Ngày 4/5 tại công ty Y.S............
Phòng chủ tịch:
* Cạch *
- Anh hai! - Sư Tử bước vào phòng.
- Lần sau gõ cửa. - Thiên Yết lạnh lùng nói, mắt vẫn dán chặt vào mấy tập hồ sơ trên bàn.
- Haiz! Dù gì cũng là anh em mà, sao phải gõ cửa làm gì chứ. - Sư Tử chán nản ngồi xuống bộ ghế sofa màu đen được đặt ở chính giữa phòng.
- Theo luật.
- Được rồi, không đôi co với anh, em kiếm được một cô thư kí ưng ý cho anh rồi đấy. - Sư Tử nói đến việc này liền cười toe toét nói.
- Lần thứ mấy rồi? - Thiên Yết giọng có chút chán nản nói.
- Ây, lần này là thực sự hợp a, bởi........... - Sư tiến đến bàn làm việc của Yết, vứt lên đó một tập hồ sơ.
Thiên Yết liền dừng lại công việc của mình mà chú ý tới tập hồ sơ, ko lâu sau đó một sự bất ngờ liền hiện rõ ngay trên khuôn mặt anh.
- Vừa ý anh mà đúng chứ. Hôm nay sẽ đến làm việc đấy, em về phòng giám đốc đây. - Sư Tử cười ma mị nháy mắt với Yết rồi đi ra khỏi phòng.
Tại cửa công ty:
- Ắt xì! Ai nhắc mình zậy trời. -Kim Ngưu nhăn mày lại xoa mũi.
- Xin hỏi cô là......... - Một bác bảo vệ đi đến chỗ Ngưu hỏi.
- Ah! Xin chào ạ. cháu là nhân viên mới ạ, bác có thể cho cháu hỏi là phòng chủ tịch ở đâu ko ạ? - Ngưu nhi lễ phép cúi chào người đàn ông trước mặt.
- Phòng chủ tịch sao? Ah, vừa đúng lúc, thư kí Kim, cô bé này muốn đến phòng chủ tịch, cô dẫn cô bé này đi đi. - Bác bảo vệ gọi lại một cô gái rồi đẩy Ngưu đến bên cô gái đó.
- Hử? Ah, là cô bé hôm qua, em được tuyển làm thư kí rồi nhỉ. Được rồi, đi theo chị nào. - Cô thư kí Kim vui vẻ cười nói rồi xoay người đi trước.
- Dạ vâng.
Kim Ngưu đi theo cô thư kí đó, nhưng vẫn không quên chào bác bảo vệ một tiếng.
Cả hai người nhanh chóng đi vào thang máy, thư kí Kim vẫn theo thói quen thường ngày mà nhấn lên con số tầng 64. Kim Ngưu thấy thế bèn hỏi:
- Chị ơi, tầng 64 là tầng của chủ tịch ạ?
- Không phải đâu, đây là tầng của giám đốc. Chị phải đưa một số tài liệu cho giám đốc cho nên mới bấm tầng 64 trước, tầng của chủ tịch là tầng 65 cơ. - Thư kí Kim giải thích.
- À đúng rồi, chị quên mất. Chị là Kim Hoa, thư kí của tổng giám đốc. - Chị Kim Hoa niềm nở giới thiệu
- Em là Kim Ngưu ạ. - Kim Ngưu lễ phép cúi đầu chào.
- Được rồi, không cần phải lễ nghĩa như vậy, *Ting*, đến nơi rồi, chúng ta đi thôi.
Cả hai người bước ra khỏi thang máy, đi một lúc rồi cũng đã đến phòng giám đốc, Kim Hoa thì đi vào còn Kim Ngưu thì đứng ngoài chờ. Sau tầm vài phút, Kim Hoa bước ra ngoài, tiếp tục dẫn Ngưu đến phòng của chủ tịch.
Ngoài cửa phòng chủ tịch:
- Kim Ngưu, đừng có mà chọc vô chủ tịch đấy nhé, không là bị đuổi như chơi đó. - Kim Hoa nhắc nhở.
- Chủ tịch.......có vấn đề gì sao ạ? Hay là chị í định nói là chủ tịch lạnh lùng, lãnh khốc.
