The ride was really awkward, well atleast for the bitch at the backseat.
Nakaupo ako sa tabi ni Cole habang si Selena ay nasa backseat pero di parin iyon naging balakid para sa kanya upang lumandi.
"Nic---I mean Cole thank you for giving me a ride back home."
Tumango lang ito habang nagmamaneho.
Silence reigned for a moment ng muli siyang nagsalita.
"You know, this really brought back memories. I still remember nung tayo pa. You always give me a ride, hinahatid sundo mo lagi ako."
She sighed dreamily na para bang wala ang girlfriend ng nilalandi niya. Correction, fake temporary girlfriend.
I didn't know any better, she was intentionally making me out of place or jealous.
"Minsan after school, you would take me to go out for a date or shopping. Remember that?"
Hindi nagsalita si Cole sa halip ay nakita ko ang paggalaw ng panga niya hindi naman iyong napansin ni Selena.
Kinagat ko iyong dila ko sa pagpipigil ng tawa. I just find this funny.
"And oh I still remember that huge purple teddy bear you bought me. Ang cute nun. I still keep it in my bed. Diba I named it after you, Nicky is really fluffy and....."
"Pft.....hahahaha." hindi ko mapigilang mapatawa.
I can't believe she named the toy after Cole and called it Nicky. She's too predictable. I'm surprise di niya pinangalanang 'Nicky Bear'
And seriously, what kind of girl would keep a thing it's ex boyfriend gave to her to the point na tabi tabi pa niya ito matulog. Iba rin eh.
Napatigil ako sa pagtawa ng napatingin silang dalawa sa akin.
"What's so funny?" Kunot noong tanong ni Cole.
"May nakita kasi akong asong nagbebreakdance. Nakakatawa "
Nakita ko naman ang pagtaas ng isang kilay ng malandi mula sa side mirror ng sasakyan. Akala niya naman walang nakakita.
"Nick, I was wondering. Is there still a chance for us----"
Napatawa naman ako.
"Sorry may naisip lang kung pano pag si Jollibee kumain sa Mcdo, ano nga ulit iyong sinasabi mo?"
Tinaasan lang niya ako ng kilay.
"Nick, it's not too late right?"
"Ehem...desperada...ehem..."
Umasim naman ang mukha niya.
"Pinariringgan mo ba ako?"
"May tenga ka diba?" Muntik ko na siyang irapan.
Tahimik naman si Cole na nagmamaneho.
Hindi na siya muling nagsalita.
Hindi ko mapigilang mapatawa ng mahina. Kung pano niya ako tratuhin kanina para bang tinik sa lalamunan, now she's acting like a budding fragile flower. Pabebe amputa.
Natigilan naman ako ng tumigil kami sa pamilyar na lugar.
Napaikot ang tingin ko sa paligid.
"Maraming salamat sa paghatid Nick. I really appreciate it." She said while batting her eye at lumabas na sa sasakyan.
Bahagya naman akong nagulat at itinuon ang pansin sa mansion na katabi sa kanila.
I can't believe we're neighbors.
BINABASA MO ANG
Nerdy Delinquency
Teen FictionQueen Helena Cruz is a delinquent and a bully. Ang katagang pasaway, basagulera, matigas ang ulo, rebelde ay di sasapat bilang deskripsyon sa kanya. She's a devil spawn from hell---untamed, unashamed and unruly. She's living life freely on her own...