Lời kể của Beam.
Lần cuối cùng, tôi im lặng nói lời cảm ơn với bé Lily đã mang tới tất cả mọi thứ cho cuộc đời tôi. Dù chúng tôi chỉ gặp được nhau trong một thời gian ngắn, nhưng tôi thấy thật sự hạnh phúc khi được gặp một người tuyệt vời như em ấy. Cô bé đã dạy cho chúng tôi rất nhiều thứ, và tôi sẽ luôn giữ gìn những thứ tuyệt vời đó trong trái tim này. Tôi biết hiện tại, dù đang ở đâu, cô bé cũng đều khoẻ mạnh và hạnh phúc.
Lily sẽ luôn là thiên thần trong lòng chúng tôi.
Tôi thả cánh hoa cuối cùng xuống sống Chao Phraya, nơi chúng tôi rắc tro của Lily. Cô bé giờ đã được tự do vui chơi cùng gió mây, và những kỉ niệm cùng cô bé sẽ luôn luôn đong đầy trong trái tim chúng tôi...
Từng người một, chúng tôi nói lời tạm biệt cuối cùng trước khi rời khỏi nơi đây. Bố mẹ của Lily nhỏ giọng bày tỏ sự biết ơn với những người đã tới chia buồn cùng gia đình trước khi họ rời đi. Trong khi đó, tôi chọn ở lại thêm một chút nữa, nhìn ngắm lại bầu trời xanh và dòng nước đang lững lờ trôi, hồi tưởng lại những kỉ niệm vui vẻ chúng tôi đã có bên nhau...
Cái chết có lẽ sẽ là hành trình đau đớn nhất của một đời người, đặc biệt là với những người bị bỏ lại ở đằng sau. Chúng ta đã luôn nghĩ nó là cái kết của mọi thứ, nhưng nếu cùng suy nghĩ theo chiều hướng tốt đẹp hơn, có lẽ, nó cũng là sự khởi đầu cho một hành trình mới. Một hành trình giúp ta mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn, sẵn sàng tiếp tục một cuộc sống với niềm tin rằng người chúng ta yêu thương hiện đang sống trên thiên đàng...
Tôi đã quá chìm đắm với suy nghĩ của chính mình cho tới khi nhìn thấy người cao cao bỗng nhiên đi tới bên cạnh tôi. Tôi không cần quay lại cũng biết được nó là ai.
"Trời đã bắt đầu tối rồi. Chúng ta cùng về nhà thôi" Forth vẫn vậy, giọng nói dịu dàng an ủi tâm trạng đang không ổn định của tôi.
Nó đi cùng tôi hôm nay. Thực ra, nó cũng biết hôm nay là ngày gì mà. Tôi cũng chỉ vừa biết được chuyện này từ bố mẹ bé Lily rằng Forth tới mỗi ngày từ khi cô bé mất, dù nó chỉ đến đây trong một thời gian ngắn thôi. Đôi lúc, nó cũng ở đây rất lâu để giúp đỡ gia đình bé Lily tiếp khách. Có lẽ, Forth chỉ gặp được cô bé một lần, nhưng nó biết rõ cô bé quan trọng với tôi tới nhường nào, nó muốn thể hiện rằng tôi xứng đáng với tình cảm của cô bé trong khi tôi vẫn còn đang đau lòng.
'Cuộc sống này sẽ ra sao nếu không có nó ở bên chứ??' Tôi buồn bã suy nghĩ. 'Beam trong quá khứ, hãy tiếp tục làm những việc tốt đi, bởi mày sẽ có được một tương lai sáng lạn bên cạnh chàng kĩ sư này. Còn mày nữa, Beam của hiện tại, hãy thôi cư xử như Drama Queen đi, vì khi mày đánh mất nó, mày sẽ chỉ còn là một miếng rác không hơn thôi đấy'
(Drama Queen: Mấy người thích phóng đại sự thật lên ấy)
Nên, không chần chừ thêm một phút giây nào nữa, tôi kéo cổ nó lại, đặt lên môi nó một nụ hôn.
Ôi!! Tôi nhớ việc này. Tôi nhớ nó!! Rất nhiều!!
Dù trong lòng vẫn còn những cảm xúc tiêu cực, tôi chỉ có thể chắc một điều. Forth. Nó chính là thiên đường trong thế giới tàn nhẫn tôi đang sống; là thực tại đẹp đẽ được vẽ lên trên những sự thật xấu xa của cuộc đời. Và những điều Kit nói hoàn toàn đúng, tôi sẽ không để cho bất cứ ai cướp đi Forth của tôi đâu. Không bao giờ. Những kẻ đó sẽ phải xuống địa ngục trước khi họ có thể làm ra điều như thế...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [ForthBeam] NAM KHÔI KHOA KỸ THUẬT & TÊN BÁC SĨ MAN RỢ (Transfic)
FanfictionTựa gốc: Engineering Moon & the Crazy Doctor Author: ChervaChenesEklat Trans & Edit: Lâm Thanh (@LmThanh791) Couple chính: Forth x Beam Số chương: 43 chương chính văn + 2 chương ngoại truyện Tình trạng bản gốc: Đã hoàn thành Link truyện gốc: https:...