Chương 30

134 9 0
                                    

"Làm bạn gái chị đi!" Ánh mắt sáng quắc của Trương Ngữ Cách nhìn nàng chăm chú, nói.

Hứa Giai Kỳ ngây người, không biết nên trả lời thế nào. Dường như phải mất vài phút trôi qua, nàng mới cau mày đỏ mặt mở miệng: "Em... thích... Ngô Triết Hàm." Giọng nàng lí nha lí nhí, thoảng như tiếng muỗi kêu.

Xem ra, dường như Trương Ngữ Cách đã sớm đoán được điều này, cô cong cong khóe miệng, khẽ cười một tiếng, rồi tiện thể nhếch môi, lắc lắc đầu cười nhiều hơn, và cuối cùng không kiềm chế được nữa cô cười to hai tiếng "ha ha", sau đó cô vươn tay, vỗ vỗ lên vai Hứa Giai Kỳ, nhìn nàng không chớp mắt, nói: "Chị đã sớm biết mà."

Hứa Giai Kỳ vẫn ngồi ngây ra, thấy giọng điệu của cô có vẻ gì là lạ.

Trương Ngữ Cách gật đầu cười nói: "Yên tâm đi, chị có thể giúp em."

Hứa Giai Kỳ vẫn còn chưa thoát ra khỏi những lời bông đùa của Trương Ngữ Cách, nàng nhìn cô bằng con mắt khó hiểu. Trương Ngữ Cách né tránh ánh mắt của nàng, xoay người xuống xe, giúp nàng mở cửa xe.

"Tạm biệt!" Hứa Giai Kỳ giơ tay chào tạm biệt Trương Ngữ Cách. Nhìn chiếc xe phóng đi rồi, nàng vẫn không hiểu được hành động vừa rồi của cô là có ý gì.

Trương Ngữ Cách nói giúp nàng và cũng thực sự bắt đầu giúp nàng.

Cô hẹn nàng ra ngoài ăn cơm, sau đó gọi Ngô Triết Hàm đến. Cô thường xuyên làm như vô ý nói với nàng rằng nàng là mẫu người mà Ngô Triết Hàm thích. Rồi khi Ngô Triết Hàm đi công tác cô còn để nàng thay cô giúp Ngô Triết Hàm trông Tiểu Ngũ.

Chỉ có điều, tuy làm nhiều như vậy, nhưng Ngô Triết Hàm vẫn trước sau chỉ xem nàng là một cô bé, chị chưa bao giờ có một chút tình cảm nào với nàng, cho đến một ngày...

Trương Ngữ Cách nói có chuyện muốn tuyên bố, nhân tiện đưa Hứa Giai Kỳ đến căn hộ mà Ngô Triết Hàm vẫn sống một mình.

Ngày hôm đó, Hứa Giai Kỳ nấu bữa trưa ở đó, Trương Ngữ Cách đưa nàng đi siêu thị mua đồ nấu ăn, lúc đầu nàng vốn muốn hỏi Ngô Triết Hàm thích ăn gì, nhưng Trương Ngữ Cách đã nói: "Hôm nay không cần suy nghĩ nhiều, em thích ăn món gì thì nấu món đó đi."

Hứa Giai Kỳ liền nghe lời chọn mấy thứ như vậy.

Ngô Triết Hàm nhìn thấy Hứa Giai Kỳ đến cũng không hề kinh ngạc, thật ra đó cũng không phải là lần đầu tiên Hứa Giai Kỳ đến nhà chị, khi chăm sóc Tiểu Ngũ nàng đã đến rất nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên lúc nàng đến mà Ngô Triết Hàm có mặt ở nhà.

Bọn họ chào hỏi nhau mấy câu đơn giản, rồi Hứa Giai Kỳ đi chuẩn bị cơm trưa, còn Trương Ngữ Cách và Ngô Triết Hàm đi lên ban công sân thượng vừa phơi nắng vừa đánh cờ.

Ở trong bếp tiếng dầu sôi xèo xèo, Hứa Giai Kỳ vui vẻ bận rộn nấu ăn. Còn trong phòng khách, bên cạnh bộ phiên bản đàn tranh cổ nổi tiếng, hai người bọn họ đang chơi cờ, tranh và người phối kết với nhau thật hài hòa nho nhã. Tất cả những điều ấy đẹp tựa như câu chuyện cổ tích giữa ngày xuân ấm áp.

Bữa trưa ngày hôm đó nàng làm món gì nhỉ? Cá chép chua ngọt, thịt bò xào ớt xanh, xương sườn om, gà cay xào khô, cà tím kho tộ... Đều là những món nàng thích, may mắn Ngô Triết Hàm và Trương Ngữ Cách cũng rất thích. Chỉ có điều sau khi ăn một miếng thịt gà, Trương Ngữ Cách nhíu nhíu mày, nói: "Không đủ cay."

Hứa Giai Kỳ vội nói: "Vậy sao? Em thấy chị Triết Hàm những lúc đi ra ngoài ăn đều không ăn món cay, em nghĩ có lẽ chị ấy không thể ăn cay nên đã bỏ ít ớt đi một chút."

Ngô Triết Hàm nghe vậy, đưa mắt nhìn Hứa Giai Kỳ, ánh mắt chị thật sâu và ấm áp, rồi chị cũng gắp một miếng bỏ vào miệng, nhưng rất lâu sau mới nói: "Hương vị rất ngon." Vừa nghe chị nói vậy, sắc mặt Hứa Giai Kỳ lập tức rạng rỡ hẳn lên.

Sau khi ăn xong, hai người tỏ ý muốn giúp nàng cùng dọn dẹp, nhưng nàng đã từ chối, một mình tự thu dọn hết bát đĩa, lau chùi quét dọn phòng bếp. Khi làm xong mọi việc nàng mới phát hiện, thì ra hai người đang ngồi ở ghế sô pha đợi nàng.

"Làm sao vậy?" Hứa Giai Kỳ đứng ở phòng khách không biết làm gì.

Trương Ngữ Cách cười ra hiệu bảo nàng ngồi xuống bên cạnh Ngô Triết Hàm: "Em có chuyện muốn nói."

"Em nói đi." Ngô Triết Hàm gối lên cánh tay tựa vào sô pha.

Trương Ngữ Cách cười cười, hết nhìn Ngô Triết Hàm, lại nhìn Hứa Giai Kỳ, mãi sau cô mới chậm rãi nói: "Ngày mai em bay, đi Mỹ."

Trực giác như mách bảo Hứa Giai Kỳ rằng Trương Ngữ Cách sẽ không trở lại, nàng hỏi: "Chị muốn đi thật lâu sao?"

Trương Ngữ Cách cười: "Đúng vậy, chị đi Mỹ học, có thể phải mất vài năm không quay về."

"Tại sao đột nhiên em lại muốn đi, từ trước đến giờ, em chưa từng đề cập gì đến việc này." Ngô Triết Hàm buông thõng hai tay trước ngực, nhíu mày hỏi.

Trương Ngữ Cách vẫn mỉm cười, một nụ cười ráo hoảnh: "Em muốn đi, nên đã đăng ký đi du học, cũng không ngờ mọi việc lại thuận lợi như vậy. Điều này chẳng phải là chuyện mừng cho hai đứa sao?"

Nhìn vẻ mặt hai người, Trương Ngữ Cách lại nói tiếp: "Điều em lo lắng nhất chính là Kiki."

"Em?" Hứa Giai Kỳ ngạc nhiên chỉ vào mình.

Trương Ngữ Cách nhướn mày, nháy nháy mắt với nàng, rồi nhìn Ngô Triết Hàm, nói: "A Triết, Kiki là em gái em, cho nên chị phải chăm sóc nó thật tốt đấy. Cô bé xinh đẹp như vậy, chị tuyệt đối đừng để mấy thằng nhóc ngốc nghếch trong trường lừa đi đấy, nếu không đến lúc nào đó có người muốn hối hận thì cũng không còn kịp nữa."

"A?" Hứa Giai Kỳ xấu hổ lúng túng không biết phải nói gì.

Ngô Triết Hàm nhìn Trương Ngữ Cách rất lâu, sau đó đột nhiên quay đầu lại, nhìn nàng nghiêm túc nói: "Được."

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now