"Chuyện này có liên quan gì tới tiểu thư sao?" Ngô Triết Hàm không di chuyển nữa, chỉ nhíu mày, lạnh lùng nghiêm mặt nói.
"Em ——" Hứa Giai Kỳ giận đến mức nói không nên lời.Nàng buông Tiểu Ngũ ra để cho nó đứng xuống đất, rồi huơ huơ hai tay trước mắt Ngô Triết Hàm, mắt của chị vẫn không tập trung, thậm chí còn chẳng chớp mắt lấy một cái. Nhìn thấy chị như vậy, lòng nàng bỗng chùng xuống, dịu dàng nói với chị: "Coi như chị không nhìn ra em là ai, nhưng lẽ nào đến giọng nói của em chị cũng không nhận ra sao?"
"Thật xin lỗi! Tôi nghĩ tôi không quen biết cô". Ngô Triết Hàm rõ ràng là không còn kiên nhẫn, nhưng chị vẫn cố nói hết câu, rồi đưa tay khẽ đẩy Hứa Giai Kỳ ở trước mặt ra, tiếp tục đi về phía trước.
Hứa Giai Kỳ làm sao có thể để chị đi như vậy, cô liền vội vàng túm lấy cánh tay chị: "Vì sao lại nói là không quen biết em, đừng đùa với em như vậy nữa!"
Cuối cùng Ngô Triết Hàm hơi nổi giận, dừng bước, dùng tay kéo bàn tay nhỏ bé của Hứa Giai Kỳ đang túm chặt lấy cánh tay của chị ra, hai mắt hơi nheo lại, gằn giọng nói: "Tôi nghĩ, người đang đùa chính là tiểu thư cô mới phải, kẻ không thể nhìn thấy người khác như tôi, lẽ nào tiểu thư cũng không nhận ra sao? Người sờ sờ trước mắt cũng đều nhận sai sao?"
"Em ——" Hứa Giai Kỳ vô cùng uất ức, sao chị có thể dùng giọng điệu chán ghét ấy để nói với nàng, sao chị lại có thể chán ghét bản thân mình đến thế? Nàng chỉ muốn chăm sóc chị, không muốn rời xa chị trong những lúc thế này. Chị hy vọng nàng sẽ rời bỏ chị đến thế sao, lại còn dùng cái cách đuổi nàng đi vụng về như thế.
Một chuỗi nhạc chuông điện thoại di động vang lên, Ngô Triết Hàm không để ý đến nàng nữa, chị lấy điện thoại từ trong túi ra, quay người đi sang bên cạnh để nghe điện. Hứa Giai Kỳ hờn tủi nhìn tấm lưng của Ngô Triết Hàm đang quay lại phía mình, nàng quay người nhìn ra phía hồ Huyền Vũ.
Sắc trời đã tối, những ngọn đèn trên các công trình kiến trúc bên hồ dần dần được thắp sáng, lúc những ngọn đèn ở nhà ga mới xây bên phía bắc hồ Huyền Vũ được bật lên, cả nhà ga bừng sáng như ban ngày, nhưng Hứa Giai Kỳ vẫn thích những tia sáng rõ ràng tung bay trên đỉnh mái vòm, cho nên nàng phóng hết tầm mắt nhìn ra xa.
Kia là gì nhỉ?
Hứa Giai Kỳ vội vàng bóp bóp mu bàn tay của mình. Nhà ga lớn như vậy lại có thể biến đi đâu mất? Lại còn bị hoàn nguyên trở về trạng thái cũ của nhà ga lúc ban đầu?
Thật sự không phải nàng đang nằm mơ đấy chứ?
Nàng vội đưa mắt nhìn xung quanh, những nhà cao tầng bên bờ hồ rõ ràng là không giống như trước đây, khu nhà cao tầng mà họ ở ở bên bờ hồ cũng không nhìn thấy, thậm chí, nàng còn nhìn thấy các công trình đang được xây dựng ở phía đông bắc hồ. Lẽ nào, đường hầm của hồ Huyền Vũ đang được xây dựng sao?