( Chữ in nghiêng là suy nghĩ nhen )
- Chủ tịch là một người cực kì là lạnh lùng đấy, chỉ cần em sai một lỗi nhỏ thôi là cũng đã bị đuổi việc rồi.
- Mình đoán đúng ghê. Vâng ạ, em sẽ chú ý. Em cảm ơn chị. - Kim Ngưu mỉm cười hiền đáp lại.
- Vậy chị đi trước đây, làm việc tốt nhé. - Nói xong Kim Hoa liền đi thẳng về phía thang máy.
- Em cảm ơn ạ.
Kim Ngưu vẫn giữ nguyên nụ cười nhìn thư kí Kim đi vào thang máy. Đến khi thang máy đóng lại, nụ cười trên mỗi Ngưu cũng tắt ngấm, khuôn mặt tươi cười cũng đanh lại. Kim Ngưu cô đương nhiên là biết phải giao tiếp cùng với thái độ như thế nào khiến người khác hài lòng, vui vẻ nhưng bây giờ người cũng đã đi, hú chi cô còn sắp phải đối đầu với cái tên Bọ Cạp nào đó nữa thì làm sao mà cười nổi a.
- Haiz! Liều mạng vậy. - Ngưu nhi thở dài, đặt tay lên nắm cửa rồi vặn.
Cánh cửa mở ra từ từ, Kim Ngưu không những không gõ cửa mà còn ngang nhiên đi vào. Tiếng giày cao gót chạm vào sàn nhà tạo nên những tiếng lạch cạch, nhưng người trong phòng tuyệt nhiên vẫn không quan tâm, vẫn chỉ chú ý tới chiếc máy tính trước mặt.
Kim Ngưu thấy thế thì gan càng lớn, càng bạo dạn hơn mà bước tới bàn chủ tịch, gập thẳng cái laptop xuống. May mà cái người đang đánh máy tính phản ứng nhanh cho nên mấy ngón tay vẫn còn nguyên dạng. Anh bắt đầu chú ý tới cô gái dám cả gan phá đám anh, nhàn nhạt lên tiếng:
- Là thư kí mới?
- Không phải thư kí thì ở đây làm gì? - Kim Ngưu ngạo nghễ nói.
- To gan quá nhỉ? - Chủ tịch, hay nói cách khác là Thiên Yết nhíu mày nhìn Ngưu.
- Cảm ơn. Gan tôi to sẵn rồi. Làm gì đây? - Kim Ngưu nói cộc lốc.
- Đi pha cafe đi.
- Hừ! - Ngưu nhi hừ lạnh xoay lưng đi pha cafe.
Trong phòng chủ tịch hiện giờ chỉ còn mỗi Thiên Yết. Anh vẫn chưa chịu mở lại chiếc laptop đã bị Ngưu gập, ánh mắt vẫn chăm chú hướng về phía, trong đầu lại hiện lên hình ảnh của cô gái với mái tóc ngắn màu bạch kim hỗn láo với mình, không tự chủ được khóe miệng hơi nhếch lên một chút.
Sau vài phút suy nghĩ đến cô thư kí mới, Thiên Yết liền lấy điện thoại ra rồi ấn vào một dãy số nào đó để gọi.- [ Anh hai à, anh gọi cho em làm gì vậy? Hay là gặp được ái tình rồi chăng? ]
- Rất vừa ý. Muốn gì? - Thiên Yết ngả lưng ra sau ghế, nhắm mắt lại nghe điện thoại.
- [ Thả cho em một ngày để đi chơi với bảo bối đi, anh bắt em làm việc hoài à ]
- Được, 2 ngày cuối tuần - Thiên Yết nhanh chóng chấp thuận rồi cụp máy.
Ánh mắt anh tiếp tục hướng ra phía cửa, trông chờ người nào đó mang cafe đến cho mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
( 12 chòm sao ) Hôn ước trời định
Lãng mạn- Hôn ước sao? Bọn con không chấp nhận, tại sao bọn con lại phải đính hôn với mấy tên đó chứ? ~~~~~~~~~~~~~~~~~~ - Hôn ước? Lấy mấy cô nàng kia? Đừng hòng bọn con chấp nhận. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Một cuộc hôn nhân...