Chương 27

119 10 0
                                    

Trưa hôm sau, Hứa Giai Kỳ dẫn Ngô Triết Hàm, mang theo Tiểu Ngũ, nhàn nhã đi tản bộ bên bờ hồ Huyền Vũ.

Điều Ngô Triết Hàm cần làm lúc này là duy trì tâm trạng thoải mái thanh thản, cho nên giờ đây, mỗi ngày ngoài ăn cơm, bọn họ đều dành thời gian để nghỉ ngơi, đi dạo như thế này.

Tuy đã vào hè nhưng hôm nay vẫn có gió nên vô cùng mát mẻ, thỉnh thoảng trên bầu trời lại có những đám mây bay qua che đi ánh mặt trời chói chang. Trong cảm giác nhẹ nhàng thanh thản, được dẫn người mà mình yêu thương đi tản bộ chẳng phải là việc vô cùng mãn nguyện hay sao. Đương nhiên, điều kiện tiên quyết là ở bên cạnh phải không có một cái bóng đèn không ngừng soi chiếu, vừa cao lại vừa xinh đẹp kia.

"Cô bé, em xuất hiện bên cạnh A Triết như thế nào vậy?" Lần đầu tiên Trương Ngữ Cách hỏi nàng một vấn đề gọn gàng dứt khoát như vậy, kỳ thực đây cũng là lần đầu tiên ba người bọn họ được ở riêng cùng nhau mà không nằm trong tầm mắt quan sát của mẹ Ngô.

"Em xuyên qua thời gian và không gian để đến bên chân mệnh thiên tử của mình, chị quản được sao?" Năm 2012 này, ở lâu bên cạnh Trương Ngữ Cách, Hứa Giai Kỳ cũng học được cách nói vui đùa, tuy rằng đó là lời nói thật, nhưng nàng biết Trương Ngữ Cách tuyệt đối sẽ không tin.

Quả nhiên Trương Ngữ Cách không tin, cười ha ha hai tiếng, sau đó kỳ quái nói: "Ôi, đúng là một chuyện tình cảm động, đến cả truyện cổ tích Cô bé Lọ Lem và Nàng tiên cá cũng không cảm động bằng chuyện tình của em đâu!"

"Quá khen quá khen!" Hứa Giai Kỳ không ngại làm ra vẻ khiêm tốn trả lời.

Hứa Giai Kỳ và Trương Ngữ Cách ở bên trái cứ đấu khẩu với nhau chị một câu tôi một câu, Ngô Triết Hàm ở bên phải mặc dù không lên tiếng, nhưng cũng có hứng thú nghe hai người nói đùa, chị có ý ngầm giúp Hứa Giai Kỳ rảnh tay nên nói: "Để chị giúp em dắt Tiểu Ngũ một lát." Rồi chị cầm lấy sợi dây xích dẫn Tiểu Ngũ từ tay Hứa Giai Kỳ.

"Như vậy, cô nương huyền thoại, xin hỏi cô đến năm nào vậy?" Trương Ngữ Cách vẫn tiếp tục hỏi đùa.

"Năm 2019." Hứa Giai Kỳ buột miệng nói, nói xong, nàng cảm thấy có chút hối hận.

Tuy chỉ là cuộc trò chuyện bông đùa, nhưng những lời này không biết có làm cho Ngô Triết Hàm và Trương Ngữ Cách ghi nhớ không nhỉ?

May mà Trương Ngữ Cách không để ý, chỉ thuận theo câu trả lời bông đùa của Hứa Giai Kỳ cười ha ha rồi tiếp tục hỏi: "Nam Kinh của tương lai và hiện tại có thay đổi gì nhiều không?"

Lần này Hứa Giai Kỳ thận trọng hơn một chút, nàng nghĩ đi nghĩ lại một lượt trong đầu rồi mới trả lơi: "Đương nhiên là có thay đổi rồi, có đường hầm thông xe xuyên qua hồ Huyền Vũ này, một nhà ga mới cũng được xây dựng này, có tàu điện ngầm và rất nhiều địa điểm vui chơi được mở ra." Những điều này không cần đợi đến năm 2019 cũng biết sẽ được thực hiện, là Hứa Giai Kỳ có thể không nói dối, nhưng lại dùng được đáp án tốt nhất để trả lời.

