Chương 38

133 8 0
                                    

Hứa Giai Kỳ nhanh chóng xua đi nỗi bất an trong lòng, thuận thế túm lấy cánh tay Ngô Triết Hàm, cười cười nói: "Không sao ạ! Chỉ vấp phải hòn đá nhỏ thôi, chúng ta đi tiếp nhé." Nói xong nàng lại tiếp tục đi về phía trước, nhưng rõ ràng bước đi của nàng có chút khập khiễng.

Nhưng Ngô Triết Hàm vẫn đứng im một chỗ chẳng hề dịch chuyển, Hứa Giai Kỳ không phát hiện ra sự bất thường của chị, nàng quay lại nháy mắt mấy cái với chị, cười nói: "Đi thôi!"

Ngô Triết Hàm tiến lên hai bước, nắm lấy vai nàng, giọng nói có chút hờn giận: "Bị thế này rồi mà còn thể hiện! Chị đỡ em!"

"Chị nhìn rõ hơn rồi?" Hứa Giai Kỳ nhớ tới việc Ngô Triết Hàm chỉ có thể nhìn được hình dáng người lờ mờ, liền hỏi: "Ngay cả em đi khập khiễng chị cũng nhìn ra sao? Xem ra ánh mắt chị đã hồi phục không ít rồi!"

"Ừm, hình như là vậy." Ngô Triết Hàm nhíu nhíu mày, thật ra chị cũng không chú ý, bởi vì tầm mắt của chị vẫn còn nhòe nhoẹt, chưa có cải thiện rõ ràng, cho nên chị cũng không để ý lắm đến thay đổi này.

"Chắc chắn rồi!" Hứa Giai Kỳ vui mừng ngẩng đầu nhìn lên ánh mắt Ngo Triết Hàm: "Chị nghĩ lại đi, lúc chị mới nhìn được, chẳng phải khoảng cách rất gần chị mới thấy được bóng người lờ mờ sao? Vừa rồi khoảng cách xa như vậy, chị vẫn có thể thấy rõ em, đó là tiến bộ rất nhiều đấy, thế mà chị còn không nói cho em biết!"

Ngô Triết Hàm nhắm mắt vào, lại mở mắt ra, lần này chị mới phát hiện hình như mình đã nhìn rõ hơn không ít. Chị vui vẻ cúi đầu nhìn về phía Hứa Giai Kỳ, nhưng rồi chị lại thất vọng phát hiện ra mình vẫn chưa nhìn thấy rõ khuôn mặt nàng, tuy rằng, chị cũng lờ mờ nhìn ra nàng có một cái cằm nhỏ nhắn xinh đẹp.

"Thế nào, không có tiến bộ ư?" Hứa Giai Kỳ nhìn thấy nỗi thất vọng trong mắt Ngô Triết Hàm, vội vàng hỏi.

Ngô Triết Hàm nhanh chóng giấu đi cảm xúc nho nhỏ của mình, một lần nữa tươi cười nói: "Không phải, so với lúc vừa bắt đầu, quả thật đã nhìn rõ hơn rất nhiều. Nhưng vẫn không nhìn rõ được em."

Hứa Giai Kỳ dường như hài lòng hơn Ngô Triết Hàm rất nhiều, thuận theo cánh tay chị đang ôm lấy vai mình, nâng một cánh tay lên vòng qua thắt lưng chị, nàng vừa để Ngô Triết Hàm dìu nàng đi về phía trước, vừa nói: "Có tiến bộ là tốt rồi, bình minh sắp đến, ánh sáng sẽ không còn xa nữa!"

Cả hai người cùng nói nói cười cười một lúc, cuối cùng đã lên được đỉnh núi.

Hang núi quen thuộc, mây mù quen thuộc, người quen thuộc.

Hứa Giai Kỳ chưa thể thoát ra được những cảm xúc mãnh liệt đang cuồn cuộn tuôn trào, Ngô Triết Hàm thì theo số mệnh đi đến vị trí chị đã đứng khi lần đầu tiên nàng gặp chị.

"Đây chính là hang Cẩm Tú!" Vóc dáng kiên nghị của Ngô Triết Hàm đứng đối diện với biển mây đang cuồn cuồn bay đến, buông ra một lời cảm khái.

Chính là như vậy! Trong đầu Hứa Giai Kỳ nổ "ầm" một tiếng.

Áo sơ mi màu đen giản dị, quần kaki màu cà phê, không biết là bởi vì mồ hôi chảy ra hay vì sương mù làm ẩm ướt, tình cảnh này, hai ngày sau sẽ diễn ra!

Hứa Giai Kỳ ôm chặt lấy ngực, cắn chặt môi, giống như e ngại trái tim mình đập quá nhanh mà có thể nhảy ra từ miệng, nàng không thể nói gì, không thể nghĩ gì, từng bước từng bước lùi lại phía sau, cho đến khi vấp phải một hòn đá to, ngã ngồi trên mặt đất.

"Em làm sao vậy?" Ngô Triết Hàm đột nhiên quay người lại giống hệt khi ấy, trên miệng còn có một nụ cười sáng láng rạng rỡ giống như nụ cười nàng đã chụp được trong máy ảnh của mình.

Kết thúc rồi!

Tất cả đều đã kết thúc, cho dù nàng có hôi hận, cho dù nàng có nghĩ là không thay đổi, thì tất cả đã thay đổi rồi, Hứa Giai Kỳ mười lăm tuổi sẽ không gặp được Ngô Triết Hàm nữa!

Nàng cắn chặt môi, nhưng không hề có chút cảm giác đau đớn nào.

"Em làm sao vậy?" Ngô Triết Hàm đi đến chỗ Hứa Giai Kỳ bị ngã, không nói một lời, dáng vẻ buồn bực, lo lắng không thôi, chị nhanh chóng bước tới gần nàng hỏi.

Hứa Giai Kỳ từ từ ngẩng đầu lên, nhìn về phía người mà nàng đã tự tay đẩy chị ra khỏi cuộc đời mình. Lúc này hối hận còn kịp không? Cho dù bây giờ nàng đã hiểu, hóa ra nàng tình nguyện đau khổ cả đời, cũng không muốn chưa bao giờ gặp được chị, không muốn không được ở bên cạnh chị, nhưng thực không có cách nào!

"Triết Hàm..." Nàng đột nhiên đứng dậy, ôm chặt lấy Ngô Triết Hàm: "Đừng nói gì cả, chị hãy ôm em thật chặt được không, xin chị!"

Ngô Triết Hàm không biết vì sao Hứa Giai Kỳ đột nhiên như vậy, nhưng vẫn thuận theo nàng, không nói gì, mà chỉ ôm nàng thật chặt vào lòng.

Trên hang Cẩm Tú, trời vốn đang trong xanh không gợn chút mây, bỗng nhiên mây mù cuồn cuộn từ đâu bay tới, rồi đột ngột lại bay đi, hai người nữ trẻ tuổi này, lại dùng tư thế như vạn năm không đổi, ôm chặt lấy nhau không để ý đến sự thay đổi thất thường của màn sương mù dày đặc.

[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.Where stories live. Discover now