Chương 80: Tra nữ không an phận

3.7K 77 2
                                    

“Chủ tử, tiếp theo chúng ta phải làm gì nữa, có cần lén ngáng chân cái lão gia hỏa Vũ Kiệt kia không.” Hắc Ưng nảy sinh ra ý nghĩ muốn trêu chọc Vũ Kiệt.

“Không cần, yên lặng theo dõi diễn biến, không quá ba ngày sẽ có người tìm tới cửa, cứ tắm rửa ở đây cũng thật phiền phức.” Âu Dương Mặc Thần nhìn điều kiện xung quanh, hắn vốn cực kì ưa sạch sẽ, dù rằng Dạ Phong phá lệ chiếu cố hắn, nhưng hắn vẫn không tài nào quen nổi, luôn cảm thấy nơi này bám đầy bụi bẩn.

Âu Dương Mặc Thần dùng xong bữa trưa thì bày lên cái bàn của mình một trận cờ giết thời gian, hắn không có nhiều bạn, tính tình lại khá bảo thủ, tự tìm việc giết thời gian, chỉ cần có rượu bầu bạn là quá tốt rồi.

Vũ Kiệt lĩnh quân mệnh, sau đó kiểm binh kiểm tướng đi thảo phạt đám tặc, mà lúc này bên trong phủ thái tử thì lại dâng lên một lớp sóng ngầm.

“Thái tử, đối với sự việc Hắc Phong trại lần này, sợ rằng Vũ Kiệt không thể chiến thắng trở về, lần này đoán rằng chúng ta sẽ phải thua Thần vương một nước rồi.” Hai người Sở Bác và Tả Uyên vừa hạ triều liền kéo nhau tới phủ thái tử, Sở Bác nói ra lo ngại trong lòng mình.

“Chẳng lẽ bên chúng ta không có lấy một chút thắng lợi nào sao? Hôm qua ta nhận được tin tức, đó là phụ hoàng hạ lệnh giam Âu Dương Mặc Thần cả đời, chuyện này có nghĩa là quan hệ giữa hai người bọn họ đã là chó cắn áo rách, ta không tin phụ hoàng sẽ dễ dàng bỏ qua cho hắn được, dù sao Âu Dương Mặc Thần lại là mối nguy đến địa vị của ông ta, hơn nữa càng lúc càng mạo phạm, ta hiểu rõ phụ hoàng, ông là người chết vì sĩ diện, chúng ta không hẳn là không thể triệt tiêu Âu Dương Mặc Thần hoàn toàn.” Thái tử Âu Dương Dục Hi quả thật khá là bất mãn với lời nói của Sở Bác, y vất vả lắm mới có cơ hội để triệu tiêu Âu Dương Mặc Thần, cơ hội nằm ngay trước mắt, sao y có thể chịu thua được, huống hồ lúc Âu Dương Mặc Thần vừa vào lao tù y còn tới vỗ ngực giương oai, y không muốn cuối cùng biến thành nổi sỉ nhục.

“Thái tử điện hạ, Sở thừa tướng nói không phải không có lý, tình cảnh trước mắt, quả thật đối phó với Thần vương sẽ gây bất lợi cho chúng ta, hôm nay ngài không nhìn thấy cảnh hoàng thượng nổi giận thôi, Vũ Kiệt cũng là nhắm mắt nhận lấy cái trọng trách đòi mạng này, chiêu rút củi dưới đáy nồi này của Thần vương, tiết mục thả khỉ phá bục đúng là nằm ngoài dự đoán của mọi người.” Tả Uyên nhận ra chấp niệm của Âu Dương Dục Hi rất sâu, dù sao những năm qua quả thật bị Thần vương lấn áp từ từ mất đi ánh sáng của một thái tử, nhưng ông không bằng lòng nhìn thấy Thái tử đi sai một bước, Thái tử chính là chỗ dựa của Tả gia.

“Bản thái tử chính là không cam lòng, dựa vào cái gì mà chuyện nào tên Âu Dương Mặc Thần hắn cũng đều dồn ép ta vào cùng đường cuối bước, cho dù là thiêu thân lao đầu vào lửa ta cũng muốn đánh cuộc một ván, không phải chỉ là một cái Hắc Phong trại thôi à mà khiến các ngươi sợ hãi đến thế, nói cho Vũ Kiệt, bản điện hạ tự mình rút ra năm trăm tử sĩ cho hắn, nếu như đánh không thắng thì mang đầu tới gặp.” Trong con ngươi Âu Dương Dục Hi tràn ngập sự độc ác, đám Hắc Phong trại này cũng chẳng phải yêu quái phương nào, chỉ cần là con người, coi như số lượng người có nhiều hơn bọn họ gấp mười lần cũng bất chấp, y không tin không chém được mấy ngàn người.

QUỶ VƯƠNG ĐỘC SỦNG SÁT PHI (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