Chương 91: Hồi kết (1)

4.2K 77 0
                                    

Ngày hôm đó Sở Lưu Ly phát đi hơn trăm phong thiệp mời, có thể thấy việc mở rộng tiệc trà lần này không hề tầm thường chút nào, Sở Lưu Ly cũng ra quyết định muốn dốc hết sức lực để nhục mạ Lam Lăng Nguyệt trước mặt toàn bộ danh viện và công tử có chút danh tiếng tại Hoa đô, phục thù mối hận ngày hôm đó bị lăng nhục.

Ngày diễn ra tiệc trà, sáng sớm Lam Ngữ Yên và Lam Khê Thiến đã thử đủ loại y phục, bởi vì bây giờ là mùa đông, các loại váy bông khá là ít ỏi, thử tới thử lui cuối cùng Lam Ngữ Yên chọn ra chiếc váy và áo bông hồng phấn phù hợp với bản thân, còn Lam Khê Thiến thì mặc chiếc váy bông màu xanh lam, bật lên vóc người nhỏ nhắn xinh xắn vô cùng tinh tế.

Đợi đến khi hai người trang điểm hoàn tất, rồi đi tới xe ngựa của Lam phủ đỗ ngoài, quả nhiên y như các nàng dự đoán, bất luận các nàng giục thế nào, ả nữ nhân Lam Lăng Nguyệt luôn luôn xuất hiện vào thời khắc cuối cùng.

Chờ tiệc trà sắp bắt đầu, Lam Lăng Nguyệt mới lười nhác từ trong uyển đi ra, nàng dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết nhân vật chính tại Hồng Môn yến* là mình rồi, chẳng qua gần đây thật sự nhàn rỗi chẳng có gì làm, chẳng thà tới dự góp vui, nhìn xem Sở Lưu Ly muốn chơi trò gì, trong túi bách bảo của Quỷ Y nàng luôn có sẵn muôn vàn độc hoàn, hơn nữa trước khi đi đã uống Bách Thanh hoàn có công năng giải bách độc.

(Hồng Môn yến: Buổi tiệc Hồng Môn Yến chính là âm mưu ám sát Lưu Bang mà Phạm Tăng đã bày ra để trừ hậu họa cho Hạng Vũ.)

Lúc Lam Lăng Nguyệt xuất hiện trước mặt Lam Khê Thiến và Lam Ngữ Yên, khóe miệng Lam Ngữ Yên hơi khẩy nhẹ, vẻ mặt khinh bỉ nhìn Lam Lăng Nguyệt.

“Mắt của ngươi nhìn đi đâu thế, muốn mù hả.” Lam Lăng Nguyệt lạnh lùng liếc nhìn Lam Ngữ Yên, rất khó chịu ánh mắt nàng ta nhìn mình.

“Ngươi ăn mặc trang điểm như đi tham dự đại hội võ lâm ấy, khó coi như vậy mà đi tham dự tiệc trà, ngay trước mặt nhiều danh viện quý tộc như vậy thật sự là làm mất mặt Lam gia chúng ta.” Lam Ngữ Yên nhìn Lam Lăng Nguyệt mặc chiếc váy nửa bằng gấm màu đỏ cảm thấy chói mắt vô cùng, có lẽ đối với loại màu sắc tương tự như máu kia, khiến cho trái tim của nàng tắc nghẹt kinh khủng.

“Ngươi thật sự cho rằng ngươi là khổng tước xòe đuôi à, trang điểm đúng là một cặp với kỹ nữ xinh đẹp đầu bảng ở hoa lâu đấy, thời gian không còn sớm nữa, không muốn đến trễ bị người ta chê cười thì lăn lên trên xe ngựa cho ta.” Khí thế của Lam Lăng Nguyệt vĩnh viễn cao hơn mấy cấp so với Lam Ngữ Yên, dong chi tục phấn*, chả có thú vị.

(Dong chi tục phấn: dùng để chỉ những người con gái bình thường theo ý xấu.)

Lam Ngữ Yên vốn muốn chế nhạo Lam Lăng Nguyệt, lại bị nàng ta nói cảm thấy nhục nhã đỏ mặt, trong khoảng thời gian ngắn không biết nói cái gì, lúc nàng vẫn nung nấu ý định đánh trả thì bị Lam Lăng Nguyệt quát lớn một trận, có lẽ do hiện giờ cái chân bị nàng ta đập gãy đang chậm rãi hồi phục lại, đối với Lam Lăng Nguyệt, bản năng có chút kiêng dè, dù sao đến phụ thân cũng không làm gì được nàng, nếu như bây giờ mình mạo muội đắc tội nàng, vậy thì cuối cùng chịu tội vẫn là mình, sau khi an ủi bản thân như vậy xong, tâm trạng Lam Ngữ Yên thoải mái hơn nhiều.

QUỶ VƯƠNG ĐỘC SỦNG SÁT PHI (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