Chương 9

154 13 0
                                    

"Cảm ơn cô!" Ngô Triết Hàm chân thành mở lời: "Tôi đã nói sẽ đáp tạ ơn cô, cô có yêu cầu gì tôi sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu đó của cô".

Hứa Giai Kỳ chậm rãi hướng ánh mắt nhìn về phía Ngô Triết Hàm, khe khẽ nói: "Chị để em từ từ suy nghĩ đã". Chính nàng cũng không biết mình đang nghĩ gì nữa.

"Được, tôi đợi cô". Ngô Triết Hàm đáp rất chân thành. Đương nhiên, chị không thể nào đáp ứng được tất cả những yêu cầu của nàng, nhưng người con gái này đã mang đến cho chị cảm giác vui vẻ kì lạ, chính cô ấy cũng đã giúp chị hai lần, chị cảm nhận được sự lương thiện và chân thành của nàng, chị tin nàng sẽ không đưa ra những yêu cầu quá vô lý.

Hứa Giai Kỳ nhìn đi nhìn lại Ngô Triết Hàm, rồi ánh mắt nàng lướt qua cả chị, nhìn về phía mặt hồ, nàng nói: "Vậy trước tiên chị có thể yên lặng ngồi cùng em một lát được không?"

"Được", Ngô Triết Hàm nói. Rất dễ dàng, chị đã đáp ứng yêu cầu của nàng, chẳng để ý nàng muốn làm cái gì.

Hứa Giai Kỳ nhìn cái ghế tựa bên bờ hồ, chần chừ một lát, rồi lại nói với Ngô Triết Hàm: "Có ghế tựa ở bên bờ hồ, để em dẫn chị qua đó ngồi nhé".

Ngô Triết Hàm gật đầu.

Nàng đưa tay trái ra một cách thành thục, cầm lấy tay phải của Ngô Triết Hàm, dẫn chị đi về phía chiếc ghế gỗ ở phía đối diện bên đường. Khi nàng cầm tay Ngô Triết Hàm, chị thoáng chau mày, nhưng nàng không nhận ra điều đó, chỉ cúi đầu gọi Tiểu Ngũ: "Tiểu Ngũ, đi!"

Tiểu Ngũ nghe lời nàng gọi vội cùng nàng đi qua đường, rồi lại nhảy lên chiếc ghế tựa mà bọn họ ngồi.

Cuối cùng không biết rốt cuộc là vì lý do gì, mà khiến nàng quay trở lại năm 2012. Hứa Giai Kỳ cố gắng nhớ lại cảnh tượng trước khi mình đến đây. Nghĩ đến luồng ánh sáng phát ra từ miếng đá khảm trên chiếc vòng cổ của Tiểu Ngũ, dường như nàng đã nắm bắt được điều gì đó. Nàng bế Tiểu Ngũ lên trên đùi mình, cầm cái mặt đá hình bát giác màu trắng đeo trên cổ Tiểu Ngũ lên, chẳng có cái gì kỳ lạ cả, nhìn nó cũng rất bình thường.

Hay là do động tác giúp Tiểu Ngũ nối chiếc vòng trên cổ lại?

Hứa Giai Kỳ vội vàng tháo chiếc vòng đeo cổ của Tiểu Ngũ ra, rồi lại cẩn thận đeo lại giúp nó.

Đợi một lát...

Chẳng có ánh sáng nào xuất hiện, Tiểu Ngũ vẫn chỉ là Tiểu Ngũ.

Lại thử thêm một lần, hai lần, và rất nhiều lần nữa.

Nhưng vẫn chẳng có bất cứ phản ứng gì.

Cành liễu rủ vô tội ở bên hồ khe khẽ đu đưa, Hứa Giai Kỳ thở dài một tiếng. Lẽ nào, nàng thật sự phải ở lại năm 2012 sao?

Nàng nghiêng người nhìn sang Ngô Triết Hàm đang ngồi bên cạnh, chị ngồi lặng yên, thân mình hơi đổ về phía trước, hai chân chạng ra, hai tay tùy ý đan chéo vào nhau, ngoắc lên đầu gối, chị hơi ngửa đầu lên, đôi mắt chẳng có thần thái vừa giống như đang nhìn ra phía mặt hồ, lại vừa giống như đang nhìn vào không trung vậy. Chị ấy đang suy nghĩ gì vậy nhỉ?

Trái tim nàng lại quặt đau, nàng chưa từng biết, một Ngô Triết Hàm thành công như vậy, giỏi giang ưu tú như vậy cũng đã từng phải chịu những thất bại như thế này, tuy nàng biết tương lai chị sẽ trở lại là một người hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng thời khắc này, nhìn chị kiên cường đối mặt với việc bị mất đi ánh sáng của đôi mắt, trái tim nàng vẫn quặn thắt đau.

Nàng, người vừa muốn từ bỏ chị ấy, để mặc kệ chị ấy lúc này mà đi, xem như là chị không nhận ra nàng, nhưng nàng làm sao có thể bỏ mặc chị được chứ? Nàng hẳn là cần ở lại để chăm sóc chị.

Hứa Giai Kỳ cứ nhìn một bên gương mặt cô đơn của Ngô Triết Hàm, trong lòng nàng thầm nhủ: "Những ngày tháng của giai đoạn này, em nhất định sẽ chăm sóc chị thật tốt! Cho dù khi trở về em cần phải rời xa chị, nhưng em vẫn cảm ơn số phận đã cho em cơ hội được chăm sóc chị như thế này!"

"Một cơ hội mới, lại bắt đầu lại, em nhất định sẽ làm thật tốt, lưu lại những hồi ức tuyệt đẹp cuối cùng".

Ngô Triết Hàm có lẽ cũng cảm nhận được Hứa Giai Kỳ đang nhìn mình chăm chú, chị nhẹ nhàng ngửa người ra sau, dựa lưng vào chiếc ghế, khép hờ mắt lại, nói: "Hãy nói ra yêu cầu của cô đi!"

Hứa Giai Kỳ nghĩ một lát rồi nói: "Em có một vấn đề".

Ngô Triết Hàm nhắm mắt lại, nói: "Tôi chưa từng nói sẽ trả lời vấn đề của cô". Chị ngừng lại một chút, rồi mở trừng mắt nói: "Cô nói đi".

Khóe miệng Hứa Giai Kỳ khẽ cong lên: "Mắt của chị còn có thể hồi phục, đúng không?"

Cả người Ngô Triết Hàm phút chốc cứng đờ, chị không trả lời.

Không biết tại sao chị lại bị mù, nhưng một người hoàn hảo như vậy đột nhiên bị sa vào bóng tối, nhất định là chị cảm thấy rất buồn, rất đau khổ. Hứa Giai Kỳ cố nén nỗi đau trong lòng, dùng giọng nói kiên định tiếp tục hỏi chị: "Nói cho chị biết nhé, mắt của chị nhất định sẽ khỏi, không chỉ thế mà còn khỏi rất nhanh, tôi chắc chắn là chỉ đến đầu tháng bảy đã tốt hơn rồi, chị nhất định phải tin tôi".

Ngô Triết Hàm dường như có chút hưng phấn, mặt chị nghiêng nghiêng một chút, nhưng giọng nói có vẻ thờ ơ hỏi: "Ồ, làm sao cô biết, cô là bác sĩ sao?"

Hứa Giai Kỳ cười rất vui vẻ, nhưng giọng nói lại làm ra vẻ vô cùng thần bí: "Tôi là thần tiên tỉ tỉ, đương nhiên điều gì tôi cũng biết!"

Sắc mặt Ngô Triết Hàm đột nhiên sa sầm, chị chẳng nói thêm lời nào nữa.

Hứa Giai Kỳ âm thầm cười trộm vài cái, rồi mới nghiêm túc nói: "Vừa rồi là tôi đùa chị thôi". Ngô Triết Hàm chẳng có phản ứng gì, nàng cũng không để ý, khẽ dướn lông mày, tiếp tục nói: "Tôi muốn nói ra yêu cầu của mình, chị đừng giả vờ như không nghe thấy gì được không".

Ngô Triết Hàm cũng khẽ dướn dướn lông mày, hơi nghiêng người về phía nàng, thực ra thói quen dướn dướn lông mày của Hứa Giai Kỳ chính là chịu ảnh hưởng từ Ngô Triết Hàm.

Hứa Giai Kỳ mỉm cười khẽ nói: "Yêu cầu của tôi là muốn làm hộ lý riêng của chị, ở tại nhà chị, cho đến khi... cho đến khi mắt của chị tốt trở lại".

Ngô Triết Hàm nghe nói vậy, trầm mặc một lúc, sau đó tay phải vịn lên thành ghế dựa, mắt khẽ nheo nheo lại, chậm dãi, thản nhiên buông ra vài chữ: "Nói lý do".

Tuy là chị không nhìn thấy, nhưng lúc này đôi mắt chị hơi nheo lại như đang muốn nhìn rõ những biểu lộ tình cảm của nàng, giống như lúc mắt của chị không có vấn đề gì, trong thoáng chốc Hứa Giai Kỳ hơi có chút hoảng hốt.

Nhưng rất nhanh, nàng đã bình tĩnh lại, nghiêm túc trả lời: "Có rất nhiều lý do. Thứ nhất, tôi đang thất nghiệp, giờ đây tôi đang rất mong chờ có thể tìm được một công việc để tự nuôi sống bản thân mình. Làm hộ lý của chị, chí ít là tôi cũng không phải lo đến việc ăn ở. Thứ hai, tôi cảm thấy chị cần một người hộ lý. Giờ đây chị đang ở trong tình trạng đi lại không tiện, nếu muốn đến đầu tháng bảy hồi phục, tuyệt đối không thể không có một người hộ lý. Nói cho chị biết, tôi là người rất biết chăm sóc người khác đấy, làm bạn gái của tôi không biết có bao nhiêu... Ồ, xin lỗi, tôi lỡ lời".

Hứa Giai Kỳ ngừng nói, cười khúc khích rụt lại hai ngón tay đang dựng đứng lên. Nàng đột nhiên nhớ ra Ngô Triết Hàm đang ở trước mặt nàng là người của bảy năm về trước, chứ không phải người của bảy năm sau này, điều đó như nhắc nhở không biết bạn gái của nàng có hạnh phúc nhiều.

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now