~~ Four Days After ~~
Chen's POV
Wala ako nagawa sa cold treatment ng asawa ko para sakin. Kahit nasa hospital siya ay hindi pa rin niya ko kinibo. Naintindihan ko naman na gusto niya makapag-isip at hindi niya ko kayang harapin dahil sa nagawa niyang kasalanan sakin pero hindi ko na inalala yun.
Pumapasok nalang ako ng kumpanya para hindi siya masakal kung nakikita niya ko araw-araw. I gave him the space that he wants but until when?
I want my wife back just like before.
"Chen? Okay ka lang ba?" Tanong ni Cerdic sakin.
Nandito ako sa Thanatsaran Company dahil may agenda ako kay Cerdic. Matapos yung meeting namin ay niyaya niya ko magkape.
"Yes... I'm okay."
"Really?"
"Yeah... I'm really okay."
Ininum ko pa yung kape ko na inorder niya para sakin. Ayoko lang pag-usapan yung problema namin ni Theo.
"Dahil ba ito kay Theo kaya wala ka sa mood?"
Bakit pa niya tinanong kung alam naman niya? Minsan naiinis na rin akk sa tuwing may nagtatanong sakin na okay lang ba ako pero alam naman nila na may problema.
"Just give Theo some space. Maybe he's not comfortable to see you everyday because of what happened." Sabi niya dahil hindi ko sinagot ang tanong niya.
"But, I already told him that it's okay and I understand why it happened." Sabi ko.
"Not all is like you, Chen. I know Theo kasi kapatid ko siya. When he's not certain of something, he really need space to sort out things."
Sana lang sa pagbigay ko ng space para sa kanya ay malinawan siya at ako pa rin ang mahal niya. Masakit kasi nung indirect niya sabihin sakin na may nararamdaman siyang kaiba para kay Bank.
Damn!
He was f**ked and then got a change of heart?
Napaisip na rin ako na baka hindi talaga naka getover si Theo kay Bank. And besides, si Bank pa rin ang unang naka-penetrate kay Theo at bumalik yung feeling. Marupok... yes, parang marupok ang asawa ko kung ganun but I don't care, I love him so much.
"Huwag ka muna mag isip ng kahit ano. Di ba susunod pa kayo ng HongKong bukas para sa mga anak niyo." Sabi ni Cerdic.
"Oo... at sana naman maisip ni Theo na kami ang pamilya niya."
Sa sitwasyon ko ngayon, parang nag-aalala na ako sa relasyon ko kay Theo. Ayoko sana isuko ng ganito lang. Oo, galit ako nung nalaman ko na nakipagsex ang asawa ko sa kapatid niya. Sino naman ang masisiyahan nun pag nalaman ang ganung bagay?
"Anyway, uuwi na ko baka ano na ginagawa ng asawa ko." Sabi ko.
"Sige... and I hope you'll clear things about your relationship. If you need someone to talk then I'm just here to listen."
Tumango ako sa sinabi ni Cerdic at nagpaalam na ako. Nagmadali din ako umuwi dahil gusto ko makita ang asawa ko.
Pagdating ko ng bahay ay dumiretso ako sa kwarto namin. Hindi ko nakita ang asawa ko at lalabas sana ako para itanong sa kasambahay namin ng biglang nagpakita si Theo sakin.
"Hon, bakit ka nakahubad?" Tanong ko.
Lumapit siya sakin habang tinitingnan niya ko ng maiigi. Medyo nag-aalala ako sa kanya na baka ano na naman ang naisip niyang gawin.
BINABASA MO ANG
My Sweet Love
FanficBook Two: Sequel ito ng My Fair Prince at umiikot na ang storya sa buhay ng magkakapatid.