Chương 14

146 13 0
                                    

"Lẽ nào chị không muốn mẹ chị yên tâm về chị, sớm quay về chăm sóc cha chị sao?" Hứa Giai Kỳ sợ mẹ Ngô nghe thấy nên cố gắng nhỏ giọng đáp lời.

Ngô Triết Hàm nheo mắt lại, vẻ mặt xa xăm khó lường. Hình ảnh trong ti vi không ngừng chuyển đổi, ánh sáng trong mắt chị vì thế cũng chớp sáng lên từng hồi. Người dẫn chương trình vẫn đang nói nhưng trong phòng khách lại yên tĩnh đến đáng sợ. Hứa Giai Kỳ theo bản năng cúi đầu xuống né tránh áp lực vô hình của Ngô Triết Hàm.

Cho dù hai mắt chị bị mù, cho dù nàng và chị không đối diện nhìn nhau, nhưng dường như chị có thể nhìn xuyên thấu nàng.

"Rốt cuộc cô là người thế nào?" Ngô Triết Hàm nhìn không thấy nàng, cũng không nhìn nàng, mà đưa mắt về phía trước, nhưng áp lực đó như lại càng tăng lên.

Hứa Giai Kỳ chau mày, khe khẽ nói: "Đến phòng chị rồi nói tiếp, ở đây lâu, bác gái ra nhìn thấy lại nghi ngờ đấy."

Ngô Triết Hàm do dự một lúc, không nói gì, chỉ nhẹ nhàng đứng dậy rời đi.

Tắt ti vi, xách túi, Hứa Giai Kỳ cầm lấy bộ đồ ngủ, theo sau Ngô Triết Hàm bước vào phòng chị.

Nhấn công tắc, ánh đèn dịu dàng mờ ảo trong thoáng chốc đã bao phủ cả không gian phòng ngủ.

Đây là lần đầu tiên nàng vào căn phòng này nên không tránh khỏi có chút tò mò. Lúc này, đương nhiên là chưa có bức ảnh kia, chẳng qua cũng chỉ là phòng ngủ rất ngay ngắn gọn gàng của một người phụ nữ độc thân bình thường, chủ yếu là màu xám và màu trắng rất đơn giản nhưng lịch sự tao nhã, ngoài ra không có gì đặc biệt.

Ngô Triết Hàm chầm chậm đi đến bên chiếc giường, quay lưng về phía Hứa Giai Kỳ rồi dừng lại.

Không khí trong căn phòng tĩnh lặng dường như đột ngột nổ tung, Hứa Giai Kỳ cố nuốt một hơi, trấn áp sự bất an, chờ đợi những phán xét cuối cùng dành cho nàng.

"Vì sao cô biết tôi tên Ngô Triết Hàm?" Cuối cùng Ngô Triết Hàm cũng đặt câu hỏi, Hứa Giai Kỳ đứng đằng sau chị, nghe giọng nói có chút khàn khàn, trong lòng thoáng chút rung động.

Đợi nghe rõ câu hỏi của chị, Hứa Giai Kỳ bất giác chau mày. Nàng thật là đã quá sơ suất, lúc chị còn chưa nói cho nàng biết tên họ của chị thì nàng đã sơ ý gọi thật to cái tên "Ngô Triết Hàm" mà nàng vẫn thường dùng để gọi chị. "Là... trong điện thoại bác gái có nhắc đến ạ." Cái khó ló cái khôn, tuy nàng không nhớ chính xác trong điện thoại mẹ Ngô có nhắc đến hai chữ đó hay không.

"Ồ! Vậy, món cá hấp của bác Vương thì giải thích thế nào đây?" Ngô Triết Hàm quay người lại ngồi xuống giường, thong dong truy hỏi nàng.

"Nhất định phải nói sao?" Hứa Giai Kỳ toát hết cả mồ hôi, túm chặt lấy bộ quần áo và chiếc túi xách, dường như làm như vậy nàng sẽ có thêm một chút cảm giác an toàn. Thật ra chị đã ở bên ngoài phòng bếp lâu rồi, còn nghe được bao nhiêu điều như vậy, bảo nàng làm sao có thể giải thích bây giờ. Lẽ nào lại nói với chị mình là người của năm 2019 xuyên qua thời gian đến đây sao? Nhất định chị sẽ cho là nàng lừa dối chị, huống hồ, giờ đây giữa nàng và chị lại chẳng có quan hệ gì, còn nếu như chị tin, chị sẽ đem nàng và Tiểu Ngũ đến viện khoa học để nghiên cứu thì sao?

Ngô Triết Hàm thấy nàng có vẻ như không muốn trả lời, cũng không sốt ruột, hai tay khoanh trước ngực, nói rõ ràng từng chữ: "Tôi muốn nghe lời nói thật." Giọng chị trầm thấp, giống như có thể mê hoặc nàng.

Sau khi Hứa Giai Kỳ đến đây, nàng luôn buộc phải nói dối, tuy rằng nàng không muốn, nhưng lại vẫn phải tiếp tục. Nàng hít một hơi thật sâu, từ từ nói ra câu trả lời mà nàng đã nghĩ rất kỹ: "Kỳ thực em biết chị, là do một người, chị ấy quen chị, chị ấy đã kể chuyện của chị cho em nghe." Thực ra thế này cũng không phải là nói dối, cho dù có chút không đúng lắm.

