Ngô Triết Hàm không thuyết phục được Từ Tử Hiên, cô ấy vẫn nhất quyết muốn đến thăm chị, và hẹn ngày 4 tháng 7 sẽ đến.
Lại là ngày hôm đó.
Nhưng Hứa Giai Kỳ lại cảm thấy thoải mái hơn, nếu như ngày hôm đó có thể ngăn cản mình không nhìn thấy Ngô Triết Hàm, thì nàng lúc mười lăm tuổi sẽ không yêu Ngô Triết Hàm như vậy, sau đó nàng cũng sẽ không đi Nam Kinh, từng lớp từng lớp bị đẩy xuống, và như vậy cũng có thể nói, tương lai của nàng sẽ thay đổi, nàng sẽ không xuyên qua thời gian đến năm 2012. Tuy rằng nghĩ như vậy là rất mâu thuẫn, nhưng nàng chỉ cần xác định mình không biết Ngô Triết Hàm là được.
Cho nên, nửa tháng trước ngày đó, là những ngày ở chung cuối cùng của nàng và Ngô Triết Hàm trong kiếp này, nàng quyết định buông xuôi tất cả, để lưu lại một quãng thời gian tốt đẹp cuối cùng.
Tháng Sáu là mùa ít khách ở Lư Sơn nhưng du khách đến ngắm cảnh núi Lư Sơn nổi tiếng cũng không ít. Đỉnh Ngũ Lão, hồ Như Cầm, vách Long Thủ, thác Tam Điệp, động Hàm Phàn... Cảnh đẹp ở Lư Sơn nhiều không đếm xuể, trong nội thành Cửu Giang còn có lầu Tam Dương, đình Yên Thủy, đình Tỳ Bà. Không thể để Ngô Triết Hàm quá mệt mỏi, Hứa Giai Kỳ liền quyết định thực hiện theo kế hoạch cơ bản chơi một ngày, nghỉ một ngày. Thời gian đối với họ dường như thật dư thừa, nhưng thực ra đối với Hứa Giai Kỳ lại vô cùng ngắn ngủi.
Hai người đến thác Tam Điệp vào một ngày trời trong nắng ấm.
Ngắm thác Tam Điệp từ trên núi không thể sánh bằng ngắm dòng thác từ phía dưới, nhưng dường xuống phía dưới chân thác có chút khó khăn, sau khi ngồi cáp treo vẫn phải đi bộ hơn một nghìn bậc đá nữa. Mắt Ngô Triết Hàm chỉ có thể nhìn thấy ánh sáng và bóng người lờ mờ, còn để nhìn rõ được bậc thang thì rất khó, cho nên Hứa Giai Kỳ cũng không định dẫn chị xuống đó. Hai người chọn một chỗ tốt nhất để đứng, ngắm nước chảy từ thác Tam Điệp.
"Thế nào, chị có nhìn rõ không?" Hứa Giai Kỳ hỏi Ngô Triết Hàm. Được ngắm nhiều cảnh non sống tươi đẹp của đất nước, tinh thần chị vui vẻ thoải mái hon, việc này cũng giúp ánh mắt chị phục hồi nhanh hơn.
Ngô Triết Hàm đưa mắt nhìn ra phía xa xa, miệng chị nở nụ cười nhã nhặn: "Chị nhìn thấy."
Cảm nhận được vẻ đẹp của thác nước hùng vĩ, Ngô Triết Hàm quay đầu lại nhìn Hứa Giai Kỳ, hỏi: "Em thực sự không muốn đi xuống?"
"Không đi." Hứa Giai Kỳ cười tủm tỉm nói.
Ngô Triết Hàm nghiêng nghiêng đầu, nói: "Vì chị mà em không thể xuống phía dưới để ngắm thác Tam Điệp được... Em có biết, mọi người đều nói, 'không đến thác Tam Điệp, không phải khách của Lư Sơn' không?" Hứa Giai Kỳ vì chị mà từ bỏ cơ hội được ngắm thác từ bên dưới, Ngô Triết Hàm thực có chút áy náy.
"Không quan trọng." Hứa Giai Kỳ bước tới gần Ngô Triết Hàm, nắm lấy cánh tay chị, nàng vẫn cười tủm tỉm nói: "Chúng ta có thể chờ khi mắt chị tốt hơn thì sẽ quay lại đây, còn có cơ hội khác, không cần áy náy."
