Chương 11: tai nạn không đáng có.
Trời cũng đã khuya, cũng dễ hiểu tại sao đầu óc cậu lúc này lại mất tập trung và suy nghĩ vẩn vơ.
Cha của ta ở thế giới này không biết là con người như thế nào nhỉ? Không biết có yêu thương ta không nhỉ? Không biết ông ta đang làm gì?
Khi hỏi mọi người về cha cậu, thường họ đều tỏ thái độ vô cùng tôn trọng, khá nhiều người tỏ ra khá tôn kính với tên của ông. Thậm chí Pray còn thấy khá nhiều người trong lâu đài tỏ ra tôn sùng.
Đó là từ mọi người xung quanh. Còn từ miệng mẹ của cậu, "cha" của cậu là khái niệm một kẻ nào đó vô sỉ, khốn nạn và khá nhiều thứ tồi tệ khác, thậm chí không bằng tên cướp mà bà xử tử hình trước đó không lâu.
Đương nhiên đó là thái độ như vậy với người bà quen khi nói về cha cậu mà cậu nghe lỏm được, chứ khi cậu hỏi về cha cậu bà chỉ cười và nói là "cha con sắp về rồi"
Theo Pray còn biết thì cha cậu là một võ sư hệ hỏa cực mạnh, một nhà chiến lược gia khá tài tình và một nhà cầm quyền tài giỏi.
Vô số thứ từ miệng kẻ khác mà cậu thấy cha mình như một napoleon vậy, có điều chưa xâm chiếm nước nào khác thôi.
Pray lại suy nghĩ về huyết mạnh, về tư chất trong người cậu. Lại nghĩ vu vơ về ma pháp, rồi lại nhìn vào mấy cái chú ngữ ma pháp hệ hỏa kia.
Thế là cậu quyết định dùng thử ma pháo hệ hỏa sơ cấp.
<cầu lửa>
Đây là một phép tấn công hệ sơ cấp với tác dụng khiến vật dụng của đối phương bị cháy, lực cũng chỉ bằng khi tấn công bằng một cú đá mạnh, chủ yếu chỉ là đốt cháy. Pray địch nghịch một chút với sàn nhà mà cậu nghĩ không cháy được
- Roẹt!!
Nó thành công, ngoài sức suy đoán của Pray. Sức nóng kinh khủng của nó tạo ra một vụ cháy cực lớn giữa phòng. Áp lực lớn khiến cửa kính xung quanh phòng vỡ tung, đánh động Celia.
Mà điều đó cũng không cần thiết, vì căn phòng của Pray lúc này đã tỏa sáng một vùng.
Pray bị choáng 1 lúc, nhưng cũng mở mắt ra nhìn được hậu quả mà cậu vừa gây nên, mọi thứ trong căn phòng bị cháy, cũng may những thứ quan trọng của cậu đều đang cất trong nhất, vụ cháy làm cậu mất cuốn ma kí tự sơ cấp và đống giấy nháp.
Lúc này Celia đang tức tốc đến đây, Pray đang suy nghĩ nhanh hết mức có thể tình huống trớ trêu này.
Nằm yên ở đây giả vờ bất tỉnh mà không có yếu tố ngoại cảnh nào khác, không khác gì tự nhận là vụ hỏa hoạn là do mình gây nên, kiểu gì cũng sẽ bị phát hiện ra khả năng đặc biệt.
Chạy đi nơi khác thì cũng sẽ tạo ra sự vô lí.
Nói là có kẻ tấn công thì cũng vô lí vì không có lí do gì sau việc này.
Vậy thì tạo ra một lí do thôi!
Ngay lúc đó Celia ngay tức tốc chạy đạp cửa căn phòng Pray ra, trên tay vẫn còn cầm theo một thanh kiếm màu tuyết khá tuyệt mĩ.
- PRAY!!
Celia hét lớn tên cậu, 1 mảng mái nhà rơi ngay trước mặt cô làm cô ho sù sụ và bị cản đường 1 chút. Celia ngay lập tức lao vào tìm kiếm Pray, cô dùng thanh kiếm của mình chém vỡ hết những mảnh vỡ rơi xuống cản đường. đường kiếm đi đến đâu lửa tắt đến đó và trên chúng còn xuất hiện 1 ít băng mỏng.