Nàng cắn cắn môi, thấp giọng tự hỏi chính mình: Chẳng lẽ, mình đã vượt qua thời gian, quay trở về quá khứ?
Cho nên Ngô Triết Hàm không nhận ra nàng, cho nên Tiểu Ngũ bỗng trở thành bé tí, cho nên nhà ga phía bắc không còn tồn tại?
Tất cả những việc đã xảy ra trước đây không giống như nàng đã tưởng tượng. Chuyện của Ngô Triết Hàm và Từ Tử Hiên là thực, giúp Tiểu Ngũ nối lại sợi dây đeo cổ cũng là thực, luồng ánh sáng kỳ quái kia cũng là thực! Và tình cảnh trước mắt, mắt của Ngô Triết Hàm không nhìn thấy cũng là sự thật!
Nhưng Ngô Triết Hàm chưa bao giờ nói với nàng mắt của chị đã từng không nhìn thấy.
Như vậy, đây thực sự là thế giới đã qua trong quá khứ của nàng sao?
Hứa Giai Kỳ quay người nhìn về phía Ngô Triết Hàm, bắt đầu nghiêm túc lắng nghe chị đang nhận điện thoại "... Mẹ không cần phải về đâu, mẹ. Con sẽ tìm một người hộ lý chăm sóc cho mình". Ngô Triết Hàm tay trái đút trong túi quần, tay phải vẫn cầm điện thoại, chị đang rất nghiêm túc trả lời.
"Vâng, mẹ cứ yên tâm... nhân viên hộ lý chuyên nghiệp mà mẹ còn lo lắng sao... Mẹ mà trở về, thì cha con sẽ thế nào? Mẹ vẫn cứ ở lại Bắc Kinh chăm sóc cha đi ạ... Mẹ, thật sự không cần mà... thật ra có Từ Tử Hiên chăm sóc con rồi... Cô ấy từ nước ngoài về chăm sóc con đó... Mẹ tìm cô ấy làm gì ạ... vâng, vâng, con không nói dối mẹ đâu ạ, cô ấy thật sự đã trở về rồi, để con gọi cô ấy nhận điện thoại".
Ngô Triết Hàm che điện thoại, quay người lại, mặt hướng về phía Hứa Giai Kỳ, nhưng mắt thì vẫn nhìn thẳng về phía trước.
"Tôi biết cô đang ở bên cạnh. Cô giúp tôi một việc đi, tôi sẽ trả ơn cô". Giọng nói của Ngô Triết Hàm vẫn rất lạnh nhạt, nhưng nghe thì rất chân thành. Ánh mắt của chị tự nhiên không dừng lại trên người nàng, xem ra hình như chị đang có chút lúng túng. Có điều chị thực sự không phải là người phụ nữ thô lỗ nóng tính, mà trái lại chị là một người lịch sự và có học, vừa nãy chị đối xử với Hứa Giai Kỳ như vậy cũng là do tâm tình của chị không được tốt mà thôi. Cho nên lúc này có chút việc phải nhờ nàng nên chị cảm thấy có chút xấu hổ.
Hứa Giai Kỳ không cố chấp mà nàng khẽ mỉm cười, nàng vĩnh viễn sẽ không bao giờ cự tuyệt Ngô Triết Hàm, cự tuyệt bất cứ yêu cầu gì của chị ấy, và đương nhiên là cũng không trách móc chị: "Rất vui được giúp chị, không cần phải cảm ơn đâu ạ".
Ngô Triết Hàm có chút ngạc nhiên, có thể chị không ngờ chị đã đối xử với nàng lạnh nhạt như vậy mà giờ đây nàng vẫn dễ dàng nhận lời giúp đỡ chị như vậy. Giọng của chị cũng đã trở nên ôn hòa hơn rất nhiều, chị nói: "Cảm ơn, làm phiền cô giúp tôi nói dối với mẹ của tôi, cô chính là Từ Tử Hiên, xin nghỉ học ở bên Mỹ để quay về chăm sóc tôi, mong bà không cần phải quay về Nam Kinh nữa".
Từ Tử Hiên. Trước đây, Hứa Giai Kỳ chỉ đoán cô ấy là bạn gái của chị, tuy nhiên nàng cũng chưa bao giờ hỏi chị về điều đó, bây giờ nàng mới biết bọn họ quen biết nhau khi chị học đại học ở bên Mỹ. Hứa Giai Kỳ trong lòng nghĩ vậy, nhưng ngoài miệng chỉ nói: "Được". Sau đó nàng bước lên phía trước, cầm lấy điện thoại Ngô Triết Hàm đưa cho.
Thực sự là đã nhiều năm rồi, giờ đây Hứa Giai Kỳ mới chú ý đến chiếc điện thoại mà Ngô Triết Hàm sử dụng là chiếc NOKIA màn hình đen trắng cũ kỹ, chẳng biết sản xuất từ năm nào, tuy nhiên khi đó có thể khẳng định là nàng còn chưa có điện thoại. Ngô Triết Hàm bấm nút thoại rảnh tay, Hứa Giai Kỳ đưa điện thoại lên, bình tĩnh tự nhiên nói: "Bác gái, chào bác, cháu là Từ Tử Hiên."
"Chào cháu!" Giọng nói của mẹ Ngô Triết Hàm rất thân thiết, hòa nhã.
Hứa Giai Kỳ quen biết Ngô Triết Hàm đã bốn năm, một năm trước đây chính thức trở thành bạn gái của chị ấy, vậy mà nàng chưa từng gặp mặt mẹ chị bao giờ, cũng chưa từng nói chuyện với bà qua điện thoại, đây đúng là lần đầu tiên. Có điều nó lại diễn ra trong hoàn cảnh kỳ quặc như thế này, lại còn phải dùng thân phận của người khác để nói chuyện.
"A Triết nói cháu xin nghỉ học ở trường để quay về chăm sóc nó đúng không?" Mẹ Ngô thân thiết hỏi.
Hứa Giai Kỳ đáp: "Vâng ạ, thưa bác, bác yên tâm ạ, cháu sẽ chăm sóc chị ấy, bác không cần phải lo lắng đâu ạ".
"Cháu thật là một cô gái tốt!" Mẹ Ngô nói: "Bác và bác trai còn chưa được gặp cháu, đợi khi nào có cơ hội, bác nhất định sẽ gặp cháu".
"Bác gái, bác không cần khách khí đâu ạ". Hứa Giai Kỳ khéo léo trả lời.
"Ừ, được, cứ như vậy nhé. Bác thật sự cũng không yên tâm về bố của A Triết, còn A Triết bác phiền cháu chăm sóc tốt giùm bác". Cuối cùng mẹ Ngô cẩn thận dặn dò.
"Cháu biết rồi ạ, bác gái, bác cứ yên tâm... Dạ, vâng ạ, cháu chào bác".
Ngắt điện thoại, Hứa Giai Kỳ đưa điện thoại trả lại cho Ngô Triết Hàm, nghiêng đầu cười nói: "Hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt đẹp!"
Ngô Triết Hàm không đưa tay ra cầm lại điện thoại. Nhìn thấy ánh mắt mờ mịt của chị ấy, Hứa Giai Kỳ mới chợt nhớ ra chị ấy không thể nhìn thấy động tác đưa điện thoại của nàng, nàng liền kéo tay chị, đặt điện thoại vào lòng bàn tay."Đợi một chút!"
Nàng đột nhiên nhớ ra một việc, lại cầm điện thoại lên, nhìn vào màn hình.
18 giờ, 12 phút, ngày 8 tháng 5 năm 2012!
Thật sự là đã vượt thời gian!
Bây giờ đang là năm 2012!
Hứa Giai Kỳ ngẩn người lẳng lặng đặt điện thoại vào trong lòng bàn tay của Ngô Triết Hàm, không biết phải làm gì.
YOU ARE READING
[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.
FanfictionCp: Ngô Triết Hàm x Hứa Giai Kỳ, v.v Fic gốc: Thất niên Tác giả: Nguyện Lạc Cover by Me.