Chương 3

219 10 0
                                    

"Không phải vì những gì quay trở lại, mà phải quan tâm. Không phải vì những gì của ngày mai, mà phải đợi chờ. Bởi vì ta là một con người, nên chỉ có thể cảm thấy thẳng thắn... " Tiếng chuông điện thoại cài sẵn mặc định là của Ngô Triết Hàm vang lên, Hứa Giai Kỳ mở cái túi đang đặt ở bên cạnh mình, lấy điện thoại ra nghe.

Giọng nói mang đầy từ tính của Ngô Triết Hàm thông qua sóng điện từ từ bên kia truyền tới: "Kiki, em ở đâu?" Đã bao nhiêu năm rồi, giọng nói của chị ngoài việc từ tốn hơn, thì cũng đã ngắn gọn súc tích hơn nhiều nữa.

Giai Kỳ khẽ nhoẻn miệng cười, giọng nói bình thường pha chút vui vẻ trả lời chị: "Em ư, đang tản bộ bên bờ hồ Huyền Vũ, chuẩn bị trở về nhà. Bữa tối chị muốn ăn gì? Chị bảo tối nay muốn em gặp một người, cô ấy thích cái gì? Để em về chuẩn bị bữa tối".

Giọng nói của Ngô Triết Hàm không bộc lộ chút cảm xúc gì: "Không cần phải chuẩn bị đâu, hôm nay chúng ta sẽ không ăn ở nhà". Ngừng lại một lát, giọng nói của chị lại có chút dịu dàng hơn: "Em về nhà trước, đợi một lát chị sẽ về đón em, chúng ta sẽ đến Minh Thành Cảnh Uyển ăn tối ở đấy".

"Vậy chị không cần phải quay về đâu", Hứa Giai Kỳ đáp, "Em đã ra khỏi nhà rồi, em sẽ tự gọi xe đi đến đó, sau nửa tiếng nữa sẽ đến".

Ngô Triết Hàm chỉ lặng yên một giây, rồi trả lời: "Vậy cũng được, sau nửa tiếng nữa chị sẽ ra đợi em".

"Vâng". Hứa Giai Kỳ ngắt điện thoại, xách túi, rồi đứng lên.

Mặt trời chiều đã khuất hơn nửa, nhìn ra hướng mặt hồ, màu xanh ngát của hòn đảo giữa hồ càng hiện rõ hơn vẻ thẳm sâu tĩnh mịch. Xa xa, nhà ga Nam Kinh ở bờ Bắc thật nguy nga tráng lệ, khoác lên mình một lớp màu vỏ quýt hồng nhàn nhạt. Dưới ánh hoàng hôn của buổi chiều muộn, hồ Huyền Vũ đẹp như một bức tranh vừa cổ xưa vừa hiện đại.

Hít một hơi thật sâu, Hứa Giai Kỳ men theo bờ hồ, hướng về phía Minh Thành Cảnh Uyển bước đi.

Minh Thành Cảnh Uyển nằm ở phía Nam của hồ Huyền Vũ, là một khu biệt thự được xây theo phương pháp xây tường của Minh Thành, hòa trong khung cảnh hấp dẫn của hồ Huyền Vũ, lại ở trong khu nội thành, tuy giá thành khá cao nhưng được rất nhiều người để ý.

Ở đây có một ngôi nhà cha mẹ Ngô Triết Hàm đã mua từ mấy năm trước, đó cũng chính là ngôi nhà mà Ngô triết hàm vừa nói đến, có điều bố mẹ Ngô Triết Hàm ở đây không lâu. Bởi vì bệnh tim của Ngô lão tiên sinh đột nhiên tái phát, nên mẹ Ngô đã đưa Ngô lão tiên sinh đến Bắc Kinh điều trị. Về sau, để tiện cho việc an dưỡng và kiểm tra định kỳ, hai vị trưởng bối liền định cư luôn ở Bắc Kinh, căn nhà ở đây đành bỏ trống không có người ở.

Còn Ngô Triết Hàm có một căn hộ ở tầng thượng của tòa nhà cao tầng ở tiểu khu phía Bắc hồ Huyền Vũ. Năm trước, sau khi tốt nghiệp đại học Hứa Giai Kỳ cũng đã chuyển đến đây, hai người cùng nhau sống ở trong căn hộ đó. Hồ Huyền Vũ tuy không lớn, nhưng cũng chiếm một phần diện tích không nhỏ của thành phố Nam Kinh. Hứa Giai Kỳ nếu thực sự muốn đi từ bên đó qua bên này, thì cần phải gọi xe. Nhưng lúc này, nàng đang cách Minh Thành Cảnh Uyển không xa, nếu đi bộ đến, cũng chỉ mất mười mấy phút. Vì vậy nàng dự định sẽ thong dong đi bộ.

Không phải Giai Kỳ chưa bao giờ đến ngôi nhà ở bên Minh Thành Cảnh Uyển, nhưng thực ra khi nàng đến đây cũng chỉ dừng lại ở mức là giúp Ngô Triết Hàm quét dọn vệ sinh cho sạch sẽ mà thôi.

Nơi đây dường như là chỗ tưởng nhớ của Ngô Triết Hàm, mỗi một nơi trong căn phòng như đều có hồi ức của chị, hồi ức về một người.

Mà người đó, chắc chắn chính là người hôm trên đỉnh núi Lư Sơn đã đứng ở đỉnh của một ngọn núi khác, nhìn xa xa.

Trong ngôi nhà ở Minh Thành Cảnh Uyển, Ngô Triết Hàm không cho phép nàng bước vào một căn phòng, cô gái đó, vẫn luôn hiện hữu lờ mờ trên bức ảnh, phiêu diêu mà hư ảo.

Đó chính là bức ảnh ở trên núi Lư Sơn, bức ảnh ghi lại duy nhất một lần nàng nhìn thấy nụ cười tươi tắn của chị. Ở phía sau nụ cười tươi tắn ấy, trên đỉnh núi mù sương ở phía sau, có một cô gái mặc áo trắng màu, váy áo phất phơ bay.

Bức ảnh này là do nàng tặng cho chị ấy.

Khi ấy nàng vừa mới vào năm thứ nhất đại học, vì muốn tìm chị nên nàng đã đến học đại học ở Nam Kinh, không ngờ, thực sự đúng là nàng đã gặp được chị.

Lúc đó là học kỳ đầu tiên của năm thứ nhất đại học, trời vừa vào thu, thời điểm này cũng chính là lúc khóa sinh viên mới vừa tốt nghiệp đang hăm hở khí thế tìm việc làm. Công ty của chị đã đến trường nàng tổ chức một buổi hội thảo, PR về công ty để tìm kiếm nhân sự.

Còn nàng – cũng giống như lần đầu tiên gặp chị trên đỉnh núi Lư Sơn – bất ngờ gặp lại. Khi nàng đang đứng ở cửa phòng báo cáo học thuật của toà nhà tổng hợp, đã nhìn thấy chị từ xa đi đến.

Chị mặc bộ âu phục màu đen, thắt chiếc cà-vạt cùng tông màu rất chỉn chu, tay phải đút vào túi quần tây được là phẳng phiu, tay trái xách chiếc túi công văn, bước đi vô cùng chững chạc. Dáng vẻ của chị vẫn kiên nghị giống như ngày hôm đó ngẫu nhiên gặp trên đỉnh núi Lư Sơn, chỉ khác một chút là chị đã có phần chín chắn hơn hồi đó.

Vị lãnh đạo của trường vừa nói chuyện vừa đi về phía chị, người ấy có dáng hình hơi mập mạp, mái tóc trên đỉnh đầu lưa thưa, chính dáng vẻ của người lãnh đạo ấy càng tôn thêm dáng vóc của chị, khiến cho chị trông nổi bật hơn người.

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now