Sasabog na ang dibdib ko sa kaba habang sinubukan kong pigilan si Kuya Cerdic na sabihin yung lihim na pagtingin namin ni Bank. Parang desidido na siyang sabihin ito kina Mom at Dad upang masunod lang ang gusto niya.
"Yes anak, ano yung dapat namin malaman?" Tanong ni Dad.
Nakatingin na sina Mom at Dad kay Kuya at ako naman ay napahigpit na yung kapit sa braso ni Kuya. Hindi niya ko tiningnan at tuluyan na nagsalita.
"Dapat niyo malaman na next week na yung photoshoot. Naka-set na po sched para dun." Sabi ni Cerdic.
Para akong nabunutan ng tinik sa dibdib dahil hindi niya sinabi yung lihim namin ni Bank. Si Bank naman ay relax lang sa upuan at napangisi pa simula pa nung sasabihin na sana ni Kuya ang lahat.
"That's good. So we're set na pala. Dapat pa ba ako nandun sa photoshoot?" Tanong ni Mom.
"No need Mom. Pero kukunin natin si Theo as our stylist." Sagot ni Kuya.
"That's a good idea anak. Kailangan na natin paghandaan yan. Okay lang ba Theo na ikaw stylist sa photoshoot?" Sabi ni Mom.
"Yes Mom."
Pumayag na ako at baka pagbantaan na naman ako ni Kuya na sabihin niya yung relasyon namin ni Bank. Ayoko ng maraming dahilan at arguments tungkol dito.
"Good. Then we're set." Sabi ni Mom.
Umupo na ulit si Kuya at tinapos na niya yung pagkain niya. Hindi talaga tumingin sakin si Kuya at nukhang galit din siya.
After breakfast, naglakad kami ni Bank at kasama namin si Mom sa may dalampasigan. Nag-usap kasi sina Dad at Kuya about the company. Lumapit muna ako kay Mom habang nasa likod naman si Bank.
"Mom, nagpatira ka kay Dad noh para pumayag siya." Bulong ko.
Agad niya tinakpan ang bibig ko. Naku, feeling teenager lang ang peg ni Mom. Bumabagets din 'to si Mom.
"Gusto mo kurutin ko singit mo?"
Napangisi ako. Hindi pa rin ako tapos sa pagtanong niya.
"Paano mo napapayag si Dad, Mom?"
"Tinakot ko." Sabi niya sabay tawa.
"Tinakot? As in literally na tinakot mo?"
"Kind of, anak."
"Mom, details please."
Kinulit ko pa si Mom para sabihin niya sakin. Gusto ko kasi malaman kung anong ginawa ni Mom kay Dad na napapayag niya ito sa gusto ko. Gusto ko kasing gawin din kay Bank sa tuwing may gusto ako ay dominately mapa-yes si Bank sa akin kahit ayaw niya talaga.
"Ikaw bata ka. Ang kulit mo." Sabi pa ni Mom at kinurot niya pisngi ko. "Tinakot ko si Dad na walang sex for five years. Mag separate room ako sa kanya para walang sex. I know your Dad well, ayaw niya ng ganun na hindi ako maromansa. Adik yun sakin."
"Weh? Assumera ka din Mom noh na ikaw ang sex addiction niya." Sabi ko.
"Gusto mo ng proof?"
Ayon, biglang naghubad si Mom ng shirt niya at nagulat ako. Talagang sex addiction nga ni Dad si Mom dahil hindi lang pala dalawang hickeys na nakita kundi buong katawan ni Mom at may pantal pa sa katawan niya. Teka, bakit may mga pantal pa si Mom?
"Mom, nag BDSM kayo ni Dad?" Tanong ko.
Tumango si Mom at parang nahihiya pa siya. Sinuot na niya ulit yung shirt niya matapos ipakita sakin yung proof.
BINABASA MO ANG
My Sweet Love
FanfictionBook Two: Sequel ito ng My Fair Prince at umiikot na ang storya sa buhay ng magkakapatid.