Chapter 19 - The Third Wheel

6.7K 175 6
                                    

Let's do a fast track ha, it's weekends again dati lang naman sa Uni. 

Pasok ➡ Aral ➡ chit chat with friends ➡ Uwi ng bahay.

Si donthy may kasamang part time job and kay cassey date with jacob.

- CASSANDRA -

All weekdays parang naging ilag ako kay donthy kahit ayaw ko talaga naman na iwasan siya para kasi akong na mamagnet NA PALAYO sa kanya gawa ng hiya ko sa pag kiss namin, nahihiya ako na ewan.

Kahit pa nga naiinis pa rin ako dun sa reply niyang smiley na nakakabwisit talaga hindi ko ito magawang kumprontahin. At ngayon nga ay sabado na naman, may lakad daw kami ni jacob well hindi lang pala kami kasama pala si donthy dahil pinilit ni jacob na isama ko, at may kasama rin daw naman siyang kaibigan niya. Iniisip ko nga kung sinong kaibigan ang tinutukoy niya, babae raw kasi eh wala naman ako masyadong nakikitang babae na nakakasama niya bukod sa akin.

Tapos eto na nga kumakabog ang dibdib ko na tinawagan si donthy na namimiss ko na rin talaga. Niyaya ko siya na umalis kasama nga si jacob, noong una ayaw niya but the time na nag please na ako ay pumayag na rin ito. Ayaw niya rin daw maging third wheel sa amin. Pero mas ayaw ko naman na maiwan din siya dito at baka ahasin siya ni lintang kirara, pumupunta pa naman yun sa dorm ni donthy. Akala niya hindi ko alam may iniwan kaya akong maliit na cctv cam sa may sala na nakatapat sa may pintuan para makita ko ang mga pumupunta sa dorm. hmp!

Walang pakialamanan binabantayan ko lang si donts noh at may araw na naman yang kirara na yan, simpleng maglandi!

Nasa labas na ako ng bahay namin hinihintay si jacob, sabi ko rin kay donthy na dito na siya dumiretso sa amin para dito na iwanan yung sasakyan niya. And speaking of nandito na ang bestfriend ko.

At wow! bakit parang mas gumaganda ito sa paningin ko???

At wow! bakit parang mas gumaganda ito sa paningin ko???

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

At ang puso ko kumakabog na naman.. hay ano ba ito???

Lumapit na ito sa akin matapos niyang iparada yung kotse niya, sinabihan ko kasi eh na mag 4 wheels siya at baka umulan, masunurin talaga ito kahit kailan. * tawa ng mahina.

'' hey '' sabi niya at ngiting ngiti ito.

I cleared my throat first bago sumagot.

'' ahem, h..hey! '' ngumiti din ako.

Gustong gusto ko ng yakapin si donthy pero ano ba yan nahihiya talaga ako huhuhu...tsk tsk.

Tumayo siya sa gilid ko as in ang lapit niya lang ha kaya naaamoy ko yung fav. niyang shampoo at sabon pati yung pabango na binili ko for her.

Ang init pati bakit ang init?? ang alam ko uulan eh so ganito na ba ngayon kapag uulan mainit sa pakiramdam? pero bakit si donthy chill lang? siguro wala rin lang naman sa kanya yung ano....ahm....ano...basta yung nangyari sa amin sa floor.

THE MAXINE SISTERS SERIES (DONTHY)-GXG / BESTFRIEND ZONE!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon