Chương 22: nỗi bất hạnh của Zega.
Một cánh đồng bất tận, một bãi lúa mạch, thật sự tươi mới. Cái nóng cuối hè không thể ngăn cản được sự mát mẻ dưới gốc cây táo đã chịu quen với nó bao đời.
Cậu nằm dưới nó, cậu bé nông dân đang tận hưởng bóng mát này. Sau khi bắt được khá nhiều châu chấu, cậu thả lỏng tận hưởng cái cảm giác sung sướng cuối trưa.
Với một kẻ sống sung sướng, nó chẳng là gì cả, nhưng với một cậu bé đã đi cả sáng dưới nắng, tận hưởng nó thì dù những kẻ sống trong nhung lụa hít bao nhiêu cần cũng không đủ!
- Anh Zega! Mau về thôi, ở nhà còn cả đống việc đang chờ anh đấy!
Một cô bé nông dân vô cùng khỏe mạnh, dáng người mảnh mai nhưng bàn tay đã chai sần với những công việc của cô bé, một cô bé nhà nông xinh đẹp điển hình.
Cô kéo cậu ra khỏi cái bóng mát hạnh phúc kia, khuôn mặt cậu đầy vẻ không cam lòng, nhưng sao cậu cảm thấy thật vui vẻ.
Nhà của họ biệt lập với thành phố, căn nhà gỗ mà họ xây dở với giấc mơ tạo ra một tổ ấm riêng tư.
Cậu quần quật xẻ gỗ, đóng vác, bất kể công việc nặng nhọc. Dù vậy sao cậu lại cảm thấy lòng mình vui vẻ, lâng lâng.
Sức khỏe bất thường của một cậu nhóc 8 tuổi có thể khiến cậu cực kì nổi bật khi ở chốn đông người, nhưng đây là một đồng cỏ lúa mạch rộng lớn và cậu cũng chẳng cần phải thể hiện với ai cả.
Xây nhà, câu cá, phụ bếp cho mẹ cậu, bổ củi, cậu làm mọi thứ giữa chiều hè nóng nực nhưng cảm giác thật sảng khoái.
- Đúng là con trai ta rồi!
Cha của cậu đến đưa cho cậu một ca nước. Ông là một con người vạm vỡ, với những bắp thịt rắn chắc. Mẹ cậu thì là một người phụ nữ xinh đẹp với tài nấu nướng tuyệt vời.
Cậu đưa dòng nước qua môi mình, thật sự làn nước ngọt ngào chảy vào họng khiến cậu không kiềm được cảm xúc để nước mắt mình tuôn rơi, nhưng dường như cha cậu không hề thấy nó.
- Vào ăn tối nào con trai.
Ông tươi cười nhìn cậu. Và chỉ vài giây sau khi cậu chăm chú nhìn vào gương mặt đó, đó đã là gương mặt của cái chết.
Cậu giờ đây đã ở bên trong căn nhà, nó chỉ còn mùi máu, mùi gỗ cháy, và cha cậu thì đang nằm trên mặt đất, trước mắt cậu, xác ông đã không còn nguyên vẹn với một chân và một tay đứt lìa, xung quanh la liệt xác chết.
Những cái xác thảm khốc, trên gương mặt chúng đều có một biểu cảm vô cùng man rợn.
Cậu đi ngang qua chúng, những cái xác cứ cố tóm lấy chân cậu, cậu cứ bước tiếp từng bước khập khiễng.
Đau đớn, sợ hãi le lói trong tim. Cậu bất chấp bị lũ xác sống kia cào cấu, cắn xé mà cứ bước tiếp. Trước mắt cậu là người mẹ đã chết vì bị một cây cọc xuyên suốt thân thể. Đôi mắt trừng to như thể cái chết này thật sự quá mức thảm khốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thánh ma kiếm sư: ss2
حركة (أكشن)Sau 1 quãng ngắn yên bình trong thân thế mới, Pray đã vô cùng hạnh phúc. Nhưng số phận của một kẻ đặc biệt như cậu không phải là sự yên bình, cuộc sống của cậu tiếp diễn, nhưng với đầy xáo trộn. Quỉ tộc lại lên ngôi sau hàng thế kỉ, cuộc chiến củ...