In just a matter of a day ay naging sentro nanaman kami ng pangungutya at katuwaan.
It's what happens when you combine three person wearing thick framed glasses and a moron.
Of course it's a perfect combination for attracting attention, lalo na sa mga maliliit ang utak.
Yung nerd na classmate ni Hyron ay sumali na rin sa amin.
Nung sumama siya sa amin kahapon, Hyron find it cute to 'adopt' her in our group. Okay rin naman kay Jethro at magkasundo sila. Palagi silang nag-uusap ng kung ano anong anime.
I was a little bit indifferent though. Hindi naman sa kasalanan niya pero kasalukuyan nilang sinisira ang katiwasayan at katahimikan ko sana. At first it was just Hyron, tapos nadagdagan kay Jethro tsaka naman toh dumagdag. Tsk.
Sunod na araw ay muli na naman kaming nagkasalubong ni Hyron sa hallways kaya hinatid nanaman niya ako sa classroom namin.
As usual ay dumiretso ako sa upuan ko at tumunganga lang hanggang sa dumating iyong first subject professor namin.
Napatingin ako ng sampung minuto matapos magsimula iyong oras para sa klase ay wala parin iyong prof.
The annoying prick is sitting next to me again at panay inis nanaman nito sa akin.
Umub-ob nalang ako sa mesa at nagkunwaring natutulog para di niya ako istorbohin.
Maya maya ay tumahimik na iyong silid hudyat na dumating na iyong prof kaya umayos na ako sa pagkaka-upo.
Ang katabi ko naman ay nakapatong ang paa sa desk at hindi man lang natinag nung dumating ang prof.
Sinamaan ko lang siya ng tingin at di na siya pinansin.
Ang kaninang tahimik na klase ay napuno ng bulong bulungan.
Napatingin ako sa harap.
The girl was wearing a Ironhead University uniform at may dala dalang bag sa kamay. Bahagya akong nagulat pero di ko pinahalata.
"I'm sorry for the tardiness class. Something came up and by something, I mean someone. This is your new classmate she's from USA so help her adjust." Sabi nung prof namin.
"Hi everyone! I'm Selena Brewster. Actually I only stayed for a year in America kaya don't feel to obligated to adjust for me. I hope we can all be friends." Sabi niya sabay ngumiti ng matamis.
Pinigilan ko namang mapatawa. I didn't expect to meet this two faced bitch here to think na classmate ko pa talaga siya.
Umingay ang paligid, karamihan ay mula sa mga lalaki. It can't be helped, the girl's got curves in the proper places and an angelic face, di nga lang bumagay sa ugali.
Pasimple kong sinilip si Cole na mukhang walang pake sa nangyayari.
"Okay, you may take your seat at the vacant chair at the back."
"Thank you sir." Sabi niya tsaka nginitian ito.
Di naman nakalampas sa paningin ko ang pagtingin niya kay Cole. Nakita ko naman ang pagkadismaya sa mukha niya ng makitang walang pake ito.
Tumunog na ang bell hudyat na tapos na ang klase kaya nagsitayuan na iyong mga tao.
"See you later stupid girl."
"Piss off."
Sinamaan ko siya ng tingin at ginantihan niya ng naman ng isang halakhak. Umalis naman siya kasama ng kanyang mga kaibigan.
Inaayos ko na yung gamit ko ng lumapit saakin si Selena.
"Hi I'm Selena."
"I know." Sabi ko habang pinagpatuloy ang pag-aayos ng gamit. For some reason, puno ang bag ko ng mga basurang di naman akin.
BINABASA MO ANG
Nerdy Delinquency
Teen FictionQueen Helena Cruz is a delinquent and a bully. Ang katagang pasaway, basagulera, matigas ang ulo, rebelde ay di sasapat bilang deskripsyon sa kanya. She's a devil spawn from hell---untamed, unashamed and unruly. She's living life freely on her own...