hindi tinigilan ni emily si charlotte na noon ay mabilis din ang paglipad. kahit papadilim na
Gutom at pagod sa walang humpay na pagtakbo mula nang hinabol nya si charlotte.
nakatulong ang kanyang sobrang bilis kayat nakakapagpahinga sa tuwing hihinto at sinusubukang tawagin si charlotte.
Hanggang sa abutin na ng alas 5 ng hapon at napilitang tumigil dahil inabot na nya ang dalampasigan ng nido.
At mula doon ay wala nang nagawa kundi ang tawagin si charlotte na hindi manlang lumilingon kahit naririnig si emily.
Kitang kita ni emily na hindi talaga intensyon ni charlotte na bumalik dahil namaos na sa pagtawag hanggang sa pagdilim ay dirediretso ang anima sa paglipad patungo sa mga ipo ipo.
Dito na naramdaman ni emily ang galit at inis kay charlotte.
“salbahe ka charlotte,ayokong pag-isipan ka ng masama dahil itinuring ka na naming kaibigan.pero bakit mo kami nagawang iwan dito.alam mong yan lang ang paraan para makaraan sa mga ipoipo.traydor ka,ang sama mo.”sabi ni emily habang nakaluhod sa buhangin at lumuluha sa kalungkutan.
Samantala,habang papalayo ang anima sa dalampasigan ng nido.
“patawad.”nagiisang salita na binitawan ni charlotte habang lumuluha ang kanyang mata nang hindi nya namamalayan.
dala ng matinding galit sa kanyang puso na tumatakip sa kanyang mabuting kalooban ay nagawa nyang ipagpatuloy ang plano.
Matinding kalungkutan ang kanyang nararamdaman na hindi nya namamalayan dahil sa magulo nyang damdamin na hindi nya maintindihan.
Kayat patuloy ang pagluha ng kanyang mata sa kanyang ginawang desisyon.
Samantala,Dahil sa pagod at sama ng loob ay nakatulog sa dalampasigan si emily.
Kinabukasa,hindi na matanaw ni emily si charlotte.kayat malungkot itong naglakad sa kahabaan ng dalampasigan ng nido patungong dahon.
Maaga din na nagpatuloy sina daryl at narating ang dalamapasigan ng nido.ngunit wala na doon si emily at kanilang sinundan ang bakas ng paa sa dalamapasigan patungo sa dalampasigan ng dahon.
Kayat sa buong maghapon ng paglalakad nila daryl ay nag abot din sa dalampasigan ng dahon kung saan dumaong ang destiny.
Nang makita ni emily si daryl ay dali daling sumalubong at yumakap dala ng matinding kalungkutan.
“Patawad.hindi ko sya napigilan huhuhu.dirediretso sya sa karagatan.ni hindi nya ako nilingon kahit isang beses lang.nagtraydor sya satin.intensyon nya talagang iwan tayo dito.”sabi ni emily na hindi napigilan ang lumuha.
“ang sama mo charlotte.tatamaan ka talaga sakin pagnakita kita ulit.”galit ni kagura na noon ay nalulungkot din sa pagttraydor ni charlotte.
“Charlotte,hindi ko nainisip na ttraydorin mo kami.pano na tayo ngayon lalabas dito.”sabi ni cris.
Nalungkot ang lahat sa pag-alis ni charlotte at nakaramdam ng galit at hindi alam ang gagawin sa pagkawala din ng mga pangil na dala ni charlotte.
Kayat sa buong magdamag ay hindi nakatulog sa pag iisip ng paraan kung paano makakalabas ng nurem.
Madaling araw na nang makuha nila ang kanilang tulog at nahimbing sa pag iisip.
Alas 9 ng umaga ng magising muli at nagpatuloy sa pag iisip ng paraan.
Pansamantalang Kinalimutan ang tungkol kay charlotte at muling nagpatuloy kung paano makakalabas
“Pano na ngayon?may naisip na ba kayong paraan.?”sabi ni hanna.
