Chương 23

114 9 0
                                    

Tầng 36 khách sạn Kim Lăng là nhà hàng xoay tròn.

Những bức rèm lụa màu vàng mềm mại rủ xuống, ngăn không gian thành từng phòng nhỏ, tiếng nước chảy, tiếng dương cầm tạo nên những thanh âm uyển chuyển thánh thót, toàn bộ sàn nhà cũng theo đó mà từ từ xoay tròn, mang đến chút tĩnh lặng cho tâm hồn mỗi người.

Hứa Giai Kỳ ngồi trước bàn, lặng lẽ ngắm phong cảnh qua lớp sương mù ngoài cửa sổ. Sắc trời ảm đạm, qua lớp sương mù mơ hồ ấy, Nam Kinh của năm 2012 và Nam Kinh của năm 2019 không khác nhau nhiều lắm. Thật ra chỉ là bảy năm mà thôi, đối với một đời người, có lẽ đó là quãng thời gian quan trọng nhất, nhưng đối với một thành phố, đó chẳng qua cũng chỉ như là một cái chớp mắt mà thôi.

Đợi một lúc, vị khách tôn quý cuối cùng cũng đến, không ngoài dự liệu, đó lại là Trương Ngữ Cách. Trương Ngữ Cách không mặc áo blouse trắng, mà mặc một bộ tây phục sang trọng rất xứng với ngũ quan hoàn mỹ của cô ta, nhìn qua cũng là người khiêm tốn, đầy vẻ đạo mạo. Chỉ tiếc là vừa ngồi xuống đã thấy không đứng đắn, khuôn mặt nghiêm túc như vậy, thật không nên có khóe miệng cong lên, ánh mắt lóe sáng nhìn ngắm Hứa Giai Kỳ nói: "Hi, mỹ nữ, chúng ta lại gặp nhau rồi!"

Lần đầu tiên Hứa Giai Kỳ phát hiện, sự hấp dẫn đó của Trương Ngữ Cách, chỉ trong một lần lộ diện đưa nàng về mà đã mê hoặc được các chị em trong ký túc xá, sự hấp dẫn đó còn có năng lực ám ảnh ghê gớm.

Không để ý tới cô ta, Hứa Giai Kỳ hơi bĩu môi, đầu vẫn cúi. Nàng lẩm bẩm: "Bắt đầu ăn thôi." Sau đó không để ý đến hai người kia nữa, nàng cầm đũa lên. Sự hứng thú của Trương Ngữ Cách đối với nàng cũng quá rõ ràng, lẽ nào cô ta lại muốn nàng biến thành con mồi của mình hay sao? Hy vọng không phải là nàng đã suy nghĩ hơi nhiều.

Trương Ngữ Cách không nói gì nữa, Ngô Triết Hàm cũng cầm lấy đôi đũa, ba người bắt đầu ăn cơm trưa.

Giữa bữa Hứa Giai Kỳ đứng dậy đi toilet. Nàng nhìn vào chiếc gương vừa to vừa sáng, sửa sang lại mình một chút, Hứa Giai Kỳ mơ hồ thấy có chút mê hoặc, ánh đèn mờ ảo chiếu xuống khuôn mặt trong gương kia, rốt cuộc là sự thật hay chỉ là một giấc mộng? Nàng vươn ngón tay, chạm vào mặt gương lạnh lẽo, rồi tự giễu lắc đầu cười cười, cầm lấy túi xoay người rời đi.

"Cẩn thận!"

Hậu quả của việc tư tưởng không tập trung, mải suy nghĩ vẩn vơ này nọ chính là đến chỗ rẽ thì đâm sầm vào một người, đôi chân đi giày cao gót của nàng loạng choạng lùi lại hai bước, giữa lúc nàng nghĩ thôi hỏng rồi, thì bất ngờ có một cánh tay ấm áp nắm lấy thắt lưng nàng, giúp nàng đứng vững.

Nhưng do trượt tay, chiếc túi xách trong tay nàng vẫn rơi xuống sàn.

"Sao em lại không cẩn thận như vậy?" Hơi thở ấm áp từ trên đỉnh đầu phả đên, trong hơi thở ấy còn lẫn một chút mùi rượu vang nhẹ nhàng.

Sau khi Hứa Giai Kỳ thử đẩy cánh tay đang đặt trên eo mình ra mà không có kết quả, nàng từ từ ngẩng đầu đối mặt với khí thế bức người kia, nói: "Cảm ơn chị, chị buông em ra được không?"

