Lúc về đến nhà trời vẫn còn chưa tối, mẹ Ngô pha một bình trà, bà đang nằm trên chiếc ghế ở ngoài sân của tầng một đọc sách. Thấy hai người về, bà liền đặt sách sang một bên, đứng dậy ra đón, dịu dàng nói: "Tiểu Từ, những thứ cần đều mua được chứ?"
Hứa Giai Kỳ mỉm cười nhẹ nhàng nói: "Đều mua được bác ạ!" Sau đó nàng bước lên trước dắt tay Ngô Triết Hàm.
Ngô Triết Hàm lại buông lỏng tay nàng ra, rồi giơ tay lên vỗ vỗ vai nàng, nói: "Để chị tự đi, về đến nhà rồi, em không cần phải dẫn chị đâu." Hứa Giai Kỳ hiểu những tâm tư của chị nên cũng không khăng khăng làm nữa, nàng đứng ra phía sau lưng chị. Đây là lần đầu tiên Ngô Triết Hàm không hề nhắc gì đến chuyện bị mù của mình, có lẽ chị cũng thực sự tin tưởng rằng mắt mình có thể tốt lại.
Ngô Triết Hàm chậm rãi bước đi, có điều mẹ chị vẫn lo lắng, bà luôn đi bên cạnh chị, cho đến khi Ngô Triết Hàm ngồi xuống chiếc ghế trước cái bàn ở ban công an toàn, bà mới thở phào nhẹ nhõm. Thấy Ngô Triết Hàm ngồi xuống, Hứa Giai Kỳ và anh lái xe Tiểu Chu lần lượt mang đồ đã mua vào nhà.
Sau khi Tiểu Chu đi rồi, Hứa Giai Kỳ đi đến ban công nói với mẹ Ngô: "Bác à, chúng cháu đã mua một ít đồ ăn, cháu vào bếp chuẩn bị bữa tối, bác ngồi ở đây một lúc với Triết Hàm nhé."
Mẹ Ngô gật gật đầu, không khách khí nói: "Ừ, cháu đi đi."
Ngô Triết Hàm cũng không có ý phản đối gì.
Lúc này đây, dường như nàng đã bắt đầu dần dần hòa hợp với gia đình này, chí ít là bây giờ nàng không bị đối xử khách khí và không bị hoài nghi nữa.
"Cô à, hôm nay lại có món gì ngon vậy?" Hứa Giai Kỳ đang bận rộn nấu nướng trong bếp thì nghe thấy một âm thanh quen thuộc từ phòng khách vang lên, khiến nàng không khỏi khẽ chau mày.
Cả tuần nay, Trương Ngữ Cách liên tục đến đây ăn cơm, hôm nay là cuối tuần, cô ta vẫn còn cố đấm ăn xôi để đến thêm lần nữa sao?
Mẹ Ngô lại chẳng có chút gì tỏ ra phiền phức, trái lại bà còn rất hoan nghênh Trương Ngữ Cách vừa là bác sĩ điều trị cho Ngô Triết Hàm vừa là con của một người bạn thân thiết như anh em đến chơi.
"Tiểu Trương đến rồi à! Hôm nay Tiểu Từ chủ yếu nấu món cay Tứ Xuyên, cháu thích nhất là ăn cay phải không? Thế thì nhất định là hợp với khẩu vị của cháu đấy." Giọng mẹ Ngô hòa nhã dịu dàng từ phòng khách vọng tới, làm cho Hứa Giai Kỳ lại thêm một lần thất vọng.
Mỗi ngày đổi một loại khẩu vị, vậy mà lần nào cũng hợp với khẩu vị của Trương Ngữ Cách nhất là sao? Trương Ngữ Cách đại ca thật là thần thông!
Không nén được tiếng thở dài, Hứa Giai Kỳ múc món gà xào cay ra đĩa rồi bưng đến bàn ăn, sau đó cởi tạp dề mời mọi người vào ăn cơm.
Trên bàn ăn.
"Tiểu Từ này, em học nấu ăn từ ai vậy? A Triết thật đúng là có phúc nhé!" Trương Ngữ Cách chẳng khách khí gì, cô ta ăn thật nhiều, lại còn không quên dò hỏi tình hình.
Nhận thấy mẹ Ngô vẫn đang ở đây, Hứa Giai Kỳ tuy không thích Hứa Mục đem cô ra làm phần tử khủng bố như thế này, nhưng cô vẫn nhẫn nại trả lời: "Em học từ mẹ em đấy, mẹ và bố em đều nấu ăn rất ngon."
"Đúng rồi, Tiểu Từ, nhà cháu ở đâu? Bác còn quên chưa hỏi cháu, A Triết cũng không nói với bác." Một người luôn tuân theo nguyên tắc "khi ăn không nói" như mẹ Ngô cũng lên tiếng hỏi nàng.
