"Em làm sao vậy?"
Một tiếng an ủi nhẹ nhàng từ trên đầu nàng truyền đến, Hứa Giai Kỳ chậm rãi ngẩng lên.
"Tại sao lại khóc?" Trương Ngữ Cách không thể ngờ được lúc Hứa Giai Kỳ ngẩng đầu lên thì trên gương mặt nhỏ nhắn của nàng đã giàn giụa nước mắt, cô luống cuống cầm lấy hộp khăn giấy trên chiếc bàn, rút một tờ đưa cho nàng.
Hứa Giai Kỳ không để ý mình đã rơi lệ, nàng vội nhận lấy khăn rồi lau lung tung trên mặt, sau đó mới ngẩng đầu lên miễn cưỡng nở một nụ cười với Trương Ngữ Cách, nói: "Em không sao, chỉ có mình chị thôi à, Triết Hàm đâu?"
Trương Ngữ Cách nhíu nhíu mày, ngồi xuống bên cạnh nàng nói: "Cô đến, dẫn A Triết đi tản bộ rồi. Bọn họ hình như có điều gì muốn nói với nhau, chị qua đây xem em thế nào."
Hứa Giai Kỳ nghiêng đầu nhìn cô, nghi hoặc hỏi: "Sao bác gái lại đến vào giờ này?"
Trương Ngữ Cách nhún nhún vai, cười nói: "Chị không biết, có điều em không cần lo lắng, thân phận của em tạm thời vẫn an toàn."
Hứa Giai Kỳ nở nụ cười nhàn nhạt, nàng gật gật đầu rồi lại cụp mắt nhìn xuống.
Sáng nay lúc Trương Ngữ Cách đến đón Ngô Triết Hàm thì phát hiện hôm nay Hứa Giai Kỳ có gì đó không thoải mái, cho nên lúc này cô mới đến thăm nàng. Bắt đầu từ lúc Hứa Giai Kỳ xuất hiện và buột miệng gọi tên cô, dường như lúc nào trong tiềm thức của cô cũng đều như nói với chính mình rằng, ở cô gái này có điều gì rất thần bí. Nàng đột nhiên xuất hiện, đối với tất cả mọi người và mọi vật xung quanh vừa có điều gì đó quen thuộc vừa lại như xa lạ, cô gái này hấp dẫn cô, mê hoặc cô. Tuy bề ngoài Trương Ngữ Cách đối với tất cả các cô gái đều rất nhiệt tình, nhưng thực ra bản chất của con người cô lại là lạnh lùng hờ hững, cho nên cô luôn bình tĩnh tự nhiên trong mọi tình huống. Nhưng, những lúc đứng trước Hứa Giai Kỳ, theo bản năng cô lại muốn tìm hiểu về nàng, tuy nhiên hết lần này đến lần khác cô đều bị nàng khiến cho không biết phải xử trí thế nào.
Ví như lúc này, nhìn thấy nàng khép mình đau thương như vậy, cô rất muốn tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao nàng lại buồn đau, cô muốn lúc này có thể ôm nàng vào lòng, bảo vệ, che chở cho nàng.
"Mình đã nghĩ như vậy sao?" Trương Ngữ Cách có chút giật mình, rồi cô nhanh chóng thoát ra khỏi ý niệm vừa nghĩ trong đầu, dùng giọng điệu hết sức ôn hòa nói: "Rốt cuộc em sao vậy, nếu có điều gì buồn bực trong lòng, nói ra sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều. Nói không chừng, chị có thể giúp được em đấy."
Hứa Giai Kỳ vẫn giữ nguyên tư thế, nhẹ nhàng nói: "Chị đã giúp em rồi đấy thôi. Em không thể lúc nào cũng phải nhờ người khác giúp đỡ mình."
Trương Ngữ Cách thực sự không hiểu ý nàng là gì. "Đã giúp em rồi" là ý nàng định nói đến đồng xu đó sao? Tuy cô không hỏi, nhưng cô biết nàng cần có thêm thời gian.
Hứa Giai Kỳ im lặng rất lâu, cuối cùng nàng mới từ từ ngẩng đầu lên, trong ánh mắt có chút gì đó hoang mang mờ mịt, hỏi: "Trương Ngữ Cách, chị nói xem, một người trong cả cuộc đời chỉ có thể thực sự yêu một người thôi sao, và không thể lại tiếp tục yêu được một người khác nữa đúng không?"
Trương Ngữ Cách có chút sững sờ, không biết vì sao nàng lại hỏi vấn đề này. Nhất thời cô không biết phải trả lời như thế nào. Cô chưa từng yêu sâu đậm một người nào khác, cho nên không biết phải trả lời thế nào cho đúng.
Hỏi xong, Hứa Giai Kỳ vẫn đứng đó để đợi cô trả lời, cô định thần lại, nói: "Thực ra chị cảm thấy điều này không mấy thực tế, cả cuộc đời chỉ yêu có một người, điều này chỉ có trong những câu chuyện cổ tích mà thôi."
