Keep reading guys!
"To love and be loved is the greatest happiness of existence."
True...:)
##############################################
Chapter 13Ayesha's POV
Ah...
Ang sarap ng feeling ko ngayon! Hihihi.
Ikaw ba naman na nakasakay ngayon sa kotseng malinis na, mabango pa and take note!
Ang pogi pa ng driver! Hahaha. Feelingera na kung feelingera pero masaya ako.
So wa pakels mga haters!
Hihihi.
Nasa loob kasi ako ngayon ng sasakyan ni Aki. Oo mga ate! Ni Aki! Si pogi #2. Hehehe.
Pagkatapos kasi ng eksena sa hospital kanina umuwi na ako at ang saya ko lang.
Sa wakas! May trabaho na ako!
Wooh! Panigurado matutuwa nito si Myrna sa balita ko.
Napatingin ako sa katabi ko. Seryoso siya sa pagda-drive. Hindi ko maiwasan na balikan ang nangyari kanina sa hospital bago ako umalis.
FLASHBACK A MOMENT AGO...
"Okay your hired." Sabi ni pogi #1. Este, ng boss ko na pala.
Hahaha!
Oo, boss ko na ang bipolar na ito. Hehehe joke lang. Oy! Huwag kayong maingay ha baka sipain ako nito palabas, or worst, tanggal agad ako sa trabaho. Hehehe.
"Thank you talaga sir!" Sambit ko at bahagya pa akong yumukod. Ngiting ngiti ako. Wala akong kaide-ideya sa position na ibinigay niya sa akin pero madali naman akong makapag-adjust kapag sa trabaho.
Tumango lang siya pero hindi nakaligtas sa tingin ko na ngumiti rin siya ng palihim.
Bago ito humiga ay may sinabi pa ito.
"Bukas na ang first day mo. Nandito ako sa hospital kaya dito ka din magre-report bukas. Bring some of your personal papers such as birth certificate and other clearances. We didin't have a proper interview so kailangan ko pang i-check ang background mo. After that we'll discuss about your contract and other's stuff such as your salary. Are we clear on that?" Mahabang sabi niya in a professional tone.
"Okay po sir, no problem po." Nagsalute pa ako at yumukod.
Napailing na lang siya at saka humiga.
Waaah!!
Uuwi akong may good news! Aha! Aha!
Tumingin ako sa relo ko. Alas nueve na pala.
Naku! May masasakyan pa kaya ako nito? Napaisip ako. Saka napatingin ako kay Aki na nakaupo pa din sa gilid ng kama at busy sa cellphone niya.
May naisip ako kaya lang nakakahiya!
Shet!
Teka, wala akong choice. Kakapalan ko na ng todo ang makapal kong mukha. Hahaha!
"Ahmm. Psstt!" Sitsit ko kay Aki. Napalingon siya sa akin.
"Why?" As usual sa malamig na tono pa din ang sagot niya.
"Ahmmm. Pwedeng humingi ng favor? Pwedeng magpahatid sayo? Kahit doon lang sa may terminal ng bus. Please." Pa-puppy eyes na sabi ko sa kanya.
Nagulat ako ng biglang bumangon sa pagkakahiga yung boss ko at nagsalita. Kunot noo ito.
"No." Sabi nito.
BINABASA MO ANG
My Enemy's Boyfriend
Ficción GeneralPaano kung ang taong mahal mo ay may mahal ng iba? Saklap no? Pero wala ng kasing saklap kung yung taong mahal niya ay kaaway mo pa! Mag-bigti ka na! Joke lang😜 Tungkol ito sa isang babae na ang gusto lang sa buhay ay mahalin ng taong mahal niya..