Chính là như vậy, từ đó trở đi, Ngô Triết Hàm bắt đầu quan tâm chăm sóc Hứa Giai Kỳ giống như lời Trương Ngữ Cách đã nói.
Bọn họ cùng nhau đi dạo công viên, cùng nhau nấu cơm, cùng nhau chăm sóc Tiểu Ngũ. Cả hai sống với nhau giống như tất cả những đôi tình nhân khác, nhưng chỉ có điều, Ngô Triết Hàm chưa bao giờ biểu lộ bất kỳ điều gì với Hứa Giai Kỳ. Nàng cho rằng những điều nàng làm có lẽ còn chưa đủ, nàng hơi nóng vội, vì thế nàng vẫn luôn lặng lẽ đợi chờ, đợi chờ đến một lúc nào đó nàng có thể bước được vào trái tìm chị.
Thời gian nàng đợi chờ như vậy là hai năm.
Khi nàng học đến năm thứ tư, trong lúc đi tìm việc làm, Ngô Triết Hàm đã hỏi nàng có muốn vào công ty chị làm việc hay không, nhưng Hứa Giai Kỳ từ chối, nàng đã tìm một công ty khác cách công ty chị không xa lắm.
Buổi tối ngày hôm đó, sau khi ký kết hợp đồng xong, Ngô Triết Hàm ở nhà chúc mừng nàng. Hứa Giai Kỳ làm rất nhiều món ngon, hai người ăn tối với nhau vui vẻ, Ngô Triết Hàm còn uống một chút rượu, Hứa Giai Kỳ cũng uống cùng chị.
Hứa Giai Kỳ không chú ý đó là loại rượu gì, chỉ biết chắc là loại rượu ngon, bởi chỉ cần nhấm một ngụm nhỏ là đã cảm nhận được hương thơm ngào ngạt của nó. Loại rượu đó thật dễ làm cho người ta say.
Lần nào ăn cơm xong cũng là Hứa Giai Kỳ dọn dẹp đống bát đĩa ngổn ngang, Ngô Triết Hàm cũng quen với việc đó nên không yêu cầu giúp nàng nữa. Trong phòng bật điều hòa mà chị vẫn cảm thấy dường như hơi nóng. Chị kéo chiếc ghế đến ngồi trước cửa sổ, rồi mở toang nó ra, gió lạnh trong phút chốc thổi vào mát rượi, chiếc rèm cửa màu trắng va vào nhau phát ra những tiếng lạo xạo, chị kéo kéo cổ áo sơ mi ra phía sau, cảm giác dễ chịu hơn một chút.
"Sao chị lại mở cửa sổ ra thế?" Hứa Giai Kỳ từ phòng bếp đi lên thấy vậy liền hỏi.
Ngô Triết Hàm quay đầu lại nhìn nàng, rồi lại kéo kéo chiếc cổ áo, quay đầu nhìn ra phía ngoài cửa sổ, ngữ âm của chị có chút không rõ ràng, chị nói: "Thấy hơi nóng." Hình như chị hơi say, xem ra cả người có chút gì đó như mơ mơ hồ hồ.
"Ra mồ hôi mà ngồi trước gió dễ bị cảm lạnh đấy." Hứa Giai Kỳ lo lắng nên trách cứ, nàng đi vòng ra chỗ chị, đóng chặt cửa lại, rồi quay lại cằn nhằn: "Lớn như vậy rồi mà một chút kiến thức thường thức ấy cũng không biết."
"Chị uống hơi nhiều!" Ngô Triết Hàm nở một nụ cười dịu dàng rồi ngẩng đầu nhìn Hứa Giai Kỳ. Vì cũng uống một chút rượu nên giờ đây hai má nàng đỏ bừng, nàng vừa cằn nhằn chị vừa mỉm cười, lúc này trông nàng thật xinh xắn đáng yêu, môi hồng răng trắng, hai hàng lông mày cong và đẹp như vẽ. Càng nhìn, dường như Ngô Triết Hàm càng cảm thấy nóng hơn.
Mắt nhắm hờ, Ngô Triết Hàm dựa lưng vào thành ghế, rồi sau đó chị lại mở mắt ra, nhấc chân phải gác lên chân trái của mình.