Ngày hôm đó, trước khi mẹ Ngô và Hứa Giai Kỳ đưa Ngô Triết Hàm đến bệnh viện, Ngô Triết Hàm đã gọi điện thoại cho cô nhắc nhở cô đừng bóc trần kế hoạch của mình, và cũng nhắc đến cô gái giả làm Từ Tử Hiên, khi đó Ngô Triết Hàm nói nàng muốn ở lại đại khái là vì muốn rời xa một anh chàng nào đó. Bây giờ thấy nàng hỏi chuyện này, Trương Ngữ Cách liền đoán là vì nàng thiếu niềm tin vào người yêu mà đau khổ. Câu trả lời của cô tuy có chút tàn nhẫn, nhưng cô muốn nàng nhận rõ sự thật, tuy rằng cô rất muốn túm lấy tên đó rồi hung hăng đánh cho hắn ta một trận để trút giận thay nàng.
Hứa Giai Kỳ nghe xong câu trả lời của cô, sắc mặt vẫn trầm ngâm, thậm chí khóe miệng còn lộ ra chút ý cười ảm đạm, nàng lẩm bẩm tự nói với chính mình bằng giọng nói có chút thê lương và nhỏ đến mức gần như không nghe thấy gì: "Nhưng vì sao chị ấy nhất định phải mãi yêu người con gái đó..."
Nhưng Trương Ngữ Cách lại nghe rất rõ, cuối cùng cô cũng hiểu được câu chuyện của Hứa Giai Kỳ, nhưng bất giác lại càng thêm đau lòng. Nhìn dáng hình mảnh mai đơn chiếc kia, cô không kiềm chế được nên cuối cùng đã ôm nàng vào lòng. Hứa Giai Kỳ vẫn coi Trương Ngữ Cách như chị gái, khi cô ôm nàng, nàng liền ngoan ngoãn tựa vào lòng cô, dòng nước mắt không thể ngăn được cuối cùng cũng tuôn rơi.
Cuối cùng nàng cũng hiểu, cho dù nàng đã trở lại năm 2012, thì nàng vẫn là người đến sau. Nếu là như vậy, sao còn gọi nàng quay trở lại làm gì, nàng còn có thể làm gì được nữa?
Trương Ngữ Cách ôm chặt lấy cơ thể đang run rẩy của nàng, nàng khóc càng làm cho lòng dạ cô thêm rối bời, cô chỉ biết nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc nàng rồi thì thầm an ủi. Nhưng hình như Hứa Giai Kỳ đã đem toàn bộ nước mắt và nỗi niềm chất chứa trong những năm qua ra mà khóc, mặc cho cô cố gắng hết sức vỗ về, cũng không thể nào giúp nước mắt nàng ngừng rơi.
Đoán chừng đợi đến lúc mẹ con Ngô Triết Hàm quay trở lại, mắt nàng nhất định sẽ sưng đỏ như quả hạch đào, Trương Ngữ Cách cho dù trong lòng vô cùng đau đớn, nhưng cuối cùng cũng giận dữ quát lên: "Đừng khóc nữa, cùng lắm thì chị chăm sóc em cả cuộc đời này là được chứ gì."
Hứa Giai Kỳ bị tiếng quát của Trương Ngữ Cách làm cho kinh sợ, cuối cùng không khóc nữa, ngẩng đầu lên nhìn cô. Do nàng khóc đến mụ mị cả đầu nên mãi lâu sau nàng mới nghĩ được mình đang làm cái gì, Trương Ngữ Cách nói cái gì. Vậy mà nàng đã ôm Trương Ngữ Cách khóc lóc một hồi, thật là có chút xấu hổ.
Sau khi bình tĩnh lại, nàng tạm thời không nghĩ đến việc của Ngô Triết Hàm nữa, chỉ hy vọng Trương Ngữ Cách không vì việc này mà lại hoài nghi nàng, trong thoáng chốc nàng thuận miệng nói theo Trương Ngữ Cách: "Được, lời chị nói coi như đã được tính rồi nhé, sau này nếu em mà không gả đi được, thì chị nhất định phải nuôi em đó!"
Trương Ngữ Cách quả nhiên không suy nghĩ kỹ càng, thấy nàng không khóc nữa thì như trút được gánh nặng, cười vui vẻ: "Được, nhất ngôn cửu đỉnh." Đối với việc nàng cố ý phân tán sự chú ý của cô, cô cũng giả vờ như không nhìn thấy: "Nhanh đi rửa mặt, xoa mắt đi, A Triết nhìn thấy còn đỡ, nếu để cô nhìn thấy thì em ăn nói thế nào đây?"
Hứa Giai Kỳ như đột nhiên nghĩ đến điều này, vội vàng chạy đi rửa mặt. Trương Ngữ Cách nhẹ nhàng thở phào một cái, đứng dậy nhìn theo bóng dáng hấp tấp của nàng, nói: "Vậy chị đi trước đây."
"Ừ, tạm biệt." Đáp lại một câu rồi Hứa Giai Kỳ nhốt mình vào trong toilet.
Trương Ngữ Cách nhìn cửa toilet đóng chặt, lắc đầu mở cửa phòng rời đi.
Đợi cô đi xa, có một bóng người chậm rãi bước ra từ một chỗ rẽ khác.
YOU ARE READING
[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.
FanfictionCp: Ngô Triết Hàm x Hứa Giai Kỳ, v.v Fic gốc: Thất niên Tác giả: Nguyện Lạc Cover by Me.