Ấn nút khởi động máy xong, Hứa Giai Kỳ nhìn về phía trước, góc tường gần quầy hoa quả có một hình ảnh rất quen thuộc bỗng đập vào mắt nàng.
Nàng vội bỏ điện thoại vào trong túi, kích động đẩy đám người phía trước ra, dùng tốc độ nhanh nhất nhào vào lòng người đó. Nàng dựa vào bả vai rộng lớn của chị theo thói quen, những giọt nước mắt trong suốt chảy xuống hai bên má, nàng nức nở nói: "Cuối cùng em cũng tìm được chị rồi, xin lỗi, xin lỗi, không phải em cố ý đi mất đâu!"
Ngô Triết Hàm vừa nhận một cuộc điện thoại từ công ty, cúp máy xong mới biết Hứa Giai Kỳ đã không ở bên cạnh nữa. Chị đang nhíu mày nghĩ cách, thì lại thấy nàng giống như chú chim nhỏ bay nhanh tới rồi nhào vào lòng chị. Thanh âm nghẹn ngào, lệ rơi đầy mặt, giống như nhiều năm rồi đã không gặp, muốn nói lời giải thích với chị.
Giờ phút này, chị cũng không từ chối phản ứng của nàng, có lẽ là bởi vì nàng đang tự trách chính mình, có lẽ là bởi vì nàng phụ thuộc vào chị... Ngô Triết Hàm cảm giác được bàn tay Hứa Giai Kỳ ở trước ngực mình đang nắm chặt lấy áo chị, nơi nào đó trong lòng chị giống như đang bị nhẹ nhàng cào cấu. Vào lúc như thế này, lúc mà tất cả mọi người đều lo lắng cho chị, bảo vệ chị, thì vẫn còn có một cô gái tin chị, cần chị, khiến cho chị không đành lòng đẩy nàng ra. Do dự một lát, Ngô Triết Hàm đưa tay ra, nhẹ nhàng khoác lên lưng Hứa Giai Kỳ, vỗ về: "Không sao rồi." Hứa Giai Kỳ thoáng run rẩy, nhưng nàng vẫn rúc vào lòng Ngô Triết Hàm không chịu rời ra.
Nàng nhớ tới nhiều năm trước cũng là nhiều năm sau ở siêu thị Kim Nhuận Phát, nàng cũng đi như vậy, khi quay lại thì không thấy Ngô Triết Hàm đâu, nàng lo lắng muốn chết. Ngô Triết Hàm đã cầm túi của nàng, cho nên trên người nàng chẳng có bất kỳ một phương tiện gì để liên lạc, chỉ có thể bước từng bước một trong đám người để tìm kiếm.
Lúc đó Ngô Triết Hàm cũng đi tìm nàng, thuận theo dòng người, dường như cả hai vô tình lướt qua nhau mà đi, và rồi trong một khoảnh khắc quay đầu lại, liền phát hiện ra đối phương đang đứng ở phía đối diện chiếc tủ lạnh ở hàng bày thực phẩm đông lạnh phía xa xa. Như vậy, tuy chỉ cách nhau khoảng hai mét, nhìn nhau chăm chú, mà lại giống như thâm tình quyến luyến bịn rịn ngàn năm.
Trong khoảnh khắc đó, chính xác là Ngô Triết Hàm đã vô cùng sốt ruột, vì nàng mà lo lắng không yên, vì nàng mà ruột gan rối bời ư?
Nghĩ đến đây, Hứa Giai Kỳ lại bỗng nhiên cảm thấy buồn, những giọt nước mắt không kìm nén được bỗng chốc tuôn rơi, nàng dựa vào lòng Ngô Triết Hàm, khóc không thành tiếng. Ngô Triết Hàm khe khẽ thở dài, cũng không nói gì, chỉ lặng lẽ ôm nàng vào lòng, giống như biết được nguyên nhân vì sao nàng khóc, chị để mặc nàng trút hết những nỗi mềm đã chất chứa bấy lâu trong lòng.
Nàng khóc thật lâu, lâu đến nỗi cả những người hiếu kỳ tò mò xung quanh cũng đã bỏ đi hết, không còn ai nhìn nữa, Hứa Giai Kỳ cuối cùng cũng ngẩng đầu lên.
Kỳ thực nàng không biết vì sao mình lại khóc như vậy, khi ở cùng Ngô Triết Hàm, nàng chưa bao giờ khóc, cho dù là có đau lòng vì chị, nàng cũng không bao giờ rơi lệ trước mặt chị. Nàng chưa bao giờ muốn vì tâm tình của mình không tốt mà ảnh hưởng đến chị, bởi vì quá yêu, bởi vì quá quan tâm, nên đến cả những tổn thương trong trái tim mình nàng cũng muốn giấu đi, cho dù nàng biết mình chỉ là kẻ thay thế cho một người nào đó thôi, thì nàng cũng bằng lòng tiếp tục thay thế như vậy.
Nhưng khi người mà nàng thay thế xuất hiện, thì nàng còn có thể làm gì đây?
Thậm chí, nàng căn bản còn không có quyền lựa chọn.
May mà nàng quay trở lại năm 2012, nên tạm thời có thể trốn tránh được điều đau khổ ấy.
Hít một hơi thật sâu, nàng nhẹ nhàng ngẩng đầu, rời khỏi vòng tay ấm áp của Ngô Triết Hàm. Lúc này nàng không biết giải thích gì với Ngô Triết Hàm, cũng không thấy xấu hổ khi nhào vào lòng chị, vòng tay này của chị nàng sớm đã quen rồi, tuy là trở lại năm 202, nhưng nàng cũng không có khả năng lúc nào cũng duy trì được đầu óc tỉnh táo. Trước mặt là chị như vậy nên nàng có chút hoảng hốt.
