[U] Answer 'Secret Week D2'

230 39 14
                                    

Đã đến giờ giải hints rồi đây! Xin lỗi các cậu nhé, tôi ngủ gật trong lúc học Văn nên giờ mới ngoi lên gõ rồi đăng :<<<

-----

Nào, bắt đầu từ nhân vật 'ANH'!

Trước hết, tôi sẽ nhắc lại hints của ngày đầu tiên:

. Đây là theory, bởi vậy mọi từ ngữ đều có thể trở thành chìa khoá.

Bởi vậy nên trong lần theory này, mọi từ ngữ liên quan gần hay xa tới nhân vật đều cần được chú ý.

Khi viết về anh, tôi đã sử dụng các câu sau:

. Anh sinh ra tại một vùng đất cảng, nơi có làn gió mặn mòi cùng những con người chân thật, không chút ác tâm.

. Nhưng, trong thân tâm,anh rõ hơn hết là mình đang giả vờ. Phải đấy, trở nên nghịch ngợm trong mắt thầycô, cha mẹ thì sẽ được coi là hoạt bát trong mắt bạn bè.

Ở câu đầu tiên, tôi đã nhắc phải thông báo tới TÍNH TỪ. Mà trong câu trên chỉ có ba tính từ, 'mặn mòi', ' chân thật' và 'không chút ác tâm'. Hai tính từ thứ hai và ba có vẻ phổ cập quá, nên chúng ta tạm có từ 'mặn mòi'.

Ở câu thứ hai, chắc một phần readers sẽ nghĩ người này là con ngoan trò giỏi chăng? Nhưng không, khi 'anh' nghĩ rằng mình đang giả vờ, thì người ngoài sẽ chỉ thấy anh hoạt bát, nghịch ngợm mà thôi.

Tôi gợi ý đi bới lại thời pre-debut, có một fact mà bạn học của một người đã nói 'Cậu ấy rất hoạt bát, nghịch ngợm và nói siêu nhiều.'

Và một hint nữa:

. Chân tay anh dường như cũng muốn cử động theo điệu nhạc, và một dancer nghiệp dư ra đời.

Ghép 'mặn mòi', 'nghịch ngợm', 'nói nhiều' và 'dancer nghiệp dư' lại, chúng ta tạm có Park Jihoon [ quê ở vùng biển Busan, thời đi học vô cùng nghịch ngợm, gia nhập YG và có vị trí dancer line ]

Nhưng mới tạm có thôi nhé, chưa chốt :>

Tiếp theo, hints về 'em'.

. "- Anh bỏ em à? Anh bỏ những người còn lại à? "

. " Không còn nụ cười xinh như nắng mặt trời cùng khóe mắt cong cong, nhìn em bây giờ buồn tới đáng giận."

Bởi vì nhân vật 'em' không có quá nhiều để nhận diện, nên hiện tại ta chỉ có một dữ liệu duy nhất để biết về 'em', đó là cách xưng hô với anh. 'Em' nhỏ tuổi hơn 'anh'.

Về đoạn công bố xong danh sách debut, ban đầu sẽ có kha khá readers (theo tôi nghĩ) sẽ cho rằng đây là hoàn cảnh sau khi công bố TREASURE. Nhưng không, đối với những người theo Jihoon từ lâu, chắc sẽ biết tới Silver Boys.

Sau khi Jihoon không lọt, anh đã phải rời khỏi YG. Và sự trở lại là ở YG TREASURE BOX. Tôi sẽ không nói nhiều về cái chương trình đâu, kẻo lại quay sang chửi show ở đây mất ^^

Tập trung vào thời gian Jihoon quyết định rời YG, nghĩa là chưa có YGTB, suy ra 'em' cũng là một người trong SB. Xét theo tuổi, sau Jihoon sẽ chỉ có Doyoung và Ye Dam mà thôi.

Kết hợp hai hints tôi đã đưa ra, 'em' rất buồn khi 'anh' bị loại. Nhưng điểm khác nhau, 'em' đã tỏ ra mất bình tĩnh và lao tới đánh liên tục vào vai 'anh'.