"A!" Chỉ nghe thấy một tiếng kêu khe khẽ, Hứa Giai Kỳ vừa đóng xong cửa sổ đang đi qua trước mặt chị đã bị chân chị đạp trúng đầu gối, trong chốc lát đứng không vững, ngã nhào về phía chị.
Ngô Triết Hàm lập tức ngẩn cả người.
Mãi cho đến khi cảm nhận được một hơi thở thơm tho nồng ấm đang thở dồn dập bên tai, chị mới giật mình phát hiện hai tay mình đang ôm lấy vòng eo mềm mại mảnh mai của Hứa Giai Kỳ, còn Hứa Giai Kỳ thì hai tay đang khoác lên vai chị, hai má đỏ ửng nhìn chị không biết phải làm sao.
Ánh đèn neon sáng bên ngoài cửa sổ, vô cùng quyến rũ, nhưng cũng không thể sánh được với vầng trăng tròn như chiếc đĩa ngọc đang tỏa ánh sáng trong vắt, xuyên qua cửa sổ chiếu những tia sáng lấp lánh ánh bạc vào phòng.
Hứa Giai Kỳ nhìn Ngô Triết Hàm, thấy đôi mắt chị sáng lấp lánh như có muốn ngàn vì sao và mềm mại dịu dàng như làn nước. Ngô Triết Hàm nhìn Hứa Giai Kỳ, lại thấy nàng dường như giống một tinh linh đang khoác trên mình chiếc áo được dệt từ ánh trăng, vô cùng lấp lánh, mái tóc đen rũ xuống, trong mỗi sợi tóc đểu như toát ra thần sắc của nguyệt thần.
Giống như trúng phải bùa mê, Ngô Triết Hàm nhẹ nhàng đưa tay ra phía sau đầu Hứa Giai Kỳ, dịu dàng vuốt ve mái tóc dài mềm mượt của nàng, Hứa Giai Kỳ cũng giống như bị mê hoặc, từ từ nhắm hai mắt lại...
Trong khoảnh khắc khi đôi môi tiếp xúc nhau, cả hai người đều giống như bị vật gì đánh trúng. Xúc động run rẩy, tim đập dồn dập, và quyến luyến bịn rịn không rời, dường như trong giây lát ấy, giây lát mà môi chạm vào môi, thời gian như ngừng trôi, trái tim như ngừng đập.
Nó vừa giống như có sự đổi thay nào đó vô cùng lớn lao trong đời người, lại vừa như chỉ là một tia sáng lóe lên trong chớp mắt, những cảm xúc nồng nàn trên đôi môi trong thoáng chốc đã biến đi đâu mất.
Ngô Triết Hàm buông lỏng bàn tay đang đặt phía sau đầu nàng, nhẹ nhàng đỡ nàng đứng dậy.
Hứa Giai Kỳ run run mở to hai mắt, nhìn vào đôi mắt sâu như biển của Ngô Triết Hàm. Ngô Triết Hàm cũng nhìn nàng, mày hơi nhíu lại, trên mặt lộ rõ vẻ đấu tranh trước sự mê hoặc.
Cả hai người cứ nhìn nhau như vậy, thật lâu, Hứa Giai Kỳ cảm giác chân mình dường như hơi tê tê, nàng khe khẽ ho một tiếng, thấp giọng nói: "Người chị hơi nóng, em đi lấy thuốc cho chị uống đề phòng cảm lạnh."Nàng xoay người vừa bước đi một bước, cổ tay nàng đã bị một bàn tay vô cùng mạnh mẽ túm lấy. Nàng từ từ quay người lại, bàn tay nóng rực trên cổ tay nàng cũng nhẹ nhàng trượt xuống, bao bọc tay nàng trong lòng bàn tay ấy. Ngô Triết Hàm hơi ngẩng đầu lên, nghiêm túc nhìn nàng, nói: "Kiki, hãy ở bên chị nhé!"
Hứa Giai Kỳ có chút sững sờ, dường như không dám tin vào điều mình vừa nghe thấy, nàng khẽ gật đầu, nhìn chị hồi lâu rồi mới mỉm cười nói: "Vâng!"