"Được." Trương Ngữ Cách nhún nhún vai, buông tay ra như không có chuyện gì.

Hứa Giai Kỳ vội vàng lùi lại phía sau hai bước, nhưng lại đụng phải bức tường. Trương Ngữ Cách cũng tiến lại gần, vươn tay trái ra chống lên bức tường ở chỗ rẽ, dồn Hứa Giai Kỳ dựa sát vào tường.

Hứa Giai Kỳ cố gắng ép sát vào tường, yêu cầu cô ta giữ một khoảng cách nhất định, sau đó nàng giương mắt, nói: "Chị có ý gì?"

Trương Ngữ Cách khẽ ngẩng đầu lên, rồi cụp mắt xuống nhìn Hứa Giai Kỳ, nói với giọng uể oải: "Không hiểu cũng không quan trọng, chỉ cần em trả lời câu hỏi của chị là được."

Hứa Giai Kỳ tỉnh bơ như không, nói: "Nói đi", rồi đợi Trương Ngữ Cách mở lời.

"Em tiếp cận A Triết có mục đích gì?"

"Bọn em chỉ là tình cờ gặp nhau thôi."

"Vì sao em lại muốn ở bên cạnh chị ấy?"

"Không liên quan đến chị."

"Sao em biết tên chị? Chuyện này có liên quan đến chị chứ?" Trương Ngữ Cách nói. Hứa Giai Kỳ ngoảnh đầu, tỏ vẻ không quan tâm.

"Vậy, tại sao khi nhìn thấy chị em lại gọi tên chị?" Hứa Giai Kỳ đang định dựa theo đáp án mà nàng đã suy nghĩ kỹ để trả lời, thì Trương Ngữ Cách lại tiếp tục: "Đừng nói với chị là A Triết đưa ảnh cho em xem đấy. Bây giờ mắt nó không nhìn thấy gì hết, cho dù em có cầm cuốn album ảnh, nó cũng không nhớ rõ chị đứng ở vị trí nào trong bức ảnh đâu!" Trên khuôn mặt Trương Ngữ Cách chỉ còn thừa lại một nụ cười với khóe môi nhếch lên cong cong, nhìn Hứa Giai Kỳ đang bối rối.

"Em..." Nàng đã sơ suất rồi, cứ coi như Ngô Triết Hàm có thể nói với nàng rằng Trương Ngữ Cách là bác sĩ điều trị của chị, nhưng chị không thể nào nói cho nàng biết hình dáng của Trương Ngữ Cách được. Vậy nàng phải giải thích như thế nào đây?

Lúc này do dự chính là thừa nhận. Trương Ngữ Cách bắt đầu dùng ánh mắt hoài nghi nhìn Hứa Giai Kỳ.

"Chị có thể không hỏi có được không?" Hứa Giai Kỳ không có cách nào, đành nghiêm túc nhìn Trương Ngữ Cách, thấp giọng năn nỉ: "Em thực sự không thể nói. Nhưng em không có ý gì xấu với Triết Hàm đâu, thực sự, em chỉ muốn chăm sóc chị ấy thôi."

Biểu hiện thành thật, ánh mắt khẩn thiết của Hứa Giai Kỳ cuối cùng cũng khiến Trương Ngữ Cách dao động, cô ta không nói gì thêm nữa, dương dương tự đắc lùi ra sau mấy bước, cúi người xuống giúp Hứa Giai Kỳ nhặt những thứ bị rơi trên mặt đất.

"Không cần đâu, cảm ơn chị, em tự nhặt được rồi." Hứa Giai Kỳ nhanh nhẹn cúi người xuống nhặt túi xách lên, rồi cũng thật nhanh nàng nhặt chiếc điện thoại di động và ví tiền nhét vào trong túi LV.

Trương Ngữ Cách rất ngạc nhiên khi nhìn thấy động tác của nàng có chút kỳ quặc như vậy, dường như có ý đồ che giấu điều gì đó nhưng lại giấu đầu hở đuôi.

Thấy Trương Ngữ Cách chú ý, Hứa Giai Kỳ càng luống cuống hơn, động tác nhét ví tiền vào trong túi xách bắt đầu có chút hỗn loạn, nàng cố nhét mấy lần, nhưng chiếc ví tiền dài không thể nhét được vào trong túi. Nàng đành phải rút ví ra ngoài rồi nhét vào một lần nữa, nhưng do nàng dùng sức hơi mạnh nên một đồng xu bị văng ra khỏi ví.

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now