(Adi's POV)"Tama na po!" Rinig kong sigaw ni Ice sa kabilang kwarto habang ako, nakakulong dito sa kabilang kwarto.
Nakatali ang dalawang kamay ko pataas habang ang isa kong paa ay may nakatali ring kadena.
"Ayoko po! Bitawan niyo ako! Pakawalan niyo na po ang mommy ko"
Patuloy ang sigaw ni Ice pero heto ako at walang magawa kundi ang umiyak habang pinapakinggan ko ang sigaw ng anak ko.
Iginalaw galaw ko ang kamay ko pero ano nga ba ang laban ko sa kadenang nakatali ngayon dito?
Talagang sinigurado nilang wala kaming takas.
Mga hayop sila! D*monyo!
Napadilat ako ng marinig ko ang langitngit ng nagbubukas na pinto.
Dito iniluwa nun si Stephanie. Alam ko na kung sino siya at bakit niya ito ginagawa.
"Hayop ka" nangingitngit na sigaw ko pero ngumiti lang ito.
Lumapit ito sakin at itinaasa ang hawak niyang cellphone.
"Ipadala ko kaya to sa asawa mo? Maguhustuhan niya kaya ito?" Nang-aasar niyang saad.
Ingritted m teeths tapos gamit ang paa kong walang tali, sinipa ko siya.
"Fvck!" Napahiyaw ito at lumayo sakin.
Tiningnan niya ako ng masama waring nagbabanta. I just rolled my eyes at tiningnan ito ng masama.
Sa tingin niya ba ang isang hamak na baliw na babae ay masisinak ako?
Kalokohan!
"Alam mo, naiinis na ako sayo. Gustong gusto ko ng gilitan yang leeg mo"
"Then go! May pumipigil ba sayo?" Sarkastikong tanong ko.
Ngumisi ito at lumapit sakin.
"You know, I like that idea. Pero bago muna kita patayin I'll make you an your family suffer" saad nito kasabay ng isang napakalakas na sampal.
Lumayo ito at inilagay ang cellphon niya sa isang upuan.
Tamang tama lang para makita sa buong video ang buong katawan ko.
"Ano kayang maganda?" Tanong nito sa sarili niya at lumapit sa pintuan.
"Itali niyo ang mga paa niyan" utos nito sa mga lalaking pumasok sa kwarto.
Nakita kong may hawak hawak na kadena ang isang lalaki habang ang isa naman ay may hawak hawak na piring.
Gustuhin ko mang manlaban pero hindi ko kaya.
I felt so useless and weak at the same time.
Lumapit ang dalawa sabay tali sa paa ko at ang isa naman ay piniringan ako.
"Your a b!tch. A phychopath b!tch" saad ko dito.
Humalakhak naman ito habang naririnig ko ang yabag nito palapit sakin?
"Oh really? I'll take that as a compliment" sarkastikong sambit nito bago ko naramdaman ang pagtapon sakin ng tubig dahilan para mabasa ako.
"You know, I reall hate you. Kung hindi ka lang sana bumalik sa buhay ng asawa mo, hindi maiitsapwera ang kapatid ko" paninisi nito at bigla kong naramdama ang pagkapunit ng pang-itaas kong damit.
"Kung hindi dahil sayo, hindi sana nasira ang buhay ng kapatid ko! Kung hindi mo sana inagaw sa kanya ang lalaking mahal niya, asama ko pa sana siya ngayon-"
"Huwag mong ituro sakin ang kamalian ng kapatid mo. Dahil unang una, ako ang legal na asawa ni Draze! At pangalawa, hindi ko siya inagaw sa asawa ko!" Sigaw ko agad agad.
"Really?" Nanunuyang sambit nito. Naraman ko bigla ang paghawak nito sa leeg ko at bahagya akong sinakal.
"Edi si Draze nalang ang papahirapan ko? Siya nalang ang papatayin ko?"
"Don't you dare-"
"Tumahimik ka! This is all your fault! Kasalanan mo tong lahat! Sigaw niya sakin at ilang beses kong naramdaman ang pagsampal nito sakin.
"You ruined all" bulong nito bago lumayo sakin.
"Kayo na ang bahala diyan. But after you use her, kill her" utos nito sa dalawang tauhan niya.
Nararamdaman ko ang panginginig ng kalamnan ko dala ng lamig dahil wala akong pang-itaas na damit at dahil sa kaba.
Sh!t! Mukhang alam ko na ang plano nila sakin.
Draze! Asan ka na ba!
"Ayos. Sinong mauuna? Ako o ikaw?"
Napakagat labi ako at hinihiling na sana, dumating na si Draze.
Sh!t, sh!t, sh!t
"Ako muna"
Pero imbis na yabag ang marinig ko, mga kalabog ang narinig ko.
Napalunok ako ng maramdaman ko ang pagkalas sa mga tali sa kamay ko.
Ng makawala na ako, agad agad kong kinuha ang piring sa mata ko.
Unang bumungad sakin ang nakangiting mukha ni Zeb.
"Hi Adi!" Kaswal na bati nito.
"S-si Draze" nauutal na sambit ko.
Gumilid ito at inginuso ang kapatid niya.
Doon, nakita ko si Draze habang patuloy na sinusuntok ang isang lalaking duguan at wala ng malay habang sa gilid nito ay si Kuya Yuan na nakatayo habang apak apak ng isa niyang paa ang likod ng isa pang lalaki.
"D-Draze!" Tawag ko.
Napatigil naman ito at tumingin sakin.
In just a snap, nakakulong na agad ako sa mga bisig niya at ang pagdampi ng mga labi niyansa gilid ng ulo ko.
"I thought I was late. D@mn them. Did they hurt you? Tell me? Papatayin ko silang lahat-"
Tumigil ito ng niyakap ko siya ng mahigpit.
"I-I'm okay. Thank you for coming in time"
Humarap ito sakin at hinalikan ang noo ko.
Relief was written in his eyes pero may bahid parin ito ng pag-aalala.
"S-si I-ice?"
A/N
Okay, to be continued...... Charrr