Chương 24

120 11 0
                                    

Ánh sáng màu da cam của đèn tường chiếu xuống sàn đá cẩm thạch màu đen tỏa ra những quầng sáng lấp lánh. Đồng tiền xu mới tinh kia được ngọn đèn chiếu xuống trông càng lóng lánh hơn, sau khi bay trên một đường cong duyên dáng, tạo ra thứ âm thanh nhẹ nhàng tinh tế khi tiếp xúc với đá cẩm thạch, rồi hạ cánh im lặng nằm bên chân Trương Ngữ Cách.

Trương Ngữ Cách thò tay nhặt đồng xu đó lên trước Hứa Giai Kỳ, đang định trả lại cho nàng thì phát hiện gương mặt nàng lộ rõ vẻ lo sợ như đang rơi vào tình thế nguy hiểm, khiến cô không khỏi có chút nghi hoặc. Vuốt ve đồng xu trong tay, cô phỏng đoán, rốt cuộc đã có chuyện gì làm cho Hứa Giai Kỳ hốt hoảng lo sợ như thế?

"Trả đồng xu đó cho em được không?" Hứa Giai Kỳ cẩn thận nói: "Nó rất quan trọng với em, một người bạn thân đã tặng cho em."

Đồng xu đó quả thật là của cô bạn thân tặng cho nàng, hồi học đại học cả hai chơi thân với nhau như chị em. Vài ngày trước, hai người cùng nhau đi dạo loanh quanh đường phố, lúc ăn cơm cô ấy tìm được hai tệ, vì nó còn rất mới, sắc vàng lóng lánh vô cùng đẹp đẽ, nên mỗi người giữ hai đồng xu, họ giao ước với nhau rằng, tự mình giữ một đồng, còn một đồng sẽ đưa cho người yêu của mỗi người. Tuy chỉ là đồng xu bé xíu, nhưng nó cũng vô cùng thú vị, nàng đã nhét một đồng vào ví tiền của Ngô Triết Hàm, còn một đồng thì bỏ vào ví của mình.

Nhưng thật ra đó không phải là điều quan trọng nhất, mà điều quan trọng nhất là...

Nhìn thấy Trương Ngữ Cách mở bàn tay ra định lấy đồng xu trong lòng bàn tay trả cho nàng, Hứa Giai Kỳ vừa thở phào một cái, thì ánh mắt vô tình của Trương Ngữ Cách lại nhìn lên đồng xu đó.

Chính lúc Hứa Giai Kỳ đang định đưa tay ra thật nhanh để cướp đồng xu ấy về, Trương Ngữ Cách đột nhiên nắm bàn tay lại, giữ lấy đồng xu. Cô giương ánh mắt sáng quắc nhìn cô, nói: "Trước tiên chị giữ cái này đã, nếu như để chị biết được em còn có ý đồ gì khác, thì nhất định chị sẽ tiếp tục điều tra."

Lần này nói xong, cô chẳng để ý đến phản ứng của Hứa Giai Kỳ nữa, đứng thẳng người rời đi.

Hứa Giai Kỳ sững sờ giây lát, rồi mới lắc lắc đầu miễn cưỡng quay trở lại bàn ăn.

Sau đó cả hai người đều làm như không có chuyện gì xảy ra, Trương Ngữ Cách vẫn giống như lúc trước, thỉnh thoảng nói bông đùa vài ba câu cùng Ngô Triết Hàm, rồi thỉnh thoảng đưa mắt liếc nhìn nàng, lôi nàng vào tán dóc vài câu, bữa ăn vì thế mà nhanh chóng kết thúc.

Trương Ngữ Cách quay trở về bệnh viện, còn Hứa Giai Kỳ và Ngô Triết Hàm vẫn theo kế hoạch đã định đi đến Wal-Mart mua một số đồ dùng cần thiết hàng ngày và một ít thực phẩm.

Hôm nay không phải ngày cuối tuần nhưng người đến Wal-Mart vẫn rất đông. Ngô Triết Hàm đẩy xe để đồ, Hứa Giai Kỳ một tay túm lấy cánh tay Ngô Triết Hàm, một tay đặt trên xe để điều chỉnh hướng đi. Lúc dừng bước để chọn đồ thì nàng để Ngô Triết Hàm giữ chiếc xe đứng một bên, cho dù nàng bận rộn chọn đồ nên không nói với chị là lúc nào nên dừng, lúc nào nên đi, nhưng chỉ cần nàng đẩy xe đi, Ngô Triết Hàm sẽ tự động bước đi theo nàng.

"Chọn táo hay cam hả chị?" Hứa Giai Kỳ hỏi Ngô Triết Hàm một cách tượng trưng, thực ra trong lòng nàng đã sớm có đáp án rồi.

"Cam." Tiếng của Ngô Triết Hàm hoàn toàn khớp với khẩu hình của Hứa Giai Kỳ.