Nang biglang maalala ni daryl ang mga urvon gills na marami pang sumobra sa loob ng dimensia grimoir at nag isip ng paraan kung paano iyon pakikinabangan.
Hanggang sa kumalam ang kanilang sikmura.
“alam kong marami tayong pinagdadanan sa oras na to.lahat tayo ay nalulungkot sa pag aalis ni charlotte,nalilito dahil sa pagod at kawalan ng maisip na paraan.
Kalimutan na muna natin ang iba nanting iniisip at kailangan natin magpatuloy.
Sige na. kumain na muna tayo.para makapag isip tayo ng masma buti.
Naniniwala akong babalik satin si charlotte wag kayong mawalan ng pag asa at wag din kayong magtanim ng galit sa kanya.
At makakaisip tayo ng paraan kung paano lalabas dito .kakayanin natin to.”sabi ni daryl upang palakasin ang loob ng mga kasama na noon ay may naiisip nang gawin at niyakap ang lahat sa isang group hug.
Sama samang kumain ang lahat gaya ng sinabi ni daryl.
Matapos kumain ay inilabas ang destin at nagsakay ng 6 na malalaking bato ang binata.
Hindi makuha ng mga babae kung para saan ang bato.ngunit muling nagsipagsakay at nagbyahe patungo sa ipoipo.
“bakit pupunta tayo sa ipoipo.mamamatay tayo doon.”sabi ni hanna.
“Relax ka lang may naisip ako.gusto ko lang makita kung tama ang iniisip ko.hindi tayo lalapit sa ipoipo.”sabi ni daryl at nagtiwala naman ang lahat.
“cris.kaya mo bang gumawa ng salbabida para sa ating lahat para mabilis tayong lulutang sa tubig?kahit nasa ilalim tayo ng dagat.”sabi ni daryl.
“oo kaya ko.”sabi ni cris.
“ayos.dalawa nalang ang dapat na ayusin.
ang kraken at ang flow ng whirl pool.kung tama na papalabas ang curent ng tubig sa ilalim.may pag asa tayong lahat.
at sana matakasan natin ang kraken..hindi naman siguro sya lalapit sa ipoipo.dahil magpapatangay tayo doon.
Mahirap itong plano na to.pero mababawasan kasi ang pressure dahil sa urvon gills at makakahinga tayo sa ilalim ng tubig .kaya sa tingin ko.kakayanin natin ang whirlnpool.
Kaya bukas ng umaga,bababa ako doon para icheck ang flow ng whirl pool.listo ka ha.pag nakita mo na akong lumutang sa tubig.kunin mo ko agad.”sabi ni daryl.
“Ngayon nakukuha ko na.sige at magbabantay ako sa kraken ako ang.maghahatid sayo sa tubig. At ako din ang susundo.”sabi ni kagura.
“Hehe.dapat lang at hindi ako marunong maglangoy.kaya ako nagtatanong ng salbabida.”sabi ni daryl.
Itinaas ni cris ang lipad ng destiny upang hindi matawag ang pansin ng kraken.
Kayat sa buong maghapon ay payapa ang kanilang paglalakbay.
Gabi na nang marating nila ang locasyon 200 metro bago ang ipoipo.
Mula doon ay siniguro ni cris na hindi aalis sa posisyon ang destiny gamit ang infinite mind wish magic sa mga pakpak ng destiny.
Kinabukasan,maagang gumising ang lahat para sa plano.
Dinala ang destiny sa lugar malayo sa kraken na noon ay hindi gumagalaw sa kinaroroonan.
“Pano gamitin itong salbabida cris.”sabi ni daryl.
“pupunitin mo lang yang dahon,pagkatapos ay magkakaroon ka ng bula sa katawan mo.tapos lulutang ka na.”sabi ni cris.
“Aba ok ah.easy use.salamat..tara na kagura.”sabi ni daryl.