Ngô Triết Hàm gật gật đầu, thoải mái nói: "Cũng đúng, hơn nữa đến lúc đó chị cũng có thể giúp em chụp ảnh." Quay mắt lại tiếp tục nhìn thác nước, chị có chút khó hiểu, hỏi: "Chị không rõ vì sao em không thích chụp ảnh, phong cảnh đẹp như vậy mà không muốn lưu lại làm kỉ niệm à?"
"Kỉ niệm tốt đẹp lưu lại trong ký ức là đủ rồi." Hứa Giai Kỳ có chút buồn bã: "Chỉ cần mình biết mình đã tới là tốt rồi, hà tất phải nhớ. Lư Sơn đứng đó cả ngàn năm nay, du khách đến rồi lại đi, nó có nhớ ai đâu?"
"Được rồi." Ngô Triết Hàm không cố ép nàng nữa, chị khẽ mỉm cười nghiêng đầu nhìn nàng.
Bây giờ Hứa Giai Kỳ đang kéo tay chị cho nên chị chỉ có thể nhìn thấy mái tóc đen mượt như thác nước của nàng, màu đen của tóc nàng chính là màu sắc đầu tiên chị nhìn thấy sau khi thoát khỏi thế giới bóng tối. Trong lòng chị thoáng chốc đã dịu lại, đến cả giọng nói của chị cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều: "Đúng vậy, chỉ cần chúng ta xem và ghi nhớ trong lòng là tốt rồi."
Từ đầu đến giờ vẫn luôn như vậy, giữa hai người bọn họ vẫn duy trì mối quan hệ bình thường nhàn nhạt, Hứa Giai Kỳ dẫn Ngô Triết Hàm đi ngắm tất cả cảnh đẹp trong ánh nắng dịu dàng ở Lư Sơn, mãi cho đến ngày 2 tháng 7, tận ngày hôm đó nàng mới quyết định thực hiện ý định của mình.
Buổi sáng sớm ở đây thường có sương mù mông lung mờ mịt, từ chỗ ở đi ra, dọc theo đường Như Cầm tìm đến hang Cẩm Tú, Hứa Giai Kỳ và Ngô Triết Hàm thoải mái vui vẻ đi dưới bóng hàng cây râm mát. Mục tiêu của nàng bây giờ, chỉ còn lại là Hứa Giai Kỳ mười lăm tuổi gặp Ngô Triết Hàm trên đỉnh núi Lư Sơn.
Từ khi đến Lư Sơn, Hứa Giai Kỳ vẫn chưa cùng Ngô Triết Hàm đến hang Cẩm Tú. Không biết là vì nàng sợ đau lòng khi về thăm chốn cũ, hay là vì lo lắng mình cuối cùng có thể không nỡ ngăn cản sự gặp gỡ khiến trái tim nàng rung động. Trong khoảng thời gian chưa đến một tháng này, mỗi ngày nàng đều phải hạ quyết tâm, cho đến hôm nay, cho đến lúc nếu không đi thì sẽ không còn cơ hội để đi nữa, thì cuối cùng nàng mới cổ vũ dũng khí của chính mình để quyết định đến đây.
Nàng đương nhiên có thể nghĩ được, trước ngày 4 tháng 7 đến nơi này, theo lẽ thông thường thì Ngô Triết Hàm sẽ không đến đây lần thứ hai nữa, và như vậy sẽ không gặp được Hứa Giai Kỳ ở đỉnh núi này vào hai ngày sau.
Thật ra, khi nàng đưa Ngô Triết Hàm đến ngọn núi này, những gì nàng muốn làm cũng đã làm được một nửa.
Dường như càng gần đến nơi thì nàng càng thêm lo sợ, khi tầm mắt đã nhìn thấy đỉnh núi, Hứa Giai Kỳ lại bị vấp phải một hòn đá.
"Có sao không." Cả người nàng mới hơi lảo đảo một chút, Ngô Triết Hàm đã phát hiện ra, nhanh chóng dừng bước đỡ nàng: "Làm sao vậy?"
Cảnh này dường như có chút quen thuộc.
YOU ARE READING
[Thất Ngũ Chiết][Cover] Thất niên.
FanfictionCp: Ngô Triết Hàm x Hứa Giai Kỳ, v.v Fic gốc: Thất niên Tác giả: Nguyện Lạc Cover by Me.