Chương 10: lần đầu dùng ma pháp
Pray đã kiểm tra đủ, cậu ngay lập tức tìm cách xóa dấu vết. Tắt hết các thiết bị, sử dụng công cụ cậu thường dùng để xóa dấu vết ma thuật quét qua 1 lượt rồi về phòng của mình.
Pray vừa về tới phía ngoài khu vườn đã thấy Celia đứng đợi sẵn. Cậu nhân lúc Celia rời đi chỉ vài giây để đi tới phòng sách.
- Pray. Em lại đi đâu vậy?
- À em qua phòng đọc sách 1 chút để kiếm chút đồ thôi, vài cuốn sách ấy mà
Pray nói thật 1 phần, vì như vậy thì người cực kì tinh tế như Celia mới không nhận ra được. Cậu cầm cuốn sách ma kí tự trên tay giơ cho Celia thấy. Bên ngoài của nó làm bằng da thuộc 1 màu nên cô cũng không nhận ra đó là cuốn sách viết về cái gì.
Celia cũng phải người nhiều chuyện, cô chỉ tỏ thái độ khó chịu của mình khi Pray cố tình vượt ra khỏi tầm mắt mình, cô cảm thấy khá lo lắng, như 1 tình cảm đã chớm nở vậy.
- Pray. Em cần đi lại cẩn thận hơn. Lần cuối chị thấy em thì em vẫn đang còn bị ho khá nặng với bị đau bởi căn bệnh cũ đấy! Mau đi vào phòng đi nào, để chị làm cho em 1 ít chanh mật ong nóng. Lần sau đi đâu phải nói với chị đấy nhé!
Celia vừa nắm vai của Pray đưa cậu vào phòng, vừa liên tục dặn dò nhắc nhở, khoảng cách giữa cả hai ngày càng gần hơn.
Tối hôm đó, Celia về căn phòng nhỏ bên cạnh kia để nghỉ ngơi. Pray giả vờ đi ngủ khá sớm, nhưng Celia vẫn còn khá nhiều việc học hành còn dang dở, cô mượn 1 căn phòng làm việc có dụng cụ đầy đủ để học tập, cũng không cách quá xa phòng Pray.
Vì lo xa, Celia gắn khá nhiều vòng tròn ma pháp âm thanh trên cửa sổ và cửa chính, chúng kêu khá lớn khi có người mở ra.
Pray đã thức dậy ngồi trên giường.
Tịnh tâm.
Pray vẫn đang nhớ lại những bài học ở kiếp trước. Vận khí, điều hòa khí lực, củng cố tu vi,... Những ngôn ngữ mà sư phụ cậu thường nói cậu chẳng bao giờ hiểu gì cả, chỉ đơn giản là làm theo và hiểu nó theo những cái tên khoa học hơn 1 chút thôi. Pray xuống khỏi giường múa 1 bài thái cực.
Bài thái cực này rất khác, khác hoàn toàn những thứ gọi là thái cực quyền mà người ta hay thấy trên phim, ngoài đời. Bài múa của cậu cực kì kĩ xảo, những lần đưa tay như cả 1 tầng sức mạnh đi theo nó.
Pray cũng luyện tập nhẹ xong, cậu từ từ mở mắt ra. Có vẻ như đêm nay cậu không thể làm công việc hằng ngày của mình được, vì những vòng tròn ma pháp của Celia.
Không phải là do Pray không phá giải được chúng, hay vô hiệu hóa chúng. Là mà bởi vì sau khi làm vậy xong, thì cậu phải phục chế lại chúng sao cho Celia không biết.
Việc đó khá mất thời gian, vì đã thanh trừng xong mục tiêu mình muốn, nên giờ Pray cũng cảm thấy khá lười biếng.
Pray ngồi suy nghĩ về sức mạnh ma thuật của mình.
Thật kì lạ!
Cậu khá tinh vi nên cũng tìm ra 1 chút manh mối về tư chất ma pháp kì lạ này. Màu tím ấy, sự hỗn độn. Pray nhớ đến màu sắc mà cậu nhìn thấy khi linh hồn rời khỏi cơ thể cũ.