Hứa Giai Kỳ nhìn Ngô Triết Hàm, thấy biểu hiện của Ngô Triết Hàm bình tĩnh tự nhiên như không có việc gì, nên nàng cũng trấn tĩnh tinh thần, trả lời thành thật: "Nhà cháu ở Giang Tây, Cửu Giang ạ!""Ồ, dưới chân núi Lư Sơn đúng không?" Mẹ Ngô gật gật đầu. "Lư Sơn rất đẹp, bố Triết Hàm cũng từng đến trại an dưỡng ở Lư Sơn nghỉ ngơi một thời gian, khi đó hai bác đã đi ngắm các danh lam thắng cảnh ở Lư Sơn, cảnh vật ở đó cũng thật đẹp."
"Đúng ạ! Bố mẹ cháu về hưu rỗi rãi cũng thường hay lên núi Lư Sơn, vừa rèn luyện thân thể vừa có thể nhìn ngắm phong cảnh nơi đấy." Hứa Giai Kỳ cười cười, gắp một miếng gà cay vào bát Ngô Triết Hàm, nói: "Chị nếm thử đi, biết chị không thể ăn quá cay, nên em cố ý cho ít hạt tiêu một chút."
Ngô Triết Hàm cười cười, gật đầu nói: "Ừ!" Chị đã dần dần có thói quen tiếp nhận những sự quan tâm nhỏ nhặt của Hứa Giai Kỳ.
Món gà cay này cũng là món mà Hứa Giai Kỳ rất thích, biết Ngô Triết Hàm không thể ăn món quá cay, nên trong quãng thời gian ở cạnh chị, mỗi ngày nàng đều kiên trì nấu cho chị một món gì đó hơi cay cay, sau một thòi gian thì tăng dần vị cay lên, dần dần như thề nàng đã kiểm chứng được chân lý "sự thay đổi về lượng nhất định sẽ kéo theo sự thay đổi về chất", cuối cùng thì nàng cũng đã biến Ngô Triết Hàm trở thành một người có thể ăn được các món cay Tứ Xuyên. Có điều món ăn ngày hôm nay, độ cay vẫn ở trong khả năng Ngô Triết Hàm có thể ăn được.
"Không cay lắm!" Trương Ngữ Cách lại chen ngang nói, "Món này chẳng cay chút nào! Đây mà là món cay Tứ Xuyên ư? Vì A Triết, tiểu nha đầu này rõ ràng đã biến món ăn Tứ Xuyên trở thành món ăn Thượng Hải rồi."
"Không cay thì chị đừng có ăn." Hứa Giai Kỳ tặng cho Trương Ngữ Cách một cái lườm khinh khinh, thiếu chút nữa thì nàng đã nói ra điều mà nàng muốn nói nhất: "Tốt nhất thấy khó ăn thì đừng đến đây ăn nữa."
Trương Ngữ Cách lại không nhìn thấy nàng lườm cô ta, vẫn tiếp tục nhấm nháp món ăn ngon mà chẳng bị chút ảnh hưởng nào.
Trương Ngữ Cách đến đây liên tục bảy ngày, trong bảy ngày ấy vẫn luôn đối đầu gay gắt với Hứa Giai Kỳ. Ban đầu là cô muốn tìm ra mục đích xấu của Hứa Giai Kỳ, nhưng lâu dần, cô hiểu được tấm lòng của nàng. Giờ đây cuối cùng cô đã tin Hứa Giai Kỳ thực sự trong sáng, và cô đã thực sự bị tài nghệ nấu nướng tuyệt đỉnh của Hứa Giai Kỳ cuốn hút, cho nên Hứa Giai Kỳ mới dám tùy tiện xem thường cô mà không sợ cô sẽ thế nào.
Mẹ Ngô mới đầu cũng để ý đến việc xen ngang này, nhưng mấy ngày rồi đều như vậy nên bà cũng sớm quen, chỉ cảm thán duy nhất một điều: "Người trẻ tuổi thật là yêu thích sự ồn ào, nhưng may mà người trẻ tuổi có sinh lực như vậy, nên A Triết của bà mới chống đỡ nổi." Mẹ Ngô cúi đầu mỉm cười, tiếp tục nhẹ nhàng thưởng thức món ăn: "Tài nghệ nấu ăn của Tiểu Từ thật không tồi, A Triết đúng là biết nhìn người."
YOU ARE READING
[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.
FanfictionCp: Ngô Triết Hàm x Hứa Giai Kỳ, v.v Fic gốc: Thất niên Tác giả: Nguyện Lạc Cover by Me.