Lumipas ang ilang araw ay hindi ako pumasok sa klase.
Nasa hospital parin sina Yohann at Don.
Nasaksak si Yohann sa likod, salamat sa Diyos at walang maselang bagay ang natamaan. Rinig kong natrauma si Don sa nangyari kaya under observation pa sila sa hospital at hindi ko alam kung kailan sila makakalabas.
Alam kong nandoon ang ina ni William na nag-aalaga sa kanila. It somehow turned out how we planned. Kasalukuyang nagpapagaling si Divina mula sa tama ng baril at haharap sa patong patong na mga kaso. William's mom is fighting for adoption on both Yohann and Don.
Ang ikinasisisi ko lang ay napahamak sina Yohann at Don. I shouldn't have pried on things I'm not involved in, I'll just be making things worst.
Wala akong mukhang maihaharap sa kanila sa nagawa ko.
Miyerkules nung dumating ang mga magulang ko. They were furious when they got home from God knows somewhere at nalaman nilang hindi ako pumasok ng dalawang araw.
Wednesday and I finally went to school. Wala akong gana habang naglalakad papasok.
Nasa campus grounds na ako naglalakad at pinagsisipa ang isang bato ng may makabangga ako and she fell to the ground.
I didn't bother looking back, nagpatuloy ako sa paglalakad.
"Hey! Aren't you gonna apologize for bumping me."
Napabuntong hininga naman ako. I'm really not in the mood.
Nagpatuloy ako sa paglalakad ng hinawakan niya ng mahigpit ang balikat ko and forced me to face her.
Umaga umaga pero ang agang makaimbyerna ng babaeng to.
"What do you want Selena?" Malamig kong sabi
"Are not going to apologize?" Sabi pa niya habang nakapamewang.
"For what?"
"You bumped into me, and you didn't even bother helping me!"
Napakunot ako ng noo.
Dumadami ang umaaligid na tsismosa, and I know that she's doing it on purpose by deliberately raising her voice.
As far as I remember, ang laki ng daan pero sumiksik talaga siya sa daanan ko. I even made way when she passed but she magically fell down. She did it on purpose. This scheming bitch.
Tinignan ko lang siya. Talagang ayaw niya saakin.
"Look, I'm not looking for a fight, I just w-want a simple apology is that too much to ask?" sabi niya na parang siya ang naaapi, automatically gaining sympathy by the crowd. May papiyok piyok pang nalalaman.
"That nerd really has no manners."
"Ang bait talaga ni Miss Selena."
"Ang dapat sa nerd na yan, imudmod ang mukha sa bowl."
"Masahol na nga ang mukha pati pa ang ugali. The nerve."
"Miss Selena is really a Godess. Omo."
We were getting comments from the crowd and it looks like a land slide victory for her.
I saw a smirk hidden in her fake teary eyes.
Mukhang nakuha na niya ang gusto niyang reaksyon mula sa mga manonood.
"I'm not going to apologize for something I didn't do. " Walang gana kong sabi. I'm really not in the mood for anything.
BINABASA MO ANG
Nerdy Delinquency
Teen FictionQueen Helena Cruz is a delinquent and a bully. Ang katagang pasaway, basagulera, matigas ang ulo, rebelde ay di sasapat bilang deskripsyon sa kanya. She's a devil spawn from hell---untamed, unashamed and unruly. She's living life freely on her own...