Guyss! Umabot na po ng 1k reads ito.
I'm so happy!
I'm gonna die!
Syempre, joke lang yun.
Hahaha.
Thanks again.
Keep Reading!
^_-
#########################
Chapter 23Greg's POV
"The biggest liar of all time."
Yun ang bansag ko sa sarili ko ngayon.
Fuck!
I'm so very frustrated and confused now. I don't know what to do.
Kasalukuyang nakatingin ako ngayon sa girlfriend ko na tulog sa kama.
Yes, girlfriend ko na si Ayesha. Pumayag na siya kanina ng tinanong ko siya at sinabi na din niya ang totoong damdamin niya para sa akin.
I can't help but remembered the scene a while ago.
FLASHBACK A WHILE AGO...
Nagulat at nanigas ako sa tinanong niya.
"May girlfriend ka ba ngayon?" Yun ang tanong niya.
Alam kong darating ang araw na itatanong niya sa akin ang tungkol dito.
Pero hindi ko akalain na ngayon yung araw na yun. Hindi ako handa at hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko.
Magsasabi ba ako ng totoo? Pero baka magalit siya at layuan ako. Hindi ko kaya yun.
Lately, na-realize ko na kakaiba na talaga ang nararamdaman ko para sa kanya. Mas lalong lumalim. Hindi katulad sa nararamdaman ko sa girlfriend ko noon. Ibang iba ngayon.
Masyado na akong nagiging paranoid, possessive at higit sa lahat lagi na akong nagseselos. Yung selos na wala na sa tama.
Yeah, I admit. I think I love her already.
I'm just too scared to admit it and I was holding it back because I'm thinking of my current situation. Na may girlfriend pa ako habang pinu-pursue ko siya.
Napasabunot ako sa ulo ko.
Kasalukuyang naka-upo lang ako doon sa sofa sa loob ng kwarto habang pinagmamasdan ko si Ayesha na mahimbing na natutulog. I have to think on what should I do next.
Then.
Ilang minuto pa may naisip na ako.
Siguro ito na yung tamang gawin sa ngayon. I will talk to my girlfriend once she return and I'm gonna break up with her.
Yeah. I'm gonna do it. I will choose Ayesha.
Mas matimbang na ang nararamdaman ko para sa kanya. Ang iiwasan ko lang na mangyari ay ang magkita ang mga ito bago ko maka-usap at makipag-break sa girlfriend ko.
Because if that day will come I'm sure Ayesha will get angry at me and I don't like it. Magalit na sa akin ang ibang tao, huwag lang ito.
And right after na maka-usap ko na ang girlfriend ko I'll confess to Ayesha everything.
Siguradong magagalit siya but I will do everything to take away her anger on me.
Yeah, I think that's the best way for now. Naisip ko.
Sa ngayon. E-enjoy ko muna ang panahon na kasama ko si Ayesha. Pasasayahin ko siya katulad ng pagpapasaya niya sa akin.
I can't help but smile as I remembered all her efforts just to please me. The sweet gestures that she do to me and that kiss.
Eventhough I have already kissed so many women before and take note those women and me, we did not kiss only in the cheeks, we did way beyond that if you know what I mean.
Pero sa kaso ni Ayesha, masasabi ko talagang iba. Nanigas ako at parang may naglalaro sa tiyan ko noon ng ginawa niya yun, and to think na sa pisngi lang yun! Ano pa kaya if we will do 'it'.
I can't help but be curious. Pero alam kong hindi pa siya handa. And I respect that.
Whoa?! Ako ba talaga 'to?
I laugh at myself.
Natigilan ako ng gumalaw na siya sa kama. Nilapitan ko agad siya. She's so beautiful and I'm drowned.
"Hey, baby. How's your sleep?" I ask her. While caressing her hair. She smiled at me.
"Maganda. Napanaginipan kita eh." She giggled like a kid.
I just can't help but laugh.
Tumabi ako sa kanya sa patagilid na pahiga at tumunghay.
"What is it baby?" Tanong ko.
"Sec-ret." Sabi nito at tumayo na. "Labas na tayo pwede? Gusto kong mamasyal saka maligo sa dagat. Miss ko na yun eh." Sabi niya habang inaayos ang buhok.
Tumayo na din ako at nilapitan siya. Hindi matanggal sa labi ko ang ngiti. Pinalibot ko ang mga braso ko sa baywang niya at hinapit siya palapit sa katawan ko. I love her smell. Parang sa baby. I stared at her, as if memorizing her face.
Nakatingala lang siya sa akin.
"You always leave me hanging, you know that? Saka pwede bang dito na lang tayo? Gabi na at wala na namang magagandang view dito." I try to convince her. I just want to be with her alone.
Napasimangot siya. Pero cute pa din.
"Ano ka? Doon nga mas maraming magagandang view eh. Maraming mga lights kasi. Saka baka hinahanap na ako ni Myrna. Alam mo naman yun." Pilit nito.
Kahit na ayoko hindi ko pa din siya matiis. Kaya pumayag na lang ako. Lumabas na kami na magka-hawak kamay.
And it feels good to me.
Nakita namin sina Aki at Myrna sa may tabing dagat. Nagkakatuwaan na.
I notice how Aki change when it comes to people. He used to be a loner. Until now. Unti unti na itong nagiging open sa tao.
Tinawag ang mga ito ni Ayesha.
Lumingon na ang mga ito at napatingin sa kamay naming magkahugpong.
Kibit balikat lang ako. Pero si Ayesha pilit na tinatanggal ang kamay niya sa kamay ko. Kumunot na ang noo ko.
Bakit na naman? Kasi nandito si Aki? Tanong ko sa sarili.
Hindi ko siya binitiwan kahit nagpupumilit pa ito. Nang nasa harap na kami ng dalawa napansin ko ang mga reaksyon nila. Si Myrna mukhang masaya. Samantalang si Aki galit na nakatingin sa akin.
What's his problem? I ask my self.
Then it's struck me.
He knows my secret.
#########################
Hala ka Greg!
Haha.
Keep reading. Thanks!
BINABASA MO ANG
My Enemy's Boyfriend
General FictionPaano kung ang taong mahal mo ay may mahal ng iba? Saklap no? Pero wala ng kasing saklap kung yung taong mahal niya ay kaaway mo pa! Mag-bigti ka na! Joke lang😜 Tungkol ito sa isang babae na ang gusto lang sa buhay ay mahalin ng taong mahal niya..