"Là người nào?" Ngô Triết Hàm bán tín bán nghi hỏi.

Hứa Giai Kỳ cúi đầu nói: "Em không muốn nhắc đến chị ấy." Có những lúc nói càng ít, càng mơ hồ thì càng có hiệu quả.

Ngô Triết Hàm thấy nàng nói không thật thì có chút không hài lòng, nhìn sắc mặt không tốt của chị là nhận ra ngay. Có điều đối với câu trả lời này chị cũng có cách lý giải của riêng mình, cho nên chị không truy hỏi sâu hơn nữa, mà chỉ thăm dò một câu: "Là người có thể ăn cay à?"

Hứa Giai Kỳ im lặng rất lâu, sau đó mới từ từ buông ra một chữ "Vâng." Quả thực, Ngô Triết Hàm mà nàng biết thực sự có thể ăn cay, nàng không lừa chị, còn chị nghĩ đó là ai, thì đó là chuyện của chị.

Trong lời nói của Hứa Giai Kỳ, nàng cố ý thêm vào chút thương tâm nên đã mê hoặc được Ngô Triết Hàm, chị ngừng lại không hỏi nữa. "Không cần biết cô đã xảy ra chuyện gì, cô có thể tạm thời ở lại đây một thời gian, cũng xem như là tôi đền đáp sự giúp đỡ của cô. Ngày mai sẽ dọn thêm một phòng nữa, cô có thể ở đó, tôi sẽ thuyết phục mẹ tôi." Ngô Triết Hàm đứng lên, dùng giọng điệu chân thật đáng tin tiếp tục nói: "Đêm nay tôi ngủ ở sô pha, chuyện này tôi sẽ giữ bí mật giúp cô, tôi có thể không hỏi cô người đó là ai, nhưng cô cũng không được lừa dối tôi đâu đấy."

Hứa Giai Kỳ nhẹ nhàng đáp: "Cảm ơn chị."

"Chuẩn bị nghỉ ngơi đi." Ngô Triết Hàm chầm chậm đi về phía tủ quần áo, lấy ra một bộ đồ ngủ, trong lúc tay đưa lên lấy đồ, đột nhiên chị nhớ ra điều gì đó, vội dừng động tác lại, hỏi nàng: "Cô có điện thoại không?"

Hứa Giai Kỳ thò tay vào trong túi, sờ sờ chiếc điện thoại, do dự một lát nói: "Không có."

Ngô Triết Hàm khẽ "Ừ" một tiếng, lại hỏi: "Cô tên gì?"

Hứa Giai Kỳ do dự một lát, nói: "Có thể đợi lúc em rời xa nơi này mới nói cho chị có được không?" Nàng còn chưa hiểu rõ vì sao nàng lại có thể quay về thời điểm năm 2012 này, nếu như nói cho Ngô Triết Hàm biết tên nàng, có phải là sẽ thay đổi lịch sử không? Lúc đó khi nàng lần đầu tiên nói với Ngô Triết Hàm tên của mình, chị hình như chẳng có biểu hiện gì đặc biệt, cũng có thể là lúc ấy do nàng cúi đầu xuống nên không nhìn thấy.

Tóm lại Ngô Triết Hàm không nhất định phải biết, chị tiếp tục thực hiện động tác của mình, nói: "Được."

Đến khi Hứa Giai Kỳ tắm rửa xong, đi ra khỏi phòng tắm, Ngô Triết Hàm đã nằm ngủ trên chiếc sô pha đen rộng rãi kia rồi.

Hứa Giai Kỳ rón rén đi qua, đứng trước mặt chị, rất lặng lẽ, tham lam ngắm nhìn chị lúc chị còn trẻ. Đây chính là người mà nàng yêu thương lúc mười lăm tuổi!

Hai mắt chị nhắm chặt, ánh sáng êm dịu của ngọn đèn trong phòng ngủ chiếu lên gương mặt chị những đường nét vừa kiên nghị vừa mông lung nhất, giống như những vị anh hùng trên biển vừa kiên cường vừa buồn thương sầu muộn.

Đã bảy năm rồi, mỗi lần đối diện với chị, bất kể là chị trong quá khứ hay chị của hiện tại, thì trái tim nàng vẫn đập rộn ràng.

Nàng nhẹ nhàng kéo chăn lên cho chị.

"Cảm ơn." Mắt chị không mở, chị hiếm khi nói dịu dàng như vậy.

Hứa Giai Kỳ thoáng giật mình, cuối cùng nàng cũng ý thức được mình đang ở vào hoàn cảnh không giống như trước đây. Nàng phải luôn nhắc nhở bản thân mình, đối với người đang ở trước mặt này, nàng chỉ là một người xa lạ mà thôi.

"Không có gì, chúc ngủ ngon!" Nàng bình tĩnh nói, sau đó quay người đi vội về giường, nhẹ nhàng mở chăn ra, trèo lên giường, sau đó với tay tắt đèn.

"Chúc ngủ ngon!" Ngô Triết Hàm nhẹ nhàng nói.

Hứa Giai Kỳ hít một hơi thật sâu, khép hai mắt lại.

Một ngày dài kỳ lạ cuối cùng cũng kết thúc trong màn đêm yên tĩnh.

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now