Gamit ni kagura ang kanyang celestial wings of an angel ay binuhat nito si daryl na kumain ng urvon gills at may buhat na bato galing sa dalampasigan ng dahon.
Tahimik at maingat na ibinaba sa tubig ang binata.at dali daling lumipad pabalik ng destiny para pagmasdan ang kraken.
Mabilis na lumubog ang binata sa tubig palalim ng palalim kung saan kailangan nyang maabot ang sahig upang makita kung saan patungo ang buntot ng whirlpool.ginamit nya ang malaking bato para lumubog ng matulin.
Sa lalim ng tubig ay inabot ng 1 oras ang mabilis na paglubog ng binata bago naabot ang sea floor.
Mula doon ay pinagmasdan ang mga buntot ng whirlpool.
“Yes!.mukang tama nga ako.talagang nakadisenyo ang ipoipo at whirlpool para panatiliin sa labas ng nurem ang mga gustong pumasok.papalabas ang mga buntot ng whirlpool mula dito sa loob.”sabi ni daryl.
Agad pinunit ang mahiwagang dahon ng salbabida kayat napakabilis din lumutang ng binata na inabot din ng isang oras sa lalim.
Nakita ni kagura na kumakaway ang binata kayat dali daling kinuha at dinala sa destiny.
“ok na makakaalis na tayo.”masayang sabi ni daryl sa lahat na noon ay nag aabang sa front deck ng destiny.
Nagpulong pulong upang alamin ang plano.
“okie makinig kayo.kraken nalang ang iniisip kong magiging problema kaya dapat tahimik ang bawat galaw.iwasan na gumawa ng ingay sa ilalim ng tubig.
Ganito ang plano.nakita nyo ang ginawa ko kanina di ba.
Bubuhat din kayo ng bato para mabilis kayong lumubog sa pinaka ilalim ng dagat.
Pag dating nyo doon.hintayin nyo kami ni kagura.emily dalin mo yung tali at gagamitin natin yan pag papasok na tayo sa whirlpool.
Malinaw ba?”sabi ni daryl.
“okie.”sabi ng lahat.
“heto ang urvon gills at magic salbabida ni cris.tig dadalawa tayo ng urvon gills.at tig iisa ng salbabida.kainin nyo na ngayon ang tig iisa ng urvon gills reserba yung isa.12hrs lang ang itatagal ng urvon gills.alam nyo na din kung paano gagamitin ang salbabida.
Kagura bigyan mo din ako ng pakpak at dalawa tayong magbababa sa kanila sa tubig.para mabilis.dito ka lang satabi ko at kailangan kita.”sabi ni daryl.
“Ang sweet naman. kailangan mo ako .”biro ni kagura sabay yakap kay daryl at halik ng madiin sa Pisngi.
“Ahehe.natural,walang bubuhat ng bato ko mamamaya kundi ikaw.habang ibinabalik ko sa pagiging stone tablet locker ang destiny.kasi dadalin din natin ang destiny.”sabi ni daryl
“okie.na carried away lang.”masayang sabi ni kagura.
At sinimulan ang plano,unang inilubog sa tubig si cris at emily,sumunod si hanna.
Pagkatapos ay lumipad ang dalawa sa destiny.
binuhat ni kagura ang dalawang bato at lumipad habang itinatago ni daryl sa stone tablet locker ang destiny.
Matapos maitago sa stone locker ay ibinulsa sa inside pocket ng jacket.
Kinuha ni daryl ang isa sa batong buhat ni kagura at sabay silang bumaba sa tubig at dahan dahan na lumobog,inalis ang pakpak at mabilis na nagpatangay sa bato pailalim.
Tahimik parin ang kraken na walang idea sa nangyayari.
Makaraan ang isang oras ay muling nagkitakita ang lima sa ilalim ng karagatan.
“emily yung lubid.magtali tali tayong lahat.siguraduhin nyong mahigpit para hindi tayo maghiwahiwalay.”sabi ni daryl.
Agad naman sumunod ang apat at mabilis na napagtalitali silang lima.
“Ngayon kailangan nalang natin puntahan ang ang whirlpool.takbo na.”sabi ni daryl.
Malaking tulong ang urvon gills.dahil nakakagalaw sila ng normal,nakakahinga at nakakapag usap.
Nang biglang magising ang mga natutulog na sea monster level 95 at dali daling humabol sa kanila ng makita sila.
Parang isqang malaking pamilya ng galungong ang mga halimaw na nagpadilin sa tubig dahil sa sobrang dami.
“ow my good guys.may mga halimaw na paparating.bilisan na natin.”sabi ni cris.
Ngunit sadyang matutin ang mga halimaw.kayat napilitan lumaban ang lima. Habang dahan dahan na umaatras papunta sa whirlpool.
Samsama at mahusay na nakikipaglaban habang pinoprotektahan ang isat isa na noon ay magkakatali.
Dahil sa wala nang tigil na ingay ng mga halimaw sa mga pakikipaglaban.
Ay nagising ang kraken at agad na hinanap ang pinnaggagalingan ng ingay.
Madali itong natunton ng kraken dahil sa kumakalat na dugo ng mga namamatay na seamonsters.
Dali daling naglangoy ang kraken papunta sa mga patay na halimaw na naglulutangan sa tubig..
“ang kraken.paparating na.!!”sigaw ni hanna.
Kayat nagmadali na ang grupo sa pagtakbo.
Napakabilis ng kraken na parang isang missile ng submarine na bumubulusok sa tubig sa kagustuhang makuha silang lima,gayun din ang ibang halimaw na pinapalis ng mga magic ni kagura,cris at hanna na tumitira ng walang humapay kahit hindi nkatingin dahil kumakaripas ng takbo papunta sa whirlpool kasabay ni daryl at emily na humihila sa kanila upang bigyan bilis pa ang kanilang pagtakbo.
Bawat hakbang ay papalapit ng papalapit ang mabilis na kraken.hanggang sa pawalan na ng kraken ang kanyang mga galamay upang hablutin sila cris at kagura.
Sigundo lang ang pagitan bago maabot ng galamay ng kraken si cris at kagura na noon ay nahuhuli ay biglang masmabilis na hinila ng whilpool si daryl at emily na noon ay sakto naman na hinigop na ng whirlpool kayat nahila din si kagura, hanna at cris.
Galit na galit ang kraken ngunit walang magawa at natatakot din suungin ang whirlpool na maaring gumutay gutay sa dambuhala nyang katawan.
Habang ang lima ay parang nakasakay sa napakabilis na roller coaster na paikotikot papalayo sa nurem palabas ng normal sea.
“waaaaaahhhh..”sigawan ng lima habang tinatangay ng mabilis at paikot ikot na whirlpool papalabas.
Unti unti ay nakuha nilang mag abot abot at magyakap yakap upang panatihin na magkakasma at protektahan ang isat isa.
Makaraan ang halos 30 min. Sa ilalim ng karagatan ay unti unti nang bumabagal ang whirlpool,nangangahulugan na malapit na sila sa dulo ng buntot.
Hanggang sa tumugil na ang pwersang nagtutulak sa kanila papalayo.
At daha dahan silang tumigil at lumapag sa sahig ng karagatan na nasasakupan ng western lalilu fire kingdom.
Tulala pa at hindi makapag salita sa sobrang hilo ng napakabagsik na whirlpool ride kayat nanatili sa pagkakahiga ang lima sa ilalim ng tubig.
Kalahating oras na nanahimik ang lima sa pamamahinga hanggang sa mabawi ang matinding hilo at ikot ng kanilang paningin.
Tsaka lang nag sink in sa kanilang mga sarili na nakalabas na sila sa Nurem.
Masayang masaya ang lima at nagyayakapan sa sobrang tuwa.
“Hahaha.nakalabