Chương 41

158 9 0
                                    

Rạng sáng ngày 4 tháng 7, nhận ra bản thân đang tự tay vun đắp mối tình đầu cho mình, Hứa Giai Kỳ đã mất ngủ một đêm trước màn trúng tiếng sét ái tình vận mệnh đó.

Mặc tạm một bộ đồ lên người, nàng bước ra khỏi giường, định ra ngoài đi dạo.

"Tiểu Từ, sớm như thế này mà em đã dậy rồi à?" Vừa bước ra khỏi phòng đã gặp một người đi về phía nàng từ trong bóng tối. Nếu như chị ta không lên tiếng trước thì đã lập tức được chào hỏi bằng chiêu thức phòng thân của con gái.

Kéo lại bộ đồ sắp trôi xuống vì sợ hãi, Hứa Giai Kỳ trách móc: "Muộn như thế này sao chị còn chưa ngủ, đứng trước cửa phòng em làm gì?"

Trương Ngữ Cách chớp chớp mắt, hai con ngươi đen láy của cô lấp lánh trong bóng tối: "Chị hy vọng người em nhìn thấy đầu tiên sau khi tỉnh giấc là mình nên đứng phục sẵn trước cửa."

Hứa Giai Kỳ nhăn mày, song vẫn chưa lên tiếng. Trương Ngữ Cách đưa tay lên vuốt trán nàng.

"Đừng nhăn mày như thế, chị không muốn nhìn thấy em đau buồn đâu." Trương Ngữ Cách vừa nhẹ nhàng vuốt những nếp nhăn trên trán Hứa Giai Kỳ, vừa nói: "Tiểu Từ, em nghĩ xem tại sao chị bỗng dưng lại chạy đến Lư Sơn như thế này?"

"Em..." Nhìn vào đôi mắt nồng nàn của Trương Ngữ Cách, Hứa Giai Kỳ đã hiểu ra, nhưng lại chỉ có thể giả vờ như không biết. Nàng từ từ chuyển ánh mắt sang hướng khác, khe khẽ nói: "Em không biết."

Trương Ngữ Cách nghiêng người bước sang một bước, rồi lại đứng đối diện nàng: "Khi em hỏi chị đã nhìn thấy Từ Tử Hiên bao giờ chưa chị mới hiểu thì ra người trong lòng em là A Triết! Song chính lúc đó chị cũng hiểu ra một điều, chị không muốn nhường em cho chị ấy. Mặc dù có thể chị đến chậm hơn A Triết một chút, nhưng chị lại chủ động hơn chị ấy, chị sẽ cố gắng để em thấy hạnh phúc, em hãy cho chị một cơ hội, được không?"

Hứa Giai Kỳ lại quay đi lần nữa, nhưng Trương Ngữ Cách vẫn bước theo nàng: "Chị thật lòng đó! Tiểu Từ, nhìn chị đi, hãy nói với chị là có thể đi!"

Lặng lẽ cúi đầu rất lâu, Hứa Giai Kỳ cuối cùng cũng ngẩng lên nhìn thẳng vào Trương Ngữ Cách, nghiêm túc nói: "Em xin lỗi!"

"Tại sao?" Trương Ngữ Cách muốn biết lý do: "Chị chỉ đến chậm hơn cậu ta một ngày."

Lại rất lâu sau, Hứa Giai Kỳ mới khe khẽ cất lời: "Không chỉ là một ngày, Tako ạ!"

"Chị không tin!" Trương Ngữ Cách nhìn chằm chằm vào nàng.

"Em sẽ nói tất cả lý do cho chị." Hứa Giai Kỳ thở một hơi thật sâu: "Nói với chị em là ai, nói với chị tại sao em lại đến đây và cả về đồng xu đó. Nhưng bây giờ nếu không hiểu thì chị cũng đừng hỏi em, bởi vì có hỏi thì em cũng không biết phải giải thích ra sao." Hứa Giai Kỳ lấy lại bình tĩnh rồi nói tiếp: "Rồi có một ngày, chị sẽ hiểu ra tất cả. Đến ngày đó xin chị đừng nói ra mọi chuyện, được không?"

Nhìn Trương Ngữ Cách trầm tư giây lát rồi trịnh trọng gật đầu, Hứa Giai Kỳ như trút được gánh nặng trong lòng: "Đợi em một chút."

Sau khi trở về phòng thay bộ quần áo khác, Hứa Giai Kỳ mang theo chiếc túi nhỏ nàng mang từ năm 2019: "Đi thôi, Tako, nhớ là đừng hỏi em gì cả."

Hơn bốn giờ sáng ngày mùng 4 tháng 7, Hứa Giai Kỳ dẫn theo Trương Ngữ Cách, gọi một chiếc xe đi vào nội thành Cửu Giang. Mặc dù cảm thấy vô cùng khó hiểu nhưng Trương Ngữ Cách vẫn không hỏi gì đúng như lời hứa.

Bọn họ cuối cùng cũng đến cửa nhà Hứa Giai Kỳ. Nàng xuống xe, dẫn Trương Ngữ Cách đi vào trong sân nhà.

Sáu giờ sáng không phải là sớm khi trời vào hè, nhưng vì trời lất phất mưa nên Hứa Giai Kỳ không thấy các ông các bà tập thể dục buổi sáng ở sân nhà như mọi khi. Vì thế, hai người họ có thể thuận lợi luồn ra sau nhà.

Khu phố nàng ở đều là nhà trệt, đã được xây dựng từ nhiều năm trước. Vì không nằm trong vùng trung tâm sầm uất của thành phố nên đến năm 2019 nó vẫn giữ được nguyên dạng, không bị mở rộng xây dựng thành nhà lầu. Nhà Hứa Giai Kỳ nằm quay mặt về hướng bắc, cũng là nhà đầu tiên của con hẻm, vì vậy nàng có thể dễ dàng tìm được một chỗ và náu ở góc rẽ.

Nhưng điều khiến Trương Ngữ Cách tròn mắt ngạc nhiên là bắt đầu từ khi nhìn thấy một cô bé ngó nghiêng khắp nơi, rồi đi ra khỏi một căn nhà trong con hẻm, lúc đó tầm sáu giờ sáng.

Khoảng sáu giờ sáng, Hứa Giai Kỳ mười lăm tuổi lén lưu lại một tờ giấy, cầm theo tiền, máy ảnh và đồ ăn, một mình đi lên Lư Sơn. Khi lom khom bước ra cửa, cô bé không hề biết ở một góc khuất cách lưng mình mười mét, Trương Ngữ Cách và Hứa Giai Kỳ tương lai đang hết nhìn cô rồi lại nhìn sang cô gái bên cạnh, không dám tin vào mắt mình.

Trương Ngữ Cách chưa kịp lên tiếng thì đã bị Hứa Giai Kỳ thì thầm ngăn lại: "Đừng hỏi em!"

Nàng cúi đầu lấy ra chiếc điện thoại mà Ngô Triết Hàm tặng mình, rồi lấy ví tiền rút ra vài tờ tiền xanh 100 đồng, nhét hai tờ in năm 2005 vào túi áo, rồi cất những tờ in năm 2015 còn lại vào ví, đưa cho Trương Ngữ Cách: "Không được mở ví tiền của em đâu đấy, em tin tưởng chị thì chị cũng đừng khiến em phải thất vọng."

Trương Ngữ Cách vẫn chưa tiêu hóa được sự thật rằng mình vừa nhìn thấy một cô gái giống Hứa Giai Kỳ như đúc, thẫn thờ nhận lấy ví tiền từ tay nàng rồi gật đầu.

Hứa Giai Kỳ lại nói tiếp: "Đợi sau khi em đi ra ngoài, chị có thể đi theo em, nhưng không được để ai phát hiện, càng không được nói chuyện với em."

Trương Ngữ Cách gật đầu. Thấy vậy, Hứa Giai Kỳ liền mỉm cười hài lòng, rồi quay người bước ra cửa.

Khóa ở trong nhà từ lúc nàng sinh ra vẫn chưa thay lần nào, còn nàng cũng đã quen mang theo chìa khóa bên mình. Vì thế nàng có thể thoải mái mở cửa nhà, lén vào phòng mình trước khi cha mẹ thức dậy.

Năm này chị gái nàng đang học đại học năm thứ nhất, vẫn chưa được nghỉ hè nên phòng nàng chỉ có một người ở. Trên bàn bày bừa bãi vài cuốn vở bài tập, còn cả mấy đề thi chưa làm xong, đồng phục trường gấp ngay ngắn để ở đầu giường.

Hứa Giai Kỳ thay chiếc váy trên người ra - là chiếc váy trắng nàng mặc năm 2019, rồi mặc đồng phục.

Trong phòng khách có tiếng lách cách, chắc là mẹ đã dậy. Hứa Giai Kỳ cũng kéo cửa bước ra.

"Kiki, sao hôm nay con dậy sớm thế, từ lúc nghỉ hè đến giờ chưa thấy con dậy sớm bao giờ." Vừa nói mẹ vừa búi tóc lên. Người mẹ bận rộn của nàng may mà không nhận ra đây là Hứa Giai Kỳ hai mươi hai tuổi.

"Mẹ, hôm nay con sẽ đi chợ cùng mẹ nhé." Nàng chỉ muốn nói cho Trương Ngữ Cách biết thôi sao? Không, thực ra nàng cũng muốn về thăm bố mẹ.

"Được rồi." Mẹ không hề nghi ngờ, ngược lại còn rất vui vẻ: "Mau rửa mặt đi rồi đi chợ với mẹ, hôm nay con muốn ăn thứ gì mẹ sẽ mua thứ đó."

Chợ cách nhà không xa, vì thế Hứa Giai Kỳ và mẹ đi bộ. Trương Ngữ Cách đi cách họ một đoạn nên có thể nghe được tiếng Hứa Giai Kỳ gọi mẹ.

Mặc dù con gái không biết chọn đồ, nhưng mẹ vẫn rất vui khi có con gái đi chợ cùng, lúc thì mua hai cân cà, lúc lại mua vài bó đậu cô-ve, thoáng chốc một người đã xách không nổi.

Lúc đó, điện thoại trong túi Hứa Giai Kỳ lại rung liên hồi.

"Mẹ, như vậy là đủ rồi, chúng ta về nhà đi." Thực ra nàng biết, mẹ vẫn chưa mua xong thì sẽ không về.

"Nhà mình hết gừng rồi, còn phải mua gừng nữa, với cả còn phải mua rau hẹ và hành tây nữa." Quả nhiên, sau khi kiểm tra lại, mẹ liền nói với nàng: "Hay là con về nhà trước đi, tay xách nhiều thế kia chắc là không muốn lang thang trong chợ cùng mẹ nữa rồi."

Hứa Giai Kỳ cười nũng nịu: "Vậy con về trước nhé, mẹ yêu."

Mẹ lắc đầu cười nói: "Về đi! Về đi." Khi bóng dáng con gái khuất sau dòng người, mẹ mới quay đầu đi tiếp.

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now