Nàng lúc nào cũng ngẩn ngơ mà quên đi sự thật này.
Ngô Triết Hàm thấy nàng ngừng lại, liền dửng dưng đáp lời, nói: "Nói không ít, nhưng lý do không chấp nhận được".
Hứa Giai Kỳ hiểu rõ tính cách của Ngô Triết Hàm, nàng biết rằng trong những lúc như thế này, thông thường chị sẽ không cho phép người lạ đến gần chị. Nàng cũng biết rất rõ giờ đây mình đối với chị ấy cũng chỉ là một người xa lạ mà thôi, và nàng cũng hiểu nàng muốn tiếp cận với chị ấy vào lúc này, nhất định sẽ bị chị ấy cự tuyệt.
Nhưng nàng vẫn cố gắng quyết tâm để được ở bên cạnh chị ấy, chí ít là cũng ở bên cạnh chị ấy cho đến khi mắt chị sáng lại. Bởi dẫu sao, đây cũng là lúc chị cần có một người ở bên cạnh để chăm sóc cho chị nhất.
Còn vấn đề vượt qua thời gian không gian, nàng tạm thời không đi tìm hiểu nguyên nhân của nó nữa.
Sự thờ ơ của Ngô Triết Hàm chẳng thể làm nhụt chí khí của Hứa Giai Kỳ, nàng vẫn vô cùng tự tin, bởi nàng còn có một tuyệt chiêu quan trọng.
"Không cần phải vội vàng như vậy". Nàng nghiêm trang nói: "Đúng rồi, vừa nãy là mẹ chị gọi điện thoại cho anh đúng không. Chị nói xem, nếu như mẹ chị lại gọi điện thoại đến lần nữa, bảo muốn Từ Tử Hiên kể lại cho mẹ chị nghe tình hình của chị thì lúc ấy chị làm thế nào? Nghe chị và mẹ chị nói chuyện, thì sẽ biết ngay bên cạnh chị nhất định là không có người hộ lý nào, mà cái chị Từ Tử Hiên kia có lẽ cũng không quay trở lại. Chị lựa chọn tôi làm người thay thế chị Từ Tử Hiên trong lúc này là quá phù hợp. Mà nguyên nhân căn bản là ngoài tôi ra, trong một khoảng thời gian ngắn, chị sẽ không tìm được người nào thích hợp hơn đâu".
Hứa Giai Kỳ ngừng lại một lát, liếc mắt nhìn Ngô Triết Hàm đang nheo hai mắt lại, khóe miệng khẽ cong lên, giọng điệu có phần mềm mại hơn: "Cho nên mới nói, Hoàng tử Ếch cần sự giúp đỡ, em chính là công chúa do ông trời phái xuống trần gian để cứu giúp chàng trong lúc hoạn nạn".
Câu chuyện tuy là đùa vui nhưng được nàng nói bằng giọng điệu vô cùng nghiêm túc, giống như đó là sự thật vậy.
Ngô Triết Hàm không nhịn được, khẽ nhoẻn miệng cười.
Hứa Giai Kỳ mở to mắt nhìn thẳng vào mặt Ngô Triết Hàm, thấy chị bật cười, nàng bất giác giật mình. Ngô Triết Hàm của bảy năm trước, quả nhiên chưa mất đi nụ cười rạng rỡ như vậy.
Ngô Triết Hàm dường như đã sớm nghĩ đến việc Hứa Giai Kỳ sẽ tìm ra lý do này, hoặc có thể chị cũng đã sớm nghĩ đến điều này, cho nên không cần suy nghĩ nhiều, chị liền gật đầu. Tuy vậy chị cũng có điều kiện kèm theo: "Cô có thể ở tại nhà của tôi, nhưng cô chỉ được phụ trách việc nhận điện thoại của mẹ tôi thôi, ngoài ra cô còn giúp tôi dọn dẹp vệ sinh và chuẩn bị ba bữa ăn hàng ngày, tôi sẽ trả lương cho cô. Ngoài những việc đó ra, tất cả những việc khác của tôi cô không được phép để ý đến. Còn nữa, cô chỉ có thể ở nhà tôi khoảng nửa tháng đầu, nửa tháng sau, tôi sẽ nói với mẹ tôi là Từ Tử Hiên quay về Mĩ rồi, đến lúc đó, cô sẽ phải rời đi".