Ngô Triết Hàm cũng không nói gì, khi thân thể nhỏ nhắn mềm mại của nàng rời xa khỏi lòng chị, trong khoảnh khắc chị như cảm thấy mất đi một điều gì đó, nhưng khi bình tĩnh lại, chị đoán nàng đã xem chị là một người nào đó. Cả một ngày ở bên cạnh nàng, chị cảm thấy Hứa Giai Kỳ là một cô gái lương thiện, ngoan ngoãn và cũng rất dịu dàng. Nàng không có ác ý gì với chị, thậm chí còn chân thành quan tâm đến chị, chăm sóc chị. Chị không biết nàng vì ai mà đau lòng như vậy, chị cũng không muốn hỏi nhiều, sợ làm nàng tổn thương.
Cho nên cả hai người vì hai lý do không giống nhau lại tránh được sự bối rối do nàng nhào vào lòng chị.
Hứa Giai Kỳ cầm tay chị nhỏ nhẹ nói: "Đồ vẫn còn ở bên kia, chúng ta qua đẩy xe rồi đi thanh toán thôi."
Ngô Triết Hàm gật gật đầu, nói: "Được."
Lặng lẽ dẫn Ngô Triết Hàm bước đi, giữa hai người bọn họ dường như chẳng có lời gì để nói. Trong siêu thị ồn ào náo nhiệt, chỉ có không khí giữa hai người là lặng yên như vẻ tĩnh mịch ngàn năm của nơi sơn cốc. Hứa Giai Kỳ không thích kiểu trầm mặc này, nhưng nhất thời nàng lại không biết nên nói gì, cuối cùng nàng cũng mở lời: "Lúc ra ngoài em không mang nhiều tiền, vẫn phải để chị trả tiền rồi."
Tiền trong túi của nàng, hơn một nửa đều là phát hành năm 2017, trên mỗi tờ tiền đều có năm phát hành và số hiệu, huống hồ số tiền này là do nàng đem từ năm 2019 đến, lúc này thực sự không nên lưu thông vào năm 2012. Lúc trước, để Ngô Triết Hàm mua cho nàng nhiều quần áo như vậy, quả thực là nàng cũng không có cách nào khác. Thẻ ngân hàng thì mãi đến năm 2014, khi nàng lên học Đại học Nam Kinh mới mở, lúc này đừng nói đến tiền trong thẻ mà ngay cả đến số tài khoản ở ngân hàng cũng không có. Cho nên, may mà được ở trong nhà Ngô Triết Hàm, chứ không thì đến cả vấn đề cuộc sống tối thiểu hàng ngày của mình nàng cũng không giải quyết được. Các loại giấy chứng nhận sau khi đến Nam Kinh nàng mới làm, giờ đây nàng đích xác là người "vô sản".
Ngô Triết Hàm nghe nàng nói vậy, lại gật đầu: "Được."
Sau khi tìm thấy xe chở đồ, Hứa Giai Kỳ đẩy ra ngoài, hai người tiếp tục không nói gì, chỉ lẳng lặng đi về phía trước. Thực sự nàng không biết nói gì lúc này nên đành chọn giải pháp im lặng.
Trong lúc xếp hàng đợi thanh toán, Ngô Triết Hàm đưa thẻ thanh toán cho Hứa Giai Kỳ, nhân tiện chỗ bên cạnh còn trống, chị bước ra gọi một cuộc điện thoại, Hứa Giai Kỳ vẫn luôn nhìn chị chăm chú, để ý đến sự an toàn của chị, khi thấy chị đứng ở chỗ ít người và vẫn trong tầm mắt của nàng, nàng mới yên tâm.
Ra khỏi Wal-Mart, hai người đi đến ngồi ở một quán cà phê gần đó, một lúc sau Tiểu Chu mới đến.
Sau khi lên xe, Tiểu Chu đưa cho Ngô Triết Hàm một cái túi, Ngô Triết Hàm lại đưa cho Hứa Giai Kỳ.
"Đây là..." Hứa Giai Kỳ nhìn hộp điện thoại di động trong tay, ngẩng đầu hỏi Ngô Triết Hàm.
"Cho em!" Ngô Triết Hàm khẽ mỉm cười, "Lần sau nêu không tìm thấy chị thì hãy gọi điện thoại, đừng khóc."
Hứa Giai Kỳ ngơ ngác nhìn nụ cười nhẹ nhàng đang nở trên môi Ngô Triết Hàm, trong đôi mắt sâu thẳm của chị, tuy không có tiêu cự, nhưng giống như nàng vẫn nhìn thấy có chút gì ấm áp, nàng cũng cười theo chị. Nàng cúi đầu mở chiếc hộp ra, là chiếc IPhone 5, tại thời điểm năm 2012 cũng được xem là một sản phẩm xuất sắc, giá trị chắc phải rất đắt.
Ngô Triết Hàm dựa lưng vào ghế nhẹ nhàng nói với Hứa Giai Kỳ: "Số điện thoại của chị và số điện thoại ở nhà chị đã bảo Tiểu Chu ghi vào máy cho em rồi."
Hứa Giai Kỳ ngẩng đầu nhìn chị thật lâu, nói: "Vâng, cảm ơn chị!" Sau đó nàng đóng hộp lại, bỏ điện thoại vào trong túi xách.
Ngô Triết Hàm khẽ cười cong cong khóe miệng, gật gật đầu không nói thêm lời nào nữa.
YOU ARE READING
[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.
FanfictionCp: Ngô Triết Hàm x Hứa Giai Kỳ, v.v Fic gốc: Thất niên Tác giả: Nguyện Lạc Cover by Me.