Chương 60-2: Yến hội bẫy trong bẫy, tình cảnh gặp gỡ sai lầm (2)

4.8K 141 4
                                    

“Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế, hoàng hậu, thái hậu thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế.” Mọi người cung kính chắp tay thỉnh an biểu đạt tình cảm kính nể của bản thân. 


“Các khanh gia bình thân, cho ngồi, yến hội hôm nay chỉ là quốc yến cuối năm một lần, không cần quá mức câu nệ.” Giọng nói Âu Dương Diệp trầm mạnh vang lên, mọi người sôi nổi ngồi vào chỗ.

Lam Lăng Nguyệt nhìn Âu Dương Diệp cao cao tại thượng, chính khí quanh vầng trán ông ta vẩn đục, xem ra là một bạo quân, đoán hẳn làm không ít chuyện xấu, trán tối đen, kết quả của việc ngày đêm ca múa*.

(Ý nói ngày đêm chỉ biết chơi bời hưởng lạc.)

Còn Âu Dương Diệp lại vô ý lướt qua một vòng phía dưới, lúc lướt đến Lam Lôi Ngạo, nhìn đến thị thiếp đang ngồi bên cạnh Lam Lôi Ngạo sau đó nhanh chóng thu hồi tầm mắt, các vũ cơ ca múa mừng cảnh thái bình uyển chuyển nhảy múa, từng người một ra sức lắc lư vòng eo con kiến, giống như đang tranh đoạt ánh mắt của hoàng thượng, mà Lam Lôi Ngạo luôn yêu thích cái đẹp lại chăm chú uống rượu không hề ngẩng đầu lên, giữa hai hàng lông mày cũng chẳng hiện lên chút vui sướng nào. 

Chỗ ngồi của chúng vương gia được an bài theo trình tự tuổi tác ở phía dưới Âu Dương Diệp, nhưng đây chính là vị trí tốt nhất để quan sát được chúng quan chức bên dưới cùng dáng hình các danh viện, như vậy người tinh tường đều có thể hiểu dụng ý của việc an bài, trong lòng các danh viện phía dưới cũng hiểu rõ đây chính là cơ hội tốt để bản thân vươn lên.

“Ngày nào cũng nhìn các ca cơ vũ cơ trong cung biểu diễn đến chán lắm rồi, hôm nay chúng ta sẽ làm chút gì đó mới mẻ hơn, ta nghe nói trong các thiên kim quan viên người tài ba xuất hiện vô số, cầm kỳ thư họa càng nhất tuyệt, hay là hôm nay chúng ta sẽ tổ chức so đấu tài nghệ?” Âu Dương Diệp vừa mới cất tiếng bên dưới liền lên tiếng phụ họa.

Chúng nữ ai cũng sôi nổi xì xào xem ai lên sân khấu trước, dù sao người đầu tiên ra trận khả năng được tuyển chọn sẽ cao hơn.

“Hoàng thượng, Vũ nhi nguyện ý hiến nghệ đầu tiên.” Lúc này Dạ Tình Vũ đã sửa soạn lại đầu tóc trang điểm, lúc tiến lên thỉnh ý chỉ, vẫn không quên lo âu liếc nhìn Âu Dương Mặc Thần, hôm nay hắn nói không muốn mình xuất hiện trước mặt hắn, nàng sợ hắn thật sự chán ghét mình, nên bản thân muốn dùng điệu múa uyển chuyển để lấy lòng, từ nhỏ nàng đã si luyến Âu Dương Mặc Thần, những lời đồn đại Quỷ Vương liên quan đến hắn kia hầu hết do nàng truyền đi, nàng muốn ngăn trở mọi kỳ vọng của những nữ nhân khác với hắn, nàng hy vọng dùng phương thức này để hắn cảm nhận được tâm ý của mình, nhưng đã nhiều năm trôi qua, hắn vẫn chẳng chịu để ý nhiều hơn đến nàng.  

“Được, Kinh Hồng vũ của Vũ nhi chính là tuyệt nhất tại Hoa đô, hôm nay trẫm lại có phúc được ngắm nhìn.” Âu Dương Diệp khen Dạ Tình Vũ đồng thời khẽ liếc về phía Âu Dương Mặc Thần, ông biết Dạ Tình Vũ có tình cảm với Mặc Thần, nên có chút suy nghĩ, phải dùng thủ đoạn đặc biệt ép buộc Âu Dương Mặc Thần đi vào khuôn khổ.

Chúng nữ thấy người biểu diễn đầu tiên chính là Dạ Tình Vũ, là hòn ngọc quý trên tay vương gia Dạ Vương trái tính trái nết tự nhiên không dám bàn tán nhiều, mặc dù trong lòng cho rằng nàng cũng chỉ như thế, thế nhưng trên mặt từng người một đều mang theo ánh mắt thưởng thức học hỏi.

QUỶ VƯƠNG ĐỘC SỦNG SÁT PHI (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