Ngô Triết Hàm mỉm cười, niềm vui như tràn ra từ trong ánh mắt, chị khẽ nói: "Chị còn phải uống thuốc nữa đúng không?"
Sau đó thì sao nhỉ? Sau đó bọn họ đã sống cùng nhau.
Sau khi tốt nghiệp, Hứa Giai Kỳ không cần phải đi tìm phòng trọ nữa, căn hộ của Ngô Triết Hàm rất rộng, Hứa Giai Kỳ chỉ cần dọn dẹp sạch sẽ một phòng là có thể đến đó ở, vừa thuận tiện cho việc chăm sóc chị, cũng hạn chế được rất nhiều phiền phức, chí ít là buổi sáng nàng cũng không cẩn phải đi xe buýt đến chỗ làm.
May mắn là bọn họ sống cùng nhau rất hợp, gần như không có xung đột về những thói quen trong cuộc sống. Bản thân Ngô Triết Hàm là một người được nuôi dưỡng giáo dục rất tốt, Hứa Giai Kỳ lại rất biết nhường nhịn, chính vì vậy mà cuộc sống của hai người thuận buồm xuôi gió đến mức khó tin. Đến cả Hứa Giai Kỳ nhiều lúc cũng cảm thấy dường như hai người là một đôi yêu nhau ăn ý nhất trên thế gian này.
Nhưng nàng lại không có cách nào để tự lừa dối mình. Trong lòng chị vẫn luôn có một hình bóng khác, trong điện thoại của chị vẫn tồn tại một cái tên, nụ cười rạng rỡ thoải mái của chị bảy năm về trước vẫn không thể trở lại, nàng vẫn chưa hoàn toàn bước được vào trái tim chị, thỉnh thoảng vẫn có những lúc chị ngẫu nhiên thất thần khó hiểu.
Cho đến một đêm trước khi nàng quay trở về năm 2012, lúc nàng tỉnh dậy, đi qua phòng Ngô Triết Hàm, thấy cửa không khóa, nàng liền ghé mắt nhìn.
Trong phòng không bật đèn, Ngô Triết Hàm đang ngồi lặng im trước cửa sổ. Ánh trăng như dòng nước xuyên qua cửa sổ dịu dàng trút thẳng lên người chị, khắc họa rõ nét một dáng người vô cùng mê hoặc.
Cánh tay buông thõng khoác trên lưng ghế, đùi chân phải gác lên chân trái, thần sắc rất bình tĩnh, ánh mắt như đang nhìn chăm chú vào chiếc cốc thủy tinh trong suốt trên bàn. Dáng ngồi của chị hơi lộn xộn, cổ áo sơ mi màu trắng hơi mở ra, phảng phất mang theo vẻ suy sụp chán chường, ánh mắt nhìn trừng trừng về phía trước, cả người chị toát lên vẻ mê loạn u buồn.Hai hàng lông mày chị nhíu chặt, đôi mắt rủ xuống, khóe môi nhếch lên, tất cả những vẻ đó trong đêm tối cô tịch toát ra vẻ cô đơn làm người ta tan nát cõi lòng.
Không biết từ nơi nào trong đêm khuya thanh vắng vẳng đến tiếng nhạc bài Moon River, tiếng đàn ghi-ta du dương trầm bổng nhẹ nhàng, nhưng trong lòng Hứa Giai Kỳ lại như đang có điều gì ầm ầm đổ vỡ, thành một mớ hỗn loạn vô cùng.
Bảy năm, nàng đã tôn biết bao công sức để theo đuổi, cứ ngỡ rằng sẽ được ở bên chị... và hơn thế nàng mong mỏi sẽ có ngày xua đuổi được một hình bóng vẫn còn lẩn quất trong trái tim chị... Nhưng, trong đêm sâu hoang vắng, bốn bề tình lặng, nàng mới ngộ ra rằng, trái tim chị vẫn không thuộc về nàng.
YOU ARE READING
[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.
FanfictionCp: Ngô Triết Hàm x Hứa Giai Kỳ, v.v Fic gốc: Thất niên Tác giả: Nguyện Lạc Cover by Me.