Rõ ràng là việc cậu chuyển sinh đã quyết định đến tư chất của cậu, nhưng cậu vẫn đang suy đoán về cái thể loại tư chất kia.
Nó là tư chất về sự tái sinh sao? Hay là tư chất về linh hồn? tư duy xem nào về những hệ mà sách vở không có!!
Suy nghĩ 1 chút vậy thôi, nhưng cậu vẫn biết là mình có ma pháp hệ không gian. Pray thử 1 chút, cậu sử dụng 1 phép không gian sơ cấp.
Ma pháp hệ không gian rất đặc biệt, nó khó sử dụng mà mạnh mẽ hơn ở các hệ khác. Ma pháp hệ không gian không có cấp nhập môn mà thẳng lên sơ cấp, Có nhiều ma pháp không gian hệ sơ cấp khi áp dụng đúng thì có thể có hiệu quả bằng ma pháp trung cấp hệ khác.
Pray tạo ra 1 ma pháp chú bao bọc quanh 1 chiếc hộp nhỏ trên tay cậu.
<dịch chuyển>
Rất nhanh chóng, Chiếc hộp đó được dịch chuyển thẳng lên 1 góc ở nóc nhà.
<Thu hồi>
Và cũng nhanh chóng không kém, chiếc hộp đó lại dịch chuyển về tay cậu.
Phép dịch chuyển là 1 phép ma pháp hệ sơ cấp đơn giản, chú ngữ 15 chữ. Pray cảm thấy chú ngữ thật dài dòng, dù tốc độ niệm của cậu phải thuộc vào tốp khá nhanh dù mới lần đầu dùng.
Câu này chắc là có thể đổi lại như thế này cho gọn...đoạn này để duy trì mana xoay vòng cho chú ngữ cao hơn, thật dư thừa! Sao 3 từ này không ghép lại thành từ này cho rồi... À! Người tạo ra nó làm vậy để cho dễ hiểu khi vẽ vòng tròn ma pháp...
Sau khi lấy ra 1 tờ giấy viết lách, tính toán 1 chút, Pray đã làm gọn câu chú ngữ chỉ còn 4 chữ.
Đa số các pháp sư học tập chú ngữ là theo những thứ nền tảng có sẵn, còn Pray đã đọc đến mức độ hiểu luôn cả những thứ nền tảng ấy, và cả cái gốc của cái nền tảng ấy. Một đầu óc triết gia của cậu dư để thấu hiểu luôn cả cổ ngữ ma pháp.
Pray cũng khá rảnh rỗi ngồi lấy những thứ ma pháp có sẵn ra rút gọn nó lại tự làm chú ngữ của riêng mình. Một pháp sư đọc chú ngữ để có thể có hiệu quả thường sẽ đọc không phát ra âm, nên người đối diện sẽ không thể biết được là đối phương đang niệm phép gì, cho đến khi thấy các động tác cơ bản của họ khi thực hiện ma pháp.
Pray ngồi làm như vậy với những ma pháp không gian cho tới quá đêm. Kiếm 1 ít nước sôi để pha một ít trà, cậu cảm thấy khá khoan khoái với không gian nghiên cứu của mình.
Phép thuật hệ hỏa sao? Nghe nói ông bố mà mình chưa được thấy mặt từ khi hồi sinh đến đây dùng ma pháp hệ hỏa.
Trong khi sử dụng đống tài liệu để nghiên cứu, Pray vô tình thấy vài ma pháp hệ hỏa, cậu tự nhiên lại nghĩ tới người thân chưa được gặp mặt của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thánh ma kiếm sư: ss2
AkcjaSau 1 quãng ngắn yên bình trong thân thế mới, Pray đã vô cùng hạnh phúc. Nhưng số phận của một kẻ đặc biệt như cậu không phải là sự yên bình, cuộc sống của cậu tiếp diễn, nhưng với đầy xáo trộn. Quỉ tộc lại lên ngôi sau hàng thế kỉ, cuộc chiến củ...