Trương Ngữ Cách còn chưa nghe xong đã cười lớn, cười xong lại giả vờ rất kính ngạc hỏi: "Những điều em nói đều là thật sao? Nếu em không nói, chị còn tưởng chính phủ muốn giữ lại cái nhà ga già nua cũ kỹ kia làm di tích lịch sử, không xây dựng cái mới nữa ấy chứ!"

Nhìn điệu bộ giả vờ ngạc nhiên của Trương Ngữ Cách, Hứa Giai Kỳ đột nhiên cảm thấy có gì đó không hay lắm. Trương Ngữ Cách đã sớm không còn hoài nghi nàngô, nhưng lại vẫn muốn thăm dò tìm hiểu nàng như thường. Đồng xu kia vẫn ở trong tay cô, cô luôn muốn biết lai lịch của nàng, nếu nàng nói thật thì thế nào, chắc chắn cô sẽ không tin. Nàng không muốn nói nữa, có những sự thật, có nói ra cũng chẳng có người tin, mà ở đây, nàng vốn không nên nói ra những điều như vậy.

"Không đùa nữa." Nàng bĩu môi nói rồi kéo Ngô Triết Hàm đi về phía chiếc ghế bên bờ hồ, dịu dàng nói: "Triết Hàm, chúng ta đi qua bên kia ngồi nhé!"

Ngô Triết Hàm khẽ mỉm cười, gật đầu nói: "Ừ!"

Cỏ xanh mướt mềm mượt như tấm thảm, cành liễu bên hồ nhẹ nhàng đung đưa trong gió, Hứa Giai Kỳ kéo Ngô Triết Hàm cùng ngồi xuống chiếc ghế đá bên hồ, Ngô Triết Hàm vẫn cười dịu dàng và làm theo nàng.

Tiểu Ngũ thấy chủ nhân đã ngồi xuống, liền vui vẻ chạy vòng quanh chân Ngô Triết Hàm, thỉnh thoảng lại nhảy chồm lên một cái, đùa mãi một hồi rồi nó dõng lặng yên nằm xuống, dựa vào chân Ngô Triết Hàm. Sau khi cọ cọ vào mắt cá chân của chị, nó sủa một tiếng "Gâu" thỏa mãn rồi gối đầu lên chân chị.

Đây quả nhiên là Tiểu Ngũ của năm 2019, đến cả thói quen cũng đứng y như vậy, sau khi Tiểu Ngũ cao lớn bằng nửa người khác, vẫn thích dựa vào chân Ngô Triết Hàm để ngủ.

Ánh mặt trời chiều nhờ những đám mây che lấp mà trở nên dịu nhẹ hơn, Hứa Giai Kỳ lặng lẽ nghiêng đầu ngắm nhìn khuôn mặt hoàn mỹ của Ngô Triết Hàm, trong lòng dần thấy bình tĩnh hơn. Bất cứ lúc nào, bất cứ chuyện gì, chỉ cần nàng được tĩnh lặng ở bên cạnh chị thì nàng đều thấy bình an trở lại.

Trương Ngữ Cách đứng đằng sau, nhìn thấy bóng hình Ngô Triết Hàm và Hứa Giai Kỳ ngồi sát cạnh nhau phía trước, hơn nữa phía dưới chân Ngô Triết Hàm còn có chú chó Tiểu Ngũ đang gục đầu ngủ rất thoải mái, toàn cảnh ấy thoạt nhìn khiến người ta cảm thấy rất êm đềm, nhưng trong lòng cô sao lại có chút muộn phiền khó hiểu.

Có lẽ là thật lâu không nghe thấy tiếng của cô nên Ngô Triết Hàm hơi nghiêng nghiêng đầu hỏi: "Tako, em phải đi à?"

Hứa Giai Kỳ không quay đầu lại, cười nói: "Đã một giờ hơn rồi, người nào đó nếu không đi sẽ bị muộn đấy!"

Trương Ngữ Cách nghe được lời của Hứa Giai Kỳ nhưng cũng không có hứng thú tranh cãi với nàng nữa, ánh mắt ảm đạm, cô nói giọng buồn buồn: "Hai người cứ ngồi đây nhé, em đi trước đây."

Hứa Giai Kỳ không nhận ra điều không bình thường trong giọng nói Trương Ngữ Cách, nàng đưa tay ra sau vẫy vẫy, rồi nói bằng giọng điệu vô cùng vui vẻ: "Tạm biệt nha, không tiễn!" Nói xong nàng còn cười một tiếng, nhấn mạnh thêm: "Cuối cùng cũng đi rồi!" Nàng nói mà không sợ Trương Ngữ Cách nghe thấy, hoặc là cố ý để cho Trương Ngữ Cách nghe thấy?

