Tại Nguyệt gia:
Trong một căn phòng khách, có hai người đang ngồi đối diện nhau trên sofa. Một già một trẻ, nghiêm túc một thảnh thơi.
- Nhân Mã! Con nghiêm túc cho mẹ. - Bà Trúc Nữ đập bàn.
Nhân Mã còn đang lơ ma lơ mơ liền vì cái tiếng động đó mà giật mình tỉnh dậy. Lưng thẳng đứng, hai tay đặt gọn gàng trên đùi, mắt mở to.
- Mama biểu con có việc gì không ạ?
- Haiz! Biết khi nào con mới chịu lớn đây hả? - Bà Trúc Nữ thở dài.
- Con vẫn đang lớn mà mẹ. - Nhân Mã ngây ngô đáp lại.
- Lớn rồi con phải biết giữ ý tứ một chút chứ. Đằng này con không những không ngoan hơn mà lại còn nghịch gấp đôi lúc trước, phòng thì luôn bừa bộn, vô tư quá mức quy định. Con xem chị con đi kìa, từ lúc 6 tuổi đã đoan trang nhã nhặn, lại còn biết hiểu sâu. Còn con thì sao đây, mẹ đoán rằng có khi nói con thế này, con còn không hiểu một chút nào về chiều sâu đâu đúng không?
- Mẹ à! Con và chị hai khác nhau mà. Con mà y hệt như chị thì nhà mình làm sao sôi động được, nhà mình mà im ắng quá nhỡ người ta tưởng nhà ma thì sao a. - Nhân Mã bò sang chỗ bà Trúc Nữ, lay lay chân bà.
- Haiz! Mẹ là không có muốn trách con nhưng con lớn rồi, phải biết tự lo cho bản thân mình nghe chưa. Hôm nay mẹ có làm chút bánh, con mang sang đưa cho Cự Giải giùm mẹ. - Bà Trúc Nữ xoa đầu cô con gái của mình ân cần nói, song, đưa cho cô một giỏ bánh để mang sang cho Giải.
- Tuân lệnh mama. - Nhân Mã giơ tay lên kiểu quân đội, cười tít mắt. Xong xuôi liền cầm luôn giỏ bánh mà đi.
- Nhớ đi cẩn thận kẻo có người xấu dụ dỗ đó nha con.
- Haii~~~~~~~.
( Ice: Sao thấy hơi giống chuyện cổ tích " Cô bé quàng khăn đỏ " ế nhể?????? )
Nhân Mã sau khi được giao nhiệm vụ mang bánh cho bà.......... ý lộn, là mang bánh cho chồng tương lai liền hí hửng mà nhảy chân sáo tung tăng trên đường.
Cô vừa tung tăng đi vừa ngắm cảnh, thi thoảng còn hái một vài bông hoa ở đâu đó mà Ice không biết nhưng Ice chỉ đảm bảo rằng là MÃ MÃ PHÁ HOẠI MÔI TRƯỜNG a.
Cô cứ thản nhiên mà đi, bỗng một đám côn đồ bước ra, chặn đường Mã Mã lại.
- Hey cô em, đi đâu mà vội quá vậy?
- Tôi đi đưa đồ a. - Nhân Mã vẫn chưa nhận ra mình đang gặp nguy hiểm, cười tươi đưa giỏ bánh lên cho bọn họ xem.
- Vậy em cho bọn ta số bánh đó đi. - Một tên trong đám đó bước đến gần Mã.
- Không được. Mama dặn tôi phải đem cái này cho Cự Giải. - Nhân Mã nhíu mày lại, tay ôm khư khư giỏ bánh.
- Cự Giải? Em có thể cho chúng ta biết nhà của tên đó ở đâu không? Bọn ta đang có việc tìm hắn.
- Đi hướng kia kìa, rồi rẽ phải, rồi đi thẳng,........... - Nhân Mã thao thao bất tuyệt, chỉ đường cho bọn họ.
- Cảm ơn em nhiều lắm cô bé. - Bọn họ mỗi đứa đều ra bắt tay Mã, mặt đứa nào đứa nấy cũng hớn hở. Song, phóng vèo đi luôn để cho Mã Mã ngơ ngác.
BẠN ĐANG ĐỌC
( 12 chòm sao ) Hôn ước trời định
Romansa- Hôn ước sao? Bọn con không chấp nhận, tại sao bọn con lại phải đính hôn với mấy tên đó chứ? ~~~~~~~~~~~~~~~~~~ - Hôn ước? Lấy mấy cô nàng kia? Đừng hòng bọn con chấp nhận. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Một cuộc hôn nhân...