Ngoại truyện: Thuận Thiên kiếm(1)

506 35 27
                                    


Ngoại truyện: Thuận Thiên kiếm(1)

- Ai dà!! Trời đẹp, gió mát thế này! Đáng ra ở nhà làm hơi thuốc với chút rượu thì đẹp nhỉ. Tự nhiên vác xác ra đây!!!

Hắn theo thói quen chèo thuyền ra đây đánh cá. Dù có muốn hay không, thì cơ thể hắn cũng tự thúc ép hắn ra đây kiếm miếng ăn.

Hắn là Lê Thận, chỉ là một ngư dân nghèo ở một làng quê Thanh Hóa. Hắn chưa vợ và sức khỏe cũng khá được.

Đương nhiên vì cơ thể rắn chắc và thể hình của hắn cũng hấp dẫn khá nhiều cô gái, đương nhiên cha mẹ họ chết cũng không nhìn tới hắn vì gia cảnh nghèo nàn của chàng trai chài lưới này.

Hắn lười biếng tung lưới khi ra đến chỗ khá đẹp. Cú tung lười biếng của hắn cũng đi khá đẹp, bung rộng lưới trên không trung.

- Hở? gì đây! Không phải cá à!!

Dù chài lưới có nặng tay hắn cũng lười biếng kéo lên. Khi thấy không có cá hắn lạ lùng nhìn vào vật trước mặt.

Một thanh kim loại bị rong rêu che phủ. Hắn phủi lớp rêu đi, một thanh gươm sắc bén sáng bóng dưới ánh trăng.

- Víu!!

Anh ta vung mạnh tay quăng thanh kiếm đi. Thả mẻ lưới khác.

- Hở? Lại là mày hả?

Anh lại quăng lưới trúng thanh kiếm kia. Bây giờ cứ như bao nhiêu tia sáng của nó cũng đang tập trung hết vào mắt anh để cho anh thấy sự chói lóa của nó.

- Viu!!

Lần nữa nó lại bay đi, và xa hơn chục mét.

Lần này anh ta lại mồi lưới và kéo lên nó tiếp.

- Mày giỡn mặt à? Mày tin tao lấy mày làm gậy chọc cứt trâu không. À không, cho mày làm que xiên cá, nướng mày mấy lần xem đen không nhé!

Thanh kiếm như hiểu tiếng người sợ hãi rung rung lên. Nói xong anh ta chuẩn bị tư thế cho một cú ném hết lực.

- Xem có bay tới bãi phân trâu trên kia không nhé!

- DƯ...Ừng lại..!!! Đừng ném!!

Thận giật mình dừng lại, cầm thanh kiếm nhìn lại chút. Anh đập đập tai mình, hình như anh vẫn đang còn say điếu thuốc lào từ tối hôm qua.

- Đừng ném nữa. Ngươi thật sự bị mù màu à. Thanh kiếm đẹp thế này ngươi cũng có thể nhẫn tâm vứt đi sao.

Đó thật sự là giọng nói phát ra từ thanh kiếm, giọng nói thánh thót của một thiếu nữ.

- Ai chà! 1 thanh kiếm biết nói. Để xem bán mày cho mấy lão thương nhân thì sẽ được bao nhiêu tiền nhỉ?

- NGươi không ngạc nhiên chút nào sao?!!?! Rõ ràng ngươi chỉ là một ngư dân bình thường!!!

- Kệ mẹ ta thanh kiếm cũng ý kiến nhiều! Đúng rồi nói nhiều lên! Nói càng nhiều ta bán càng được giá!

- Tùy ngươi thôi nhưng mà.... Cố mà sống sau cú này nhé!

Bỗng dưng mặt nước đột nhiên rung chuyển, chấn động dữ dội. Mặt nước hơi gợn song lăn tăn, rồi phình lên cao như một ngọn núi, một cách bất thường.

Thánh ma kiếm sư: ss2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