Chapter 15

16.4K 440 41
                                    

Laughing Rugged Boss

Lumipas pa ang mga araw, duon nagsimulang guluhin ng tres malditas ang tahimik na buhay ni Claudine.

Every morning, they are always insulting her like there's no tomorrow. Hindi sila titigil hangga't hindi dumadating ang amo nila.

Mabuti nalang nga at hindi sya pala-away kaya hindi sya pumapatol sa mga ito. Hindi narin nya isinusumbong o inirereklamo ang mga ito dahil sa ayaw nya ng mas malaking gulo.

Iniisip nalang nya na mga kulang sa pansin ang mga ito na gusto lang magpapansin sa kanya. Well, siguro inggit ang mga ito sa kagandahan nya.

"This is the last warning bitch! Stay away from him or else!" pagbabanta sa kanya ni Franchesca.

"Or else ano?" natatawang tanong nya rito.

Pero mukhang mas nainis pa ang mga ito sa kanya. She is just kidding. Bakit ang iinit ng ulo ng tatlo sa kanya?

"Just wait bitch!" inis na bulyaw sa kanya ni Gretchen.

"Humanda kana" mataray namang sabi sa kanya ni Valentine bago sabay-sabay na tumalikod ang mga ito tsaka rumampa paalis.

Umiling-iling nalang sya habang pinapanuod ang mga ito na naglalakad palayo.

"Claudine?" napangiti sya nang marinig ang baritonong boses ng kanyang amo.

"Hi Sir!"

"Let's go" sabi nito kaya napakapit kaagad sya sa matikas na braso nito.

Sabay silang pumasok sa loob ng elevator. Nang magsasara na ang pinto ay may tatlong kababaihan ang basta na lamang pumasok sa loob.

Si Franchesca pala ito at kasama sina Gretchen at Valentine. Kumunot ang noo nya nang ngisian sya ng mga ito.

"Good morning Sir" pagbati ni Franchesca at pasimple pang sumingit sa gitna nila ng boss nya.

Napakapit sya ng mahigpit sa pader dahil sa matinding takot nang tuluyan ng umaandar ang elevator, she feel sick.

"Oh my gosh Sir! Natatakot po ako, I have phobia in elevator Sir!"

Napanganga sya nang makitang yakapin ni Franchesca ang braso ni Sean. Bakit naiinis sya? Ganun rin naman sya diba?

"Me too, Sir Sean!" sabad naman ni Gretchen at yumakap pa sa kabilang braso nito.

"What should we gonna do Sir Sean? We're both have phobia" nakipag-agawan naman si Valentine na yakapin ang braso ng amo mula kay Gretchen.

Hindi na nya kinaya ang nararamdaman at napa-upo sya sa sahig. Naiiyak na sya sa matinding takot, pinagpapawisan rin  sya at namumutla.

"Claudine!"

She saw her boss na basta nalang nilampasan si Franchesca and it's friends bago lumapit sa kanya.

Hinawakan nito ang kanyang magkabilaang braso at dahan-dahang itinayo, it's kind of weird but her boss embraced her.

Her hurt pounded so strong and fast. What is wrong with her, what is wrong with her heart?

"Are you alright?"

"I feel sick Sir!" sagot nya.

May pinindot ang amo nya sa press button, maya-maya pa ay huminto ang sinasakyan nilang elevator sa ibang palapag ng building.

"Sir?" takang banggit nito.

"We're in the six floor, dadalhin kita sa clinic"

"Hindi nyo na po ako kailangang samahan Sir, I can go with my own"

Samonte Series1; The Rugged BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon