Chị rất xinh đẹp, đặc biệt là đôi mắt tràn đầy sự dịu dàng và lấp lánh niềm vui ở dưới hai hàng lông mày lưỡi mác bay bổng phóng khoáng. Lúc chị quay người lại, cũng đồng thời hỏi một câu: "Em đến rồi ư?"
Chị nói giọng phổ thông rất chuẩn xác, tuy mang chút giọng mũi, nên khiến cho giọng nói có phần hạn chế, nhưng đó chính là chị đang bắt chước giọng nói từ tính giống như Tạ Đình Phong, kiểu nói ấy có sức xuyên thấu rất mạnh. Thực ra, Hứa Giai Kỳ luôn cảm thấy, giọng nói của chị còn dễ nghe hơn nhiều giọng nói của Tạ Đình Phong, sức lay động của nó còn lớn hơn cả sự chấn động của thác nước trên đỉnh Hương Lô bay thẳng xuống ba ngàn thước, nó có thể dễ dàng khiến trái tim nàng rung động mãnh liệt.
Rất nhanh, người thanh niên đã nhìn thấy Hứa Giai Kỳ đang cầm cái máy ảnh trên tay ở trước mặt, không phải là người chị đang đợi, nhưng chị cũng chỉ nhíu mày, chẳng nói lời nào, nghi hoặc nhìn nàng.
Hứa Giai Kỳ có chút lúng túng, nàng tưởng rằng chị đã phát hiện ra nàng lén chụp hình chị.
Chiếc máy ảnh ngoắc ở trên cổ, nàng muốn bỏ nó xuống nhưng không hiểu sao hai tay vẫn giữ chặt lấy nó, dường như sợ người thanh niên ấy sẽ đến cướp nó đi vậy. Nàng vội vàng muốn giải thích, nhưng lại không biết nói thế nào. Mấy đầu ngón tay của nàng có lẽ do gắng sức túm lấy chiếc máy ảnh nên trong chốc lát đã trắng bệch, lạnh ngắt.
Vẫn là người thanh niên kia mở lời trước: "Cô là...?"
Hứa Giai Kỳ vội vàng trả lời: "Tôi là..." Nàng nói được hai từ, mới phát hiện ra là mình dùng tiếng Cửu Giang, nên ngừng lại một chút, rồi dùng tiếng phổ thông đáp lời chị: "Tôi đến đây để chụp ảnh mây trên hang Cẩm Tú".
Người thanh niên cười lịch sự: "Thật xin lỗi, vừa nãy tôi cứ tưởng cô là người mà tôi đang đợi, làm giãn đoạn việc chụp ảnh của cô".
Trái tim Hứa Giai Kỳ đập liên hồi, ngay cả lúc nàng thi chạy 800m môn thể dục hồi trung học trái tim nàng cũng không đập nhanh đến thế. Nàng cảm thấy mặt mình nhất định là rất đỏ, luống cuống cúi đầu che giấu, lí nhí nói: "Không sao ạ".
Chẳng biết chị có nghe thấy lời nàng nói hay không, mà lại tiếp tục nói: "Ở góc chụp bên này rất đẹp, cô đến bên này đi". Vừa nói chị vừa đi đến bên nàng, muốn nhường cho nàng góc chụp đẹp nhất. Nàng vội vã nói: "Cảm ơn!" rồi đi qua phía bên chị. Trong khoảnh khắc đi lướt qua nhau, chân trái của nàng không cẩn thận vấp phải một hòn đá nhỏ, khiến nàng loạng choạng.
Người thanh niên phản ứng cực nhanh, vội đưa tay ra túm lấy tay phải của nàng. Lòng bàn tay của chị mạnh mẽ mà ấm áp, nàng cũng theo phản xạ có điều kiện đưa tay ra vịn vào cánh tay của chị, nhờ sức mạnh từ chị, mà có thể đứng vững, không té ngã.
Trái tim nàng càng đập nhanh hơn, không thể nào khống chế được, nàng cúi đầu cất giọng lí nhí nói lời cảm ơn chị. Chị tưởng rằng nàng đang có chút sợ hãi nên thấp giọng an ủi: "Không sao đâu, tiểu nha đầu. Lần sau đi thì phải cẩn thận hơn một chút nhé, đây là đỉnh Lư Sơn chứ không phải sân vận động ở trường đâu cô bé."
Hứa Giai Kỳ khẽ gật đầu, lại nói lời cảm ơn. Nàng khe khẽ buông tay chị ra, do dự một lát nói: "Vừa nãy không cẩn thận tôi đã chụp lại ảnh của chị ở trong máy,chị ở đâu, đợi tôi rửa ảnh ra sẽ gửi lại nó cho chị".
Vừa nói xong những lời này, trong lòng nàng thoáng chốc đã cảm thấy thoải mái hơn nhiều, bản thân cũng mạnh dạn hơn. Nàng ngẩng đầu, dùng ánh mắt chân thành nhất nhìn về phía chị, chờ đợi chị trả lời, nhưng lại thấy chị đang dùng ánh mắt kỳ lạ nhìn sang một ngọn núi khác cách đấy không xa.
Làn sương mỏng mảnh trong hang chẳng biết tự lúc nào đã tan đi hết, trên đỉnh núi ở chỗ không xa, có một người con gái đang đứng đó. Tuy khuôn mặt không nhìn rõ được, nhưng có thể lờ mờ nhìn thấy cô ấy mặc một chiếc váy liền trắng muốt và mái tóc đen xõa dài tung bay trong gió, đổ xuống như thác nước. Dường như muốn theo gió bay đi.
Nàng thu ánh mắt lại, nhìn về phía chị.
Còn chị, lại giống như vừa chợt nhớ ra điều gì đó, gương mặt đột nhiên trở nên căng thẳng, vội vàng nói với nàng: "Tôi còn có việc, đi trước nhé!" Sau đó, rất nhanh chóng chị đã rời đi.
Hứa Giai Kỳ thừ người ra một lát, rồi tìm một hòn đá bên cạnh, ngồi xuống, lặng lẽ nhìn sang ngọn núi phía trước mặt.
Cô gái kia vẫn còn đứng đó, chẳng hề cử động, hình như, cô ấy cũng đang nhìn sang nàng.
Cô ấy chính là người mà chị đang đợi ư? Là bạn gái của chị ư? Là do chị đã nhớ nhầm nơi hẹn? Vậy thì rốt cuộc cô ấy đã đến ngọn núi đối diện kia từ lúc nào?
Hứa Giai Kỳ ngồi ở ngọn núi bên này, cô gái kia đứng ở ngọn núi bên kia, hai người cách nhau lớp sương mù dày đặc, lặng lẽ nhìn nhau.
Trong chốc lát, cô gái quay người rời đi.
Hứa Giai Kỳ vẫn ngồi nán lại, thực ra nàng nhìn thấy chị đã đến ngọn núi trước mặt, nhưng không tìm được cô gái kia. Có lẽ, hai người bọn họ đã không gặp nhau trên đường đi.
Nhìn dáng vẻ bối rối lo lắng của chị, Hứa Giai Kỳ không kiềm chế được, liền đứng dậy, dùng tay khum khum lại thành cái loa, lớn tiếng nói vọng sang đỉnh núi bên kia cho chị nghe thấy: "Này! Cô ấy đã đi rồi!" Giọng nói nhẹ nhàng của nàng vang vọng trong sơn cốc, có chút tiếng vang dội lại.
Chị theo tiếng nói nhìn về phía nàng, cũng lớn tiếng hỏi lại: "Cô ấy đi lâu chưa?" "Hơn mười phút rồi!" Nàng vẫn lớn tiếng trả lời chị như cũ.
"Cảm ơn!" Chị khách khí nói rồi cũng quay người rời đi.
"Này...!" Nàng vội vàng gọi chị đứng lại, thêm một lần nữa lấy hết can đảm hỏi chị: "Chị còn chưa nói cho tôi biết chị sống ở đâu, tôi muốn gửi ảnh cho chị!" Tiếng nói trong như nước suối thuận theo gió bay đi, khiến cho vài ba du khách trên núi chú ý nhìn.
Ánh mặt trời xuyên qua lớp sương mù đang mỏng dần chiếu rọi lên người nàng, nhảy nhót như chiếc đuôi ngựa, chính sức sống tràn trề ấy là điều mà tâm hồn nàng đang khát khao mong muốn.
"Tôi ở Nam Kinh!" Cuối cùng chị đã nói ra một địa điểm, rồi vội vã quay người rời đi.
Nam Kinh, Nam Kinh. Từ thời khắc đó, thành phố này đã bắt rễ trong trái tim nàng. Cho dù chỉ có một cái tên thành phố, nàng cũng nhất định sẽ tìm đến đó, nàng phải tìm được chị.
YOU ARE READING
[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.
FanfictionCp: Ngô Triết Hàm x Hứa Giai Kỳ, v.v Fic gốc: Thất niên Tác giả: Nguyện Lạc Cover by Me.