Lúc này, trước mắt cô là 1 kẻ áo đen khá lạ mặt. Áo đen,và trên vai là một chiếc chăn khá lớn cuốn lấy thứ gì đấy, như một con người. Hắn chuẩn bị rời đi.
Và Celia bứt tốc lao lên không cho phép điều đó xảy ra, đường kiếm của cô chém khá mạnh xuống đầu hắn.
- Keeng!!
Trên tay hắn lúc này bỗng dưng xuất hiện một thanh kiếm hai lưỡi hình thù khá kì lạ đỡ đòn chém từ Celia. Đòn của Celia khiến hắn hơi chùn bước 1 chút.
- Tên lạ mặt kia! Bỏ người ở lại ta sẽ cho phép ngươi đi! Nếu không thì để luôn mạng lại.
Celia lúc này vô cùng tức giận nhưng cũng khá tỉnh táo, một kiếm sĩ luôn nói là làm, nên cô cho hắn đảm bảo đường lui. Cô cũng chỉ xem có thể hay không thôi, chứ cô cũng biết khá chắc là kẻ lạ mặt kia sẽ không để người lại.
Kẻ lạ mặt vẫn im lặng, Celia ngay lập tức tung nhiều đòn nữa.
Celia là một kiếm sĩ sơ cấp, và Pray đã từng gặp nhiều kiếm sĩ sơ cấp, thậm chí đã từng giết một tên cướp là 1 kiếm sĩ trung cấp. Thế mà khi đấu với Celia, cậu lại thấy độ khó khác hẳn. Đẳng cấp khác biệt nếu so sánh với những kẻ tạp nham. Sức mạnh của kiến thức bài bản thật sự khác hẳn.
< Tuyết kiếm>
Dùng một phép hộ thể, đòn của Celia khiến từng cú đỡ của Pray trong màu áo đen cảm thấy lạnh đến tê tay.
Các đấu sĩ, khác với pháp sư sử dụng mana, hộ sử dụng một thứ gọi là nội lực cơ thể, thương là thứ đi kèm với thể năng của bản thân.
Pray nhẹ nhàng lách 1 đường kiếm của Celia, vận dụng 1 đường kiếm dùng lực khác của cô đặt chân vào khá đúng chỗ, Celia lập tức bị vấp vào và mất thăng bằng.
Celia tuy khá giỏi nhưng với một tay kiếm tài ba như Pray, cô vẫn có vô số khuyết điểm.
Celia tuy mất thăng bằng nhưng cô lập tức tiếp đất bằng hai tay và dùng chân quạt ngang. Nhưng Pray mục đích đâu phải đánh với cô, cậu nhân cơ hội đó ngay lập tức chuồn mất. Nhưng trước đó, cậu còn nhích cái chân kề vào vai của Celia khiến cô té trên mặt đất.
Ngay khi đứng dậy, Celia lập tức đuổi theo. Nhưng đúng lúc đó lại một mảng tường rơi về phía cô khiến cô chùn bước. Chỉ từng đó thời gian thôi đã khiến Pray đi khá xa nơi đó rồi.
Pray tiếp tục chạy ra ngoài thành phố, dù thế này hơi liều lĩnh, nhưng 1 vụ bắt cóc tống tiền có thể là vỏ bọc tốt nhất cho một cái tai nạn mà cậu nghĩ là ngu nhất thế kỉ.
Trong lúc chạy trên đường phố Waldstle, Pray bỗng dưng cảm thấy một cơn ớn lạnh dọc sống lưng.
Theo bản năng cậu giật lùi lại 1 bước, ngay lập tức sau đó chỗ đất đá phía trước mặt cậu bị chém thành những miếng nhỏ vuông vức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thánh ma kiếm sư: ss2
AcciónSau 1 quãng ngắn yên bình trong thân thế mới, Pray đã vô cùng hạnh phúc. Nhưng số phận của một kẻ đặc biệt như cậu không phải là sự yên bình, cuộc sống của cậu tiếp diễn, nhưng với đầy xáo trộn. Quỉ tộc lại lên ngôi sau hàng thế kỉ, cuộc chiến củ...