Chương 64: Bị ôm (2)

5K 120 3
                                    

Lúc này đã nhá nhem tối, Lam Lăng Nguyệt sực nhớ ra sáng sớm mai phải giải huyệt đạo cho Âu Dương Mặc Thần, hôm nay phải qua đêm tại đây, nhưng mà nếu hôm nay bản thân không trở về nói với Trang mẫu một lời, Trang mẫu sẽ rất lo lắng, dù sao hôm nay mình tới tham dự cung yến, cuối cùng lại xảy ra nhiều sự tình như vậy.


Nghĩ tới đây liền cầm lấy bút lông viết một phong thư báo tin bình an cho Trang mẫu cột vào bồ câu đưa thư thả bay về phía Nguyệt Thanh uyển trong Lam phủ.

Trong khi đó Trang mẫu đang bày ra vẻ mặt lo lắng chờ đợi trong Nguyệt Thanh uyển, đã chạng vạng rồi, bữa tối cũng sắp nguội lạnh mà tiểu thư vẫn chưa trở về, cả ngày bà bận rộn, lúc xế chiều lại nghe tin hai nha hoàn của tiểu thư mang theo hai cái rương tới đại náo Mặc uyển, còn chém thương Kiều di nương, trong hai cái rương kia đều là đầu, chẳng lẽ tiểu thư gặp chuyện không hay, bị ai đó phát hiện dung mạo thật, hoặc là chính Lam Lôi Ngạo sau khi tham dự cung yến trở về, có ý đồ thuê người ám sát tiểu thư nhưng không thành, chẳng qua tất cả đều là phỏng đoán, Trang mẫu tâm loạn như ma, nếu đợi thêm nửa giờ nữa vẫn không có tin tức về tiểu thư, bà chỉ có thể khởi động cái đó đi điều tra hành tung của tiểu thư.

Giữa lúc Trang mẫu lo lắng lưỡng lự qua lại bên trong Nguyệt Thanh uyển, một con bồ câu trắng đậu lại trên nóc nhà Nguyệt Thanh uyển.

Trang mẫu có chút nghi ngờ, chập tối còn xuất hiện bồ câu trắng, chẳng lẽ là của tiểu thư, nghĩ tới đây, Trang mẫu phi thân lên nóc nhà bắt lấy bồ câu đưa thư xuống, quả nhiên như bà dự đoán, trên chân bồ câu trắng đưa thư có cột một mảnh giấy.

Trang mẫu khéo léo tháo bỏ mảnh giấy, bút tích của tiểu thư ánh vào trong mắt, khiến cho lòng Trang mẫu đang lo nghĩ bất an dần dần bình phục.

Trong thư chỉ viết: “Trang mẫu, đêm nay ta có chuyện quan trọng phải xử lý không quay về được, đừng lo lắng, ta rất tốt, ngày mai sẽ hồi phủ, nếu như sáng mai ta vẫn chưa trở về, mẫu thân tới tìm thì người nói ta đã xuất phủ từ sớm. Lam Lăng Nguyệt tự tay viết.”

Mặc dù tiểu thư không nói rõ tình hình bản thân, nhưng từ trong thư Trang mẫu có thể thấy được tiểu thư có vẻ như không bị thương tích gì, phong thư này càng có thể xác định đích thực tiểu thư có thế lực của riêng mình, bồ câu đưa thư này giống như đã trải qua huấn luyện đặc thù mà thành, so với bồ câu đưa thư bình thường nhạy bén hơn. 

Trang mẫu trở về phòng trả lời cho tiểu thư một bức, sau đó cột lên người bồ câu đưa thư, thả nó về theo đường cũ, biết hiện tại tiểu thư bình an thì bà yên tâm, đợi ngày mai tiểu thư trở về, bà phải hỏi đến tột cùng ngày hôm qua đã xảy ra chuyện gì, mặc dù hiện tại tiểu thư có thể một mình gánh vác, nhưng suy cho cùng nàng vẫn còn nhỏ tuổi, bà tuyệt đối không để cho tiểu thư chịu thiệt.

Buổi tối Lam Lăng Nguyệt chẳng có hứng thú ăn uống, đã tiêu hao quá nhiều tinh lực cho chuyện xảy ra ngày hôm nay cùng với nội lực lên người Âu Dương Mặc Thần, chỉ húp qua bát cháo, nàng liền ăn không vào nữa, hôm nay thật sự quá mệt mỏi, mặc dù lúc này mới xẩm tối, vậy mà nàng đã có cảm giác chỉ muốn ngả đầu đi ngủ.

QUỶ VƯƠNG ĐỘC SỦNG SÁT PHI (edit)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