Trương Ngữ Cách lại chưa hề cất bước rời đi, cô cũng không hiểu chút cảm giác kỳ lạ trong lòng mình là gì nữa, cô cứ đứng ngẩn ra nhìn hình bóng hai người phía trưóc.

Hứa Giai Kỳ dường như có chút mệt mỏi, nàng khẽ nghiêng người về phía Ngô Triết Hàm lẩm bẩm: "Em mệt quá, cho em mượn vai chị để tựa vào nhé." Rồi không đợi Ngô Triết Hàm trả lời, nàng đã nghiêng đầu tựa lên vai chị.

Thái độ của Ngô Triết Hàm cũng không giống như thói quen chị vẫn đối xử với các cô gái khác, chị không từ chối, mà chỉ "ừ" một tiếng rất nhỏ, nhưng thanh âm ấy vẫn đủ để Trương Ngữ Cách nghe thấy.

Trương Ngữ Cách không thể nhìn thấy chính diện gương mặt họ, nhưng cô cũng có thể cảm nhận được điều giao ước ngầm giữa hai người bọn họ, và rất tin tưởng.

Ngô Triết Hàm không cự tuyệt sự thân mật của Hứa Giai Kỳ, còn Hứa Giai Kỳ cũng toàn tâm toàn ý tin tưởng chị, đến cả con chó của nàng cũng tin tưởng và trung thành với Ngô Triết Hàm như vậy.

Nhìn đến đây, Trương Ngữ Cách cuối cùng cũng lặng lẽ quay đi, trong lòng dường như đã hiểu ra một điều gì đó.

Ngô Triết Hàm sớm đã để ý đến sự bất thường của Trương Ngữ Cách, đến lúc này mới nghe thấy bước chân Trương Ngữ Cách rời đi, chị liền nghĩ đến một số việc khác, trong lòng cũng đã có những nhận định của riêng mình.

Chị khẽ lắc lắc đầu, rồi cúi xuống, ánh mắt nhìn sang phía Hứa Giai Kỳ đang dựa đầu vào vai chị. Nàng và Trương Ngữ Cách... Lúc này trong thế giới chỉ một màu đen tăm tối của chị bỗng xuất hiện một cô gái luôn ở bên chị, chăm sóc cho chị, rốt cuộc hình dáng cô ấy như thế nào nhỉ?

Trước mắt vẫn là một màn đêm tối tăm tịch mịch.

Ngô Triết Hàm cảm thấy có chút choáng váng, chị nhắm mắt lại, rồi một lát sau lại mở mắt ra, trước mắt dường như có chút gì biến đổi.

Vẫn là một màn đen, nhưng trong màn đen ấy lại có chút gì đó mơ hồ, mang theo một chút gì đó rực rỡ mà đã rất lâu rồi chị chưa từng nhìn thấy, hình như là một mái tóc rất đẹp?

Trong khoảnh khắc ấy chị không kịp nghĩ suy gì, chỉ lẩm bẩm nói: "Tóc em thật đẹp..."

Hứa Giai Kỳ vốn còn chưa ngủ, nghe thấy Ngô Triết Hàm nói như vậy, nàng đột nhiên mở bừng hai mắt, đợi nghe lại một lần nữa cho rõ hơn lời chị nói, rồi rất nhanh chóng, nàng ngồi bật dậy, đối diện với Ngô Triết Hàm.

Lúc này ánh mắt Ngô Triết Hàm có phần mông lung mơ hồ, chị nheo mắt lại nhìn mái tóc dài trước ngực nàng, trên mặt lộ rõ vẻ vui mừng, nói lại một lần nữa: "Tóc em thật đẹp!"

"Chị có thể nhìn thấy rồi!" Hứa Giai Kỳ vô cùng vui mừng, chẳng cần giữ ý gì cả, nàng kích động ôm chầm lấy Ngô Triết Hàm, sau đó dường như đột nhiên nhớ ra điều gì đó, nàng vội chạy ra đường, lấy hết sức gọi với theo Trương Ngữ Cách đi còn chưa xa: "Tako, chị mau quay lại đi, Triết Hàm có thể nhìn thấy rồi!"

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now