Nào, liên hệ thực tế nào, Damie dù có mất bình tĩnh tới đâu cũng sẽ chỉ biết khóc hoặc cách xử lí cũng trầm thôi [SURVEY CAM CONFIRMED]

Nhưng đối với 'mặt trời con' Doyoung thì lại khác ( từ 'mặt trời' tôi đã nhắc để ý nhé). Cách hành xử có phần trẻ con và bản năng hơn, nên em sẽ là DOYOUNG.

Nếu chỉ tới đây mà hết thì sẽ rất dễ, nhưng còn một đoạn về việc chia phòng của các nhân vật nữa. Bật mí, đây là ĐOẠN GÂY NHIỄU của tôi!

 " Anh mở cửa phòng, mệt mỏi bước vào. Tất cả những hồi tưởng ấy, đều đẹp biết mấy.

- Chào cậu, Yoshi. "

Đọc đoạn này, sẽ có readers nghĩ 'anh' là người cùng tuổi, cùng phòng với Yoshinori. Mà đó là Ha Yoonbin, một thành viên cũng sinh năm 2000, bằng tuổi Jihoon.

Đã có reader nhầm thành Yoonbin rồi đó.

Nhưng để chắc chắn, hãy chú ý câu này:

. "Mắt anh hơi dãn ra nhìn cậu bạn đang ngồi tô vẽ trên giường,..." ---> Chú ý từ "dãn ra"

Từ 'dãn ra' chính là diễn tả mắt mở to, thể hiện sự ngạc nhiên đấy. Có người bạn cùng phòng nào ngạc nhiên khi thấy người mình hay gặp không?

Như vậy, người cùng phòng với 'anh' không phải Yoshinori.

Trong đoạn hội thoại, Yoshinori cũng nhắc tới 'chấn thương đầu gối'. Jihoon bị thương ở đầu gối lúc semi-final, và đây là chấn thương có di chứng. Cũng đoạn này, chúng ta đã có thể chắc chắn, 'anh' là PARK JIHOON.

Tiếp theo, xét tới đoạn đối thoại  đáng suy nghĩ nhất của Secret Day 2 nhé:

. " - Làm lành đi, hai cậu toàn cãi nhau vì những chuyện không đâu. Như thế này chắc em ấy còn giận đấy. "

. " - Cậu thật là, chẳng hiểu sao em ấy chịu đựng được người như cậu hàng tối luôn ấy."

Để ý từ 'như thế này', các cậu sẽ nghĩ tới một việc đang diễn ra và gắn với sự việc cãi nhau của 'anh' và 'em'. Một việc liên quan tới Yoshinori không phải bạn cùng phòng với 'anh', và là người nói rằng không thể chịu đựng 'anh' hàng tối.

. " - Ắt xì!

- Sao thế? Bị cảm hả? "

Đoạn này diễn ra trong phòng Mashiho. Nếu như nhầm lẫn, chắc readers sẽ nghĩ ngay tới Asahi - bạn cùng phòng của Mashiho. Vì đoạn này không có đại từ nhân xưng nên chắc hẳn sẽ rất dễ nhầm nhé.

Tuy vậy, dựa trên hints trước, 'em' phải cùng phòng với 'anh' nên không thể là Asahi được. Cả đoạn mì ramen và vitamin ở cuối nữa, 'em' sẽ chỉ gọi mì cho anh chứ không phải 'làm', nên 'em' sẽ không phải người Nhật.

Riêng dữ liệu cùng phòng với Jihoon, mặt trời con, vitamin, ta suy ra, chắc chắn em là DOYOUNG.

Chốt: Day2 nói về câu chuyện của Jihoon, từ lúc mới sinh, ngồi ghế nhà trường (pre-debut) tới lúc vào YG, phải chia lìa Silver Boys và cuối cùng là debut với Doyoung. Trong tình huống hiện tại, hai người đã cãi nhau về những chuyện không đâu, và cuối cùng Doyoung dỗi sang phòng Mashiho ngủ.

COUPLE: JIHOON X DOYOUNG

----

Các cậu đoán có trúng không? Như thường lệ thì, người đoán đúng đầu tiên đã nhận bất ngờ rồi nha!

#Liin

YG TREASURE BOX || ĐOẢN.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