14

8.9K 142 5
                                    


"Where is he?" Tanong nito sakin pagkapasok niya sa loob.

"Sino?"

"Boba! Sa tingin mo ba ikaw ang pupuntahan ko dito? Malamang si Draze!" Mataray nitong sagot sakin.

Lumabas naman mula sa kusina si Draze habang hawak hawak sa kamay si Ice.

Gulat kaagad ang rumehistro sa mukha nito pero agad rin naman yung sumeryoso.

"Draze baby! I miss you!" Matinis na sigaw nito kay Draze at agad yumakap.

"I miss you! Na miss mo ba ako baby?" Malanding saad nito at humarap kay Draze. Hinawakan nito ang pisnge ni Draze at akmang hahalikan ng humiwalay ito sa pagkakayakap niya.

"What do you want Steffy?" Kunot noong tanong nito kay Steffy.

Napakuyom ako ng kamao ko at huminga ng malalim. Kalma Adi.

"It's been year baby. Hindi mo ba ako na miss-"

"You again?" Untag ng anak kong nasa tabi parin ni Draze at nakahawak parin sa kamay ng ama niya.

It pains me seeing how Ice witness this kind of situation.

"Oh! Andito rin pala ang tiyanak" saad nito at benalewala si Ice.

Lumapit ako at akmang kukunin na si Ice para naman makapag-usap ang dalawang to ng biglang sipain ng anak ko ang binti ni Steffy.

"Ouch! Sumusubra ka na ah!" Akmang sasampalin nito si Ice ng biglang hawakan ni Draze ang kamay nito.

"Touch my child or my wife and I swear, I won't hesitate to kill you" may pagbabantang saad ni Draze. Nanayuan agad ang balahibo ko sa batok.

Ramdam na ramdam ko ang lamig at banta sa bawat salitang binitawan nito.

"Hahaha, anong pinagsasabi mo ba Draze" kinakabahang tanong ni Steffy at pilit na binabawi ang kamay nitong kasalukuyang hawak ni Draze.

"Fvck it. Can't you see? We're done. Matagal na" may diing sambit ni Draze at mas hinigpitan ang pagkakahawak kay Steffy. Nakita ko namang napangiwi ito dahil sa sakit ata ng pagkakahawak ni Draze.

Lumapit ako sa tabi nito at hinawakan ang braso nito.

Napatigil ito at tumingin sakin.

I gave him a look na tama na. His face softened bago binitawan ang kamay ni Steffy.

"Go" saad nito habang nakatingin sakin. Napatingin naman ako kay Steffy. Hawak nito ang braso niyang namumula

He glared at me then mouthed the words, you're going to regret this b!tch, bago lumabas ng bahay.

Tiningnan ko muli si Draze. Kalmado na ang mukha nito at may tipid na ngiti na naka ukit sa mga labi nito.

Napangiti narin ako. Few more steps at maniniwala na talaga ako na walang masang intensyon ito sa pagpapabalik sakin, samin ng anak niya sa buhay niya.

Hinawakan ni Ice ang kamay ko at kamay ni Draze.

"Eat na po tayo" aya nito na parang walang nangyari kanina.

Sabay naman kaming tumango at pumunta na sa mesa.

I glanced at Draze once more before smilling.

His Regrets (COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon