Chương 24: Con goblin kì lạ.
Devlin cũng đã đọc khá nhiều về lối sống và tập tính của goblin. Cậu biết giờ này chúng đang đi kiếm ăn, tầm muộn thế này thì đáng ra chúng đã về rồi, nhưng chỗ cậu đang ngồi vẫn chưa thấy con goblin nào cả.
Cậu cũng biết rằng lũ goblin bắt người thì sẽ bắt rồi nhốt vào một cái hang tập trung, cả của cải lẫn phụ nữ.
Devlin cảm giác thấy con goblin lúc nãy thật lạ. Con goblin mập mạp đã định ăn sống cậu thì bị nó cản lại, rồi đưa về đây.
Lúc chạy trên đường bị xóc nảy, vết thương cảu cậu bị nhói 1 cái, cậu chỉ rên nhẹ 1 tiếng nhưng Dev cảm giác nó chạy nhẹ nhàng hơn nhiều. Hơn nữa khi về đến hang nó còn bế cậu 1 cách nhẹ nhàng vào.
Devlin đã ngồi dậy, cái hang này cũng khá rộng rãi thoáng đãng, nhưng nhìn nó có vẻ biệt lập. Dev nhìn xung quanh thì thấy nó hầu như không nối liền với mấy cái hang cả.
Ngắm nghía xung quanh thì bất chợt con goblin xuất hiện gần trước mặt cậu.
Cậu nhìn nó, lúc này phải tỏ ra là sợ hãi. Devlin giả vờ co ro vào một góc, cậu vẫn chưa biết ý định của con goblin này.
Nó cứ tiến tới gần Dev, và rồi... nhẹ nhàng lấy tay sờ lên mấy vết thương của cậu. Trên tay của nó là những thứ màu xanh như lá cây.
Con goblin này rất thông minh, nó đã có chút hiểu biết cây nào ăn được, cây nào không, loại lá nào đắp vết thương thì sẽ lành.
Nó thoa thoa lá cây trên người cậu, cậu cũng không cản nó mà nhìn nó một cách kì lạ.
Nó không giống cái cảm giác mà cậu nhìn vào mắt những con goblin cậu từng giết. Chúng hoang dại và hung tợn, chúng bẩn thỉu.
Nhưng con goblin này, mắt của nó là một thứ gì đó khá tinh khiết dù nằm trên một khuôn mặt bẩn thỉu, cảm giác của nó khi đến gần Dev... không giống kẻ thù.
Cậu lấy tay mình vỗ đầu nó, nó cảm thấy hành vi của Dev hơi lạ nhưng cũng không cản trở gì kì lạ cả.
Khó tin với một Goblin lại có trí khôn như thế, Dev ở cùng nó nửa ngày, bữa sáng đó nó mang đến cho cậu kha khá trái cây.
Nó đứng từ xa nhìn cậu ăn với đôi mắt hiếu kì. Đến bữa chập tối, con goblin mang đến cho Dev một tảng thịt heo rừng khá lớn.
Devlin kiếm vài que gỗ mục rồi đánh lửa. Và con goblin hiếu kì làm theo cậu... và thành công 1 cách ngoạn mục!
Khi cậu học đánh lửa cậu đã mất vài tiếng đồng hồ, nhưng con goblin kia chỉ nhìn cậu làm đúng 1 lần.
Cậu dạy nó nướng thịt, và cũng bí mật lấy ít muối từ nhẫn không gian của mình để rắc lên. Con goblin có vẻ đã rất thân thiện với cậu dưới đốm lửa lập lòe, đôi mắt nó sáng trưng khi được ăn một món mà ngon hơn thịt sống rất nhiều, còn mềm hơn nữa.
Devlin thử dạy nó đọc, khi cậu nói gì đó, nó cũng ê a theo cậu, tuy không rõ, nhưng Dev tin tưởng là có thể được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thánh ma kiếm sư: ss2
БоевикSau 1 quãng ngắn yên bình trong thân thế mới, Pray đã vô cùng hạnh phúc. Nhưng số phận của một kẻ đặc biệt như cậu không phải là sự yên bình, cuộc sống của cậu tiếp diễn, nhưng với đầy xáo trộn. Quỉ tộc lại lên ngôi sau hàng thế kỉ, cuộc chiến củ...