Bì Bì nhanh như chớp chui vào lều, lấy dao, cung tên, cột hành lý trên lưng, vén rèn ra vừa lúc nhìn thấy Hạ Lan Huề và Kim Địch đang nhỏ giọng trò chuyện, cô chạy đến chỗ Hạ Lan Huề lớn tiếng nói: "Vương phi phụ trách đi săn, các người lo việc đánh nhau—- cái này là chính anh nói nha!"
"Bì Bì," Hạ Lan Huề đáp, "Lang tộc đến rất đông, cô không được chạy loạn, nếu không xảy ra chuyện gì tôi cũng không cứu được đâu. Tốt nhất là cô nên theo sát tôi, còn Tiểu Cúc đi theo Kim Địch , Gia Lân đi theo Tôn Mi, hiểu chưa?"
"Hiểu rõ!"
Hạ Lan Huề lấy từ bên hông ra năm mũi tên đưa cho Bì Bì: "Cầm lấy cái này."
Bì Bì cầm trên tay nhìn, vật trên tay hình dáng giống như rắn, cứng và lạnh buốt, miệng còn đang hả lớn. Bì Bì sợ đến thiếu chút nữa thả xuống mặt đất: "Đây là cái gì?"
"Nó gọi là lãnh xà, đây chính là vũ khí quý hiếm của Sa Lan tộc. Dùng nó như mũi tên."
Hạ Lan Huề đem "lãnh xà" cài vào cung, đầu rắn hình tam giác hướng ra phía trước,"Người bị bắn trúng khó mong sống sót, tất nhiên nếu dùng lực đủ mạnh nó còn có thể bắn xuyên qua người và cắn vào người kẻ địch khác."
Anh cầm tay Bì Bì đặt vào cung tên hơi nâng lên chừng hai tấc, nhắm vào một gốc cây cách họ không xa chừng hơn sáu mươi bước chân, Bì Bì lại không nhìn thấy cái gì đặc biệt: "Nhắm vô đâu?"
"Mấy con chim trên cành đó, thấy không?"
"Không thấy."
"Nhìn kĩ xem."
Bì Bì tập trung nheo mắt nhìn một hồi vẫn không thấy, lắc đầu: "Nhìn không thấy gì hết." Cô như suy nghĩ, hỏi: "Làm sao anh biết ở trên cây có chim? Anh không nhìn được mà?"
Tế Ti đại nhân lập tức trầm mặt xuống, Bì Bì thấy vậy mới chợt nhớ đến cô đã phạm phải điều cấm kị.
"Tôi có thể cảm nhận được." Anh nói, "Nhắm vào hướng này rồi bắn cung đi là được."
"Sưu —— "
Mũi tên vừa bay ra, mũi tên rắn giống như sấm chớp uốn éo người bay đến gốc cây, chỉ nghe "Ô" một tiếng kì quái, một con chim trắng liền rơi xuống đất. Mũi tên sau khi bắn trúng lại bay lập tức trở về túi đựng tên của Bì Bì, leng keng mấy tiếng, lại biến về hình dạng cứng ngắt ban đầu.
Bì Bì mở to hai mắt, vội vã chạy lại chỗ con chim trắng đã chết, đây là con chim cú mèo, toàn thân màu trắng, nhưng cánh lại dính toàn máu đen.
"Là chim cú mèo."
"Nó gọi là Tuyết Hào." Kim Địch sửa lại.
"Vừa rồi Hoa Lê còn nói là đói bụng, giời có đồ ăn rồi nè." Bì Bì chuẩn bị đem con chim đi, lại bị Kim Địch ngăn cản, "Không được!"
Kim Địch dùng vỏ kiếm đào cái hố trên mặt đất, đem chôn con chim cú mèo: "Lãnh xà này có cực độc, chỉ cần bị cắn một cái, ngay cả chúng tôi cũng không có cách nào giải nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vạn Kiếp Yêu Em 2
FantasíaTruyện Vạn Kiếp Yêu Em 2 là một truyện mới tiếp nối với phần 1 của truyện trước, tiếp theo truyện Cuộc Gặp Gỡ Kì Lạ: Vạn Kiếp Yêu Em truyện hứa hẹn những tình huống bất ngờ, những tình huống khiến bạn đọc không thể không bị cuốn vào. Truyện ngôn tìn...