Chương 29

115 8 0
                                    

Chính là như vậy, nàng thực sự đã bị cùng một người, cũng dùng cùng một giọng điệu trêu đùa như thế thổ lộ đến hai lần! Hứa Giai Kỳ bất giác ngửa đầu tựa vào sô pha nhìn lên trời, nàng dùng tay đấm nhẹ lên ngực, bất đắc dĩ thở dài, sau đó đứng dậy trịnh trọng nhìn chằm chằm vào Trương Ngữ Cách, nói:

"Đồng chí Trương Ngữ Cách, bây giờ tôi rất nghi ngờ đồng chí đang lấy cớ khám bệnh cho bệnh nhân Ngô Triết Hàm để lấy lý do bỏ bê công việc, xét thấy còn có rất nhiều bệnh nhân đang chờ đồng chí cứu sống, bây giờ, tôi thay mặt cho Nightingale*, trục xuất đồng chí rời khỏi phòng bệnh này, trở lại cương vị công tác của mình mau!" Hứa Giai Kỳ chỉ ra cửa, Trương Ngữ Cách không thèm liếc mắt một cái, chỉ mỉm cười đối mặt với Hứa Giai Kỳ, cô căn bản vốn không tự giác hành động.

[* Florence Nightingale (1820-1910): Người sáng lập ra ngành y tế hiện đại.]

Hít một hơi thật sâu, Hứa Giai Kỳ đứng bật dậy, vừa đẩy vừa đá mà chẳng cần để ý đến hình ảnh của mình, cuối cùng cũng tống được Trương Ngữ Cách đang ra vẻ ấm ức không tình nguyện kia ra ngoài cửa.

Đóng cửa xong xoay người lại, nàng vô tình nhìn thấy Ngô Triết Hàm đang cố ý cúi đầu che giấu một nụ cười, gương mặt lại không chịu thua kém, đỏ bừng lên.

"Cộc, cộc, cộc!" Tiếng gõ cửa vang lên.

Hứa Giai Kỳ dường như rất thất vọng nghĩ tại sao Trương Ngữ Cách còn chưa chịu rời đi, nàng không cam tâm tình nguyện ra mở cửa.

"Tiểu Từ, cháu làm sao vậy? A Triết bắt nạt cháu à?" Hóa ra là mẹ Ngô, bà vừa thấy Hứa Giai Kỳ cong môi phụng phịu, liền quan tâm hỏi.

Hứa Giai Kỳ vội vàng mỉm cười, đỡ lấy chiếc túi trong tay mẹ Ngô, xấu hổ nói: "Không phải đâu bác ạ! Là... là vừa nãy cháu xem một bộ phim, tình tiết câu chuyện không ra gì nên cháu mới tức giận thôi."

"Tiểu nha đầu!" Mẹ Ngô dừng bước, xoay người cười vỗ vỗ đầu Hứa Giai Kỳ, nói: "Đúng là một tiểu nha đầu!"

Hứa Giai Kỳ cười lanh lợi, xoay người giúp bà đặt chiếc túi xuống rồi mới khe khẽ thở phào. Chắc là mẹ Ngô vừa tới thôi, may là bà không nghe thấy mấy câu bọn họ vui đùa lúc trước, không thì thật thê thảm.

Đầu tiên mẹ Ngô thăm hỏi một chút tình hình của chị, rồi sau đó mới ngồi xuống nói với chị những chuyện ở công ty. Hứa Giai Kỳ ngồi một bên, không tiện nói chen vào nên nàng yên lặng xem phim. Tivi đang chiếu phim "Vương triều Ung Chính", đây là một bộ phim rất được yêu thích vào năm 2000. Sợ làm phiền mẹ con Ngô Triết Hàm đang nói chuyện công việc, Hứa Giai Kỳ điều chỉnh âm thanh tivi nhỏ lại, tuy nhiên nàng xem phim mà không tập trung tư tưởng một chút nào.

"Đúng rồi, A Triết, sáng nay mẹ nhận được một cuộc điện thoại từ Califomia, là một cô gái gọi tới." Giọng mẹ Ngô đột nhiên truyền đến tai Hứa Giai Kỳ. Nàng lặng lẽ liếc nhìn về phía Ngô Triết Hàm, thấy chị vẫn rất bình tĩnh, Hứa Giai Kỳ liền giả vờ như không nghe thấy gì, tiếp tục xem phim, nhưng kỳ thực trong lòng nàng lại không ngừng lặp đi lặp lại những lời tự an ủi: "Lúc mở cửa, nhìn vẻ mặt bác gái rõ ràng là không có chút gì khác thường."

Sắc mặt Ngô Triết Hàm không thay đổi, giọng chị bình tĩnh hỏi: "Ồ? Cô ấy có nói là ai không ạ?"

Mẹ Ngô nhìn chăm chú vào đôi mắt Ngô Triết Hàm, cười rất dịu dàng: "Không nói, cô ấy chỉ nói là bạn học cùng đại học với con thôi, vừa biết con bị tai nạn xe." Dừng lại một chút, bà nói tiếp: "Mẹ đã nói số điện thoại di động của con cho cô ấy, cô ấy nói sẽ gọi lại cho con."

"Vâng." Ngô Triết Hàm khẽ gật gật đầu. "Chắc là bạn cùng lớp của con."

Mẹ Ngô vẫn cười như vậy: "Mẹ cũng nghĩ thế."

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now