Đăng nhập
⋙ Đam mỹ đề cử: tháng 1 • tháng 2 • tháng 3 • tháng 4 • tháng 5 • tháng 6 • tháng 7 • tháng 8 • tháng 9 fiber_new
⋙ Ngôn tình đề cử: tháng 1 • tháng 2 • tháng 3 • tháng 4 • tháng 5 • tháng 6 • tháng 7 • tháng 8 • tháng 9 fiber_new
👑 Danh sách Tấn Giang được yêu thích nhất 2017
Xong name - Ngôn tình: Nguyên phối
Full - Đam mỹ: Cùng mosaic tương thân tương ái những năm đó [ xuyên nhanh ]
Full - Đam mỹ: Cùng thổ vị bạn trai cũ 1314
Full - Đam mỹ: Cùng túc địch kết hôn cùng ngày cùng nhau trọng sinh
Full - Ngôn tình: Huyền học thiên sư khai quải hằng ngày
Full - Ngôn tình: Nữ phụ chia tay hằng ngày [ xuyên thư ]
Full - Ngôn tình: Tĩnh xu (xuyên nhanh)
Trang chủ
Chương mới
Truyện nam
Nữ tần
Đam mỹ
Bảng xếp hạng
Bảng tích phân
Bảng biên tập
Thương thành
Tác giả
Tìm truyện
Hướng dẫn
Quy định
Nhúng link
Nhúng file
Review
Diễn đàn
Dịch tiếng hoa
Liên hệTên truyện hoặc tên tác giả
searchNăm đó vạn dặm tìm đường phong Hầu
Chương 53 đầu phát Tấn Giang nguyên sang võng
Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa
Chung Uyển có bao nhiêu có thể lại, Úc Xá mới vừa rồi ở thẩm kia mấy cái nguyên Kiềm An quan viên khi đã biết.
Úc Xá cũng là luẩn quẩn trong lòng, rõ ràng biết Chung Uyển những cái đó qua tuổi không dễ dàng, nhưng vẫn là muốn hỏi một chút, rốt cuộc có bao nhiêu không dễ dàng.
Kia hai cái quan viên xuất từ nhà nghèo, không có gì căn cơ, lá gan cũng tiểu, bị Úc Xá truyền đến sau dọa phá lá gan, ngay từ đầu vốn là hỏi cái gì nói cái gì, không dám có chút dấu diếm.
Úc Xá muốn thay Chung Uyển che lấp, tổng cũng muốn có cái danh mục, Úc Xá cố ý dẫn đường, không thẩm liền nói thẳng: “Này đó bạc rốt cuộc là hối bạc, vẫn là Kiềm An vương nguyên bản nên có thực ấp?”
Úc Xá nguyên bản là phải cho này đó quan viên một cái đường sống đi, miễn cho bọn họ thu liên luỵ lại dính líu Chung Uyển, thế bọn họ suy nghĩ cái lý do thoái thác, không nghĩ hai cái tiểu quan nghe vậy liếc nhau, run run công đạo: “Đại nhân minh giám! Kiềm An ở nơi biên thùy, thổ địa cằn cỗi, vốn là cung phụng không dậy nổi vương phủ, mấy năm trước đại tai sau lại hợp với đại hạn, mấy năm tới Kiềm An bá tánh đều là chỉ vào triều đình cứu tế sống qua, nơi nào có thể có điền ấp? Hạ quan nhậm chức khi, suốt ngày nơm nớp lo sợ như đi trên băng mỏng, hạ không dám cường thu điền ấp, thượng không dám chậm trễ Vương gia, thật sự không biện pháp!”
Một cái khác tiểu quan đi theo dập đầu không ngừng: “Kiềm An hạnh đến thiên ân rũ mẫn, đến ban Vương gia tới đây, bổn ứng khuynh lực cung phụng, nề hà mấy năm tới thiếu hụt thật sự quá lớn, sức dân không đủ là tình hình thực tế, hạ quan chờ vô pháp, chỉ có thể bán của cải lấy tiền mặt sản nghiệp tổ tiên lấy tài sản riêng sung làm phong ấp! Hiện giờ thế nhưng bị bôi nhọ đến tận đây, còn thỉnh đại nhân nắm rõ!”
Úc Xá cười nhạo, những người này thật đúng là có thể thuận côn bò.
Kiềm An cằn cỗi không giả, nhưng không đến mức nuôi không nổi một cái Kiềm An vương phủ, những người này bất quá là được trong kinh bày mưu đặt kế, nhị là tưởng phủi sạch can hệ, đem Kiềm An vương phủ lượng lên mà thôi.
Úc Xá lười đến theo chân bọn họ tích cực: “Kia cũng liền càng không có Kiềm An vương quan hệ cá nhân quan viên sự……”
“Đúng là đúng là!” Tiểu quan vội gật đầu, “Càng miễn bàn ngày đó Kiềm An vương bất quá mười mấy tuổi, sơ tới Kiềm An, có chút khí hậu không phục, suốt ngày không ra khỏi cửa, hạ quan chờ muốn gặp Vương gia cũng thấy không a! Hạ quan chờ chỉ là đem bạc…… Đem phong ấp giao cho vương phủ Chung Uyển mà thôi.”
Úc Xá híp mắt, lạnh lùng nói: “Là hắn trước tìm các ngươi, vẫn là các ngươi chủ động tìm hắn?”
Hai cái tiểu quan đốn hạ, nói: “Là Chung thiếu gia…… Hướng chúng ta hỏi đến thực ấp sự.”
Úc Xá nhàn nhạt nói: “Các ngươi hồi lâu không cho bọn họ nên có thực ấp, bức cho hắn không kịp ăn cơm, bất đắc dĩ cùng các ngươi những người này cúi đầu.”
Tiểu quan vội dập đầu không ngừng.
Úc Xá hít sâu một hơi, nếu muốn lừa gạt qua đi, liền không thể lại tiếp tục hỏi.
Nhưng nhìn những người này, nghĩ đến Chung Uyển phía trước ăn khổ, Úc Xá lại thật sự áp không dưới hỏa.
Không thể từ Chung Uyển này hỏi trách bọn họ, khác khởi một án, nương người khác tra một tra vẫn là hành.
Úc Xá tựa hồ chỉ là thuận miệng vừa hỏi: “Liền vương phủ phong ấp thu không được, kia Kiềm An mặt khác quan viên đâu? Đất phong quan viên bổng lộc từ trước đến nay đều là tự cấp tự túc, từ phong ấp phân ra tới, các ngươi lại là như thế nào liệu lý?”
Tiểu quan nghẹn lời.
Bổng lộc bạc tự nhiên là không thể thiếu.
Chỉ là hiện tại nói đất phong quan viên bồn mãn bát mãn, Kiềm An trong vương phủ nhưng thật ra đói, chính là tự vả mặt.
Một cái tiểu quan ngập ngừng nói: “Triều đình mỗi năm còn có chút xuân ban tịch ban……”
Úc Xá cười lạnh.
Khác cái tiểu quan vội nói: “Hạ quan nghĩ tới! Chúng ta, chúng ta cũng từng hỏi qua Chung Uyển! Tuổi tác tốt thời điểm, thoáng có chút điền ấp thời điểm, chúng ta cũng hỏi qua muốn hay không từ này đó bạc vẽ ra một ít tới, trợ cấp cấp mặt khác đại nhân, nhưng Chung Uyển nói, nói……”
Úc Xá sớm nghe đủ bọn họ này đó lời nói dối vô nghĩa, lạnh lùng nói: “Nói cái gì?!”
Tiểu quan run thanh nói: “Chung Uyển nói, nói…… Nói liền nhân gia trong phủ kia dòng dõi, không cần phải điểm này nhi bạc, đưa đi là xem thường nhân gia!”
Một cái khác tiểu quan đột nhiên cũng nghĩ tới, đi theo nói: “Là là là, là Chung Uyển chính hắn nói! Những cái đó đại nhân sẽ đến Kiềm An đi nhậm chức, kia tất nhiên liền không thèm để ý điểm này nhi bổng lộc, tới chỗ này chính là tới đồ cái vui vẻ, không để bụng bạc tiền bạc tiền, chúng ta ngạnh muốn đưa qua đi, lộng không hảo muốn chọc giận nhân gia đại nhân bãi quan.”
Tiểu quan còn run run rẩy rẩy bổ sung: “Là, Chung Uyển còn thả ra lời nói tới, cho ai đưa bạc, chính là khinh thường ai, lời này đều ra tới, hạ quan chờ…… Có tâm cũng không có can đảm, chỉ có thể đem bạc đều đưa đi Kiềm An vương phủ.”
Úc Xá: “……”
QUẢNG CÁO
BẠN ĐANG ĐỌC
năm đó vạn dặm tìm đường phong hầu
Randombản qt phục vụ đọc off line cá nhân. đăng chưa có sự đồng ý của tác giả + chủ link link tôi lấy từ chương 37: https://wikidich.com/truyen/nam-do-van-dam-tim-duong-phong-hau/chuong-37-dau-phat-tan-giang-nguyen-sang-W7BOysQsRCkoieqw ( kéo xuống dướ...