"Được."

"Bánh sủi cảo nhân tôm?"

"Ừ, tùy cô chọn." Hứa Giai Kỳ không hỏi nữa, cẩn thận lựa chọn rồi lần lượt để mọi thứ vào trong xe. Cà tím, dưa chuột, sau đó là thịt lợn, thịt dê... Rượu gia vị ở nhà hình như không còn nhiều, Hứa Giai Kỳ đẩy xe dọc theo khu thực phẩm, bước từng bước một. Chính là cái này. Sau khi chọn chai rượu gia vị, Hứa Giai Kỳ lại nhìn thấy nồi nấu lẩu ở phía cuối kệ hàng. Nàng rất thích ăn thịt dê chần, hồi học đại học, mỗi lần được nghỉ đông về nhà đón năm mới, bố nàng thường mua rất nhiều thịt dê tươi ngon, sau đó bốn người trong gia đình nàng ngồi quây quần quanh bếp, chần đến mỏi tay. Hơi nước nóng trong nồi cuồn cuộn bay lên khiến cho mặt người nào người nấy bị hun đến đỏ bừng, rất có không khí. Lúc mới bắt đầu, hình như Ngô Triết Hàm không thích ăn thịt dê chần, nhưng ở cùng nàng lâu ngày, dần dần chị cũng thích ăn món đó.

"Bác gái có thích ăn thịt dê không chị?" Bây giờ cần phải suy nghĩ xem mẹ Ngô có ăn được thịt dê hay không, Hứa Giai Kỳ đang mải nghĩ đến việc chọn gia vị nên hỏi một câu mà không quay đầu lại.

Đợi chờ rất lâu nhưng ở phía sau vẫn chẳng thấy có phản ứng gì, Hứa Giai Kỳ không thể không hỏi lại lần nữa và quay đầu lại nhìn Ngô Triết Hàm.

Nhưng phía sau nàng, ngoài một cái kệ để hàng khác và mấy cô gái cũng đang lựa chọn gia vị, thì chẳng thấy bóng dáng Ngô Triết Hàm đâu.

"Triết Hàm?" Hứa Giai Kỳ không biết xoay xở thế nào bèn gọi một tiếng, nhưng chẳng có người trả lời. Nàng có chút lo lắng, sau đó lại cất cao giọng gọi thêm một tiếng nữa thử thăm dò: "Triết Hàm?"

Mấy cô gái ở phía sau ngẩng đầu nhìn nàng với ánh mắt hiếu kỳ, rồi lại cúi đầu tiếp tục chọn lựa đồ.

Việc lạc mất nhau ở trong siêu thị vốn là chuyện bình thường, nhưng Hứa Giai Kỳ lại chưa bao giờ thấy sốt ruột như lúc này, bởi vì, Ngô Triết Hàm, bây giờ chị không nhìn thấy gì! Một người không nhìn được, lẫn trong đám người đông đúc ở siêu thị thế này, chị phải làm thế nào đây?

Hứa Giai Kỳ lập tức bỏ lại chiếc xe chở đồ, chạy đến trục đường chính ở bên cạnh kệ để hàng hóa, nhìn bốn phía xung quanh, người đến người đi, nhưng nàng vẫn không nhìn thấy Ngô Triết Hàm đâu.

Cái khó ló cái khôn, nàng vội đi ngược trở lại dọc theo con đường cũ, nàng đi tìm ở từng kệ hàng, nhưng đi đến tận chỗ hàng thịt tươi mà vẫn không thấy bóng dáng Ngô Triết Hàm. Lúc này nàng lo lắng đến nỗi mồ hôi túa ra ướt đầm cả người.

"Làm thế nào bây giờ?" Tim nàng đập thình thịch liên hồi, tuy biết rằng chị sẽ không xảy ra chuyện gì nguy hiểm lắm, nhưng giờ đây trong lòng Hứa Giai Kỳ đang tự trách mình nhiều hơn bao giờ hết. Ngô Triết Hàm đang trong tình trạng như vậy, sao nàng có thể quên mất chị, vứt bỏ chị? Hơn nữa, không có nàng ở bên cạnh chỉ đường cho chị, để một người luôn thích tự giải quyết tất cả mọi việc một mình như chị phải đi nhờ người khác, nàng thật vô cùng đau xót.

Trong siêu thị, mọi người vẫn đi đi lại lại rất đông, có một vài dáng người rất giống Ngô Triết Hàm, nhưng lại không phải là chị. Chị có thể đi đâu được chứ? Hứa Giai Kỳ không thể nào bình tĩnh lại được, nàng bắt đầu lo lắng cho sự an toàn của chị. Nàng mím chặt môi, quyết tâm lấy điện thoại trong túi xách ra, ấn nút khởi động máy, xem ra lúc này chỉ có điện thoại mới có thể giúp nàng tìm thấy chị...

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now