Hứa Giai Kỳ chẳng cần suy nghĩ gì, lập tức nhận lời, trước tiên chỉ cần được ở chung một nhà với chị đã, những điều khác rồi từ từ tính sau. Với lại, nàng cũng chỉ là muốn chăm sóc chị thôi, còn những chuyện thầm lén tương tự cũng có thể thực hiện được.Tiểu Ngũ ở bên cạnh kêu lên một tiếng, giống như muốn nhắc nhở Hứa Giai Kỳ đừng có quên nó.
Hứa Giai Kỳ nhìn Tiểu Ngũ, kỳ lạ là vì sao năm 2012 Ngô Triết Hàm lại không nuôi Tiểu Ngũ. Bế Tiểu Ngũ lên, Hứa Giai Kỳ khe khẽ nói với Ngô Triết Hàm: "Còn chú Tiểu Ngũ này của tôi, tôi có thể đưa nó cùng đến ở có được không?"
Ngô Triết Hàm vốn rất thích Tiểu Ngũ, chị là người không ghét kiểu chó này. Nhưng giờ đây chị lại không có chút thiện chí nào với chú chó này, nên hờ hững nói: "Cô tự xử lý, nhớ cam đoan là nó chú ý giữ gìn vệ sinh".
Hứa Giai Kỳ gật gật đầu: "Tôi cam đoan, Tiểu Ngũ rất chú ý vệ sinh".
Ngô Triết Hàm không nói thêm gì nữa, đứng dậy quay người hướng về phía Minh Thành Cảnh Uyển mà đi, Hứa Giai Kỳ bế Tiểu Ngũ lên, vội vàng đi theo chị.
Ngô Triết Hàm đi rất chậm, chị dựa vào trí nhớ về con đường mà mỗi ngày chị đều dậy sớm tập thể dục để đi, chị muốn chứng minh, cho dù không nhìn thấy gì, chị cũng không phải là một người vô dụng. Chị hoàn toàn có thể tự mình bước đi, và có thể thích nghi với thế giới toàn một màu tối đen này.
Chị chưa bao giờ là một người yếu đuối, đối diện với việc bản thân bị mù như vậy, Chị càng không được đầu hàng. Chị là một người giống như có thể chiến thắng bóng tối.
Hứa Giai Kỳ có thể cảm nhận được sự quật cường của Ngô Triết Hàm, đã mấy lần khi chị vấp phải những hòn đá nhỏ trên đường, nàng đều muốn chạy đến túm lấy tay chị để đỡ chị đứng vững, nhưng nàng cố gắng kìm chế. Chị cho rằng chị có thể, cho nên nàng cũng tin rằng chị có thể.
Nàng sẽ chỉ đi chầm chậm phía sau chị, chẳng nói lời nào. Nàng cũng giống như chị, phải dùng hết nửa tiếng để đi hết đoạn đường mà thực ra chỉ cần mười phút.
Ngôi biệt thự đã ở ngay trước mặt, chị đã thành công rồi.
Nàng ở phía sau lưng chị, khe khẽ mỉm cười.
Đi đến trước cổng, Hứa Giai Kỳ nói: "Tôi đi mở cổng nhé".
Ngô Triết Hàm không phản đối, Hứa Giai Kỳ bước lên trước lấy chìa khóa từ trong tay chị.
Vừa đẩy cửa bước vào nhà, có một người từ trong bếp đi ra, tháo tạp dề trên người xuống, cười thật tươi nói với họ: "Đã về rồi à, muộn như vậy rồi còn đi đâu?"
Cả Hứa Giai Kỳ và Ngô Triết Hàm đều sững cả người.
YOU ARE READING
[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.
FanfictionCp: Ngô Triết Hàm x Hứa Giai Kỳ, v.v Fic gốc: Thất niên Tác giả: Nguyện Lạc Cover by Me.