Chương 5

177 14 0
                                    

Cả ngày hôm nay, Hứa Giai Kỳ luôn tâm thần bất định, nàng như cảm thấy có việc gì đó sắp xảy ra.

Hôm nay đối với nàng là một ngày vô cùng đặc biệt, bởi vì đúng ngày này của bảy năm về trước, nàng lần đầu tiên đã gặp Ngô Triết Hàm, và yêu chị ấy. Cho nên mỗi năm cứ đến ngày này, nàng đều tự mình kỷ niệm.

Hai năm trước, nàng đã trở lại nơi mà trước đây bọn họ đã vô tình gặp gỡ ở trên núi Lư Sơn, lưu lại một ngày. Cả ngày hôm đó nàng không làm gì cả, chỉ lặng lẽ ngồi đó, nghe những thanh âm của núi, tự mình hoài niệm. Sau đó, nàng đến Nam Kinh, đến phía sau Ngô Triết Hàm, rồi nàng chọn đến bên bờ hồ Huyền Vũ. Bởi vì khi bọn họ thực sự đến với nhau, nơi đây chính là nơi lần đầu tiên họ ngẫu nhiên gặp lại.

Có điều, bảy năm qua, cứ vào ngày này hàng năm, đều là nàng một mình trải qua.

Bởi vì, ngày này, đối với Ngô Triết Hàm dường như cũng là một ngày đặc biệt. Không biết chị có chuyện gì vào ngày này, mà hàng năm, chị đều quay trở về ngôi nhà ở Minh Thành Cảnh Uyển, một mình trải qua. Thậm chí chị có thể dẫn theo Tiểu Ngũ, tuy nhiên, lại không thể để nàng đi cùng.

Thế mà năm nay, chị lại nói với nàng: "Buổi tối đợi chị cùng ăn cơm, chị muốn em gặp một người, và chị cũng có chuyện muốn nói với em".

Buổi sáng khi chị đeo cà vạt, nàng ngồi trước gương bận rộn, chị đã bình tĩnh nói ra những lời này, theo bản năng nàng mơ hồ cảm thấy có chút gì đó sợ hãi.

Nàng sợ rằng tất cả những lời nói dối mà nàng tự lừa mình dối người sẽ vỡ vụn, nàng sợ chị sẽ nói với nàng những điều mà nàng không thể thừa nhận nhất, nàng sợ người nàng phải gặp sẽ là người mà nàng không muốn gặp nhất.

Lần đó do bất cẩn nàng đã nhìn thấy bức ảnh được Ngô Triết Hàm cẩn thận bọc viền từng li từng tí, nàng đã không dám tiếp tục tự lừa dối chính mình và người khác rằng người Ngô Triết Hàm yêu chính là nàng. Thân ảnh màu trắng bảy năm trước đó, chính là ác mộng của Hứa Giai Kỳ. Cô gái kia, dường như là khúc nhạc dạo đầu mở ra câu chuyện của họ, lại giống như người có thể đẩy câu chuyện của họ đi vào hồi kết.

Đi dọc theo bức tường cũ phủ đầy dây thường xuân, Hứa Giai Kỳ bước từng bước chậm rãi thong thả. Vừa rẽ qua một khúc quanh, đập vào mắt nàng là bóng dáng của hai người đang đứng dưới gốc cây liễu bên bờ hồ. Chiếc áo phông màu trắng mà Ngô Triết Hàm mặc trên người luôn toát ra vẻ đẹp vô cùng đặc biệt, còn người con gái đang đứng bên cạnh chị ấy mặc chiếc váy lụa màu vàng nhạt cũng vô cùng mềm mại, thoạt nhìn đã nhận thấy họ vô cùng tương xứng.

Một cơn gió nhẹ lướt qua khiến cành liễu phất phơ lay động, như muốn sà xuống mặt đất, chú chó bông xù Tiểu Ngũ có bộ lông màu đen trắng đang ngồi xổm gác chiếc cằm lên chân Ngô Triết Hàm, cũng thật hài hòa với hai người bọn họ. Hứa Giai Kỳ theo bản năng cứ thế chậm rãi bước, từ từ sát lại, gần đến mức đủ để nghe được lời họ nói.

"...Em ở nước ngoài lâu như vậy, thật không ngờ còn có thể trở lại. Càng không thể ngờ, đã bảy năm rồi, chị vẫn còn đợi..." giọng nói của cô gái thật uyển chuyển tinh tế, trong ngữ điệu còn mang chút cảm động rưng rưng.

Ngô Triết Hàm quay người lại phía cô gái, quay lưng về phía Hứa Giai Kỳ, cho nên nàng không thể nào nhìn được ánh mắt của chị, nhưng từ trong giọng nói, nàng cũng có thể cảm nhận được thâm tình quyến luyến mà chị giành cho cô gái ấy: "Phải, đã bảy năm rồi, nhưng cuối cùng chị cũng đã đợi được".

Đã bảy năm! Đã đợi được!

Trong khoảnh khắc, hai từ ấy như nổ tung trong đầu Hứa Giai Kỳ!

Là cô gái áo trắng trên đỉnh núi Lư Sơn đã rời xa bảy năm rồi ư? Ngô Triết Hàm đã đợi cô ấy bảy năm? Giờ đây cô ấy đã quay trở lại? Cho nên Ngô Triết Hàm muốn nói với nàng, người chị ấy chờ đợi đã quay trở lại, sau này không cần Hứa Giai Kỳ nàng nữa, và để dập tắt hết hy vọng trong lòng nàng, chị còn để cho hai người bọn họ gặp mặt?

Hứa Giai Kỳ lúng túng nhìn bóng hình màu vàng nhạt kia. Thì ra, người chị ấy đợi là cô gái có mái tóc quăn dài lượn sóng kia, thảo nào nàng để mái tóc dài thẳng bao nhiêu năm, chị cũng chỉ nhìn thoáng qua; thì ra người con gái chị đợi mặc y phục màu vàng nhạt, lộ rõ vẻ dịu dàng đáng yêu, thật đáng thương cho nàng hôm nay lại cố ý chọn mặc bộ váy liền màu trắng, nàng cứ ngỡ rằng chị sẽ thích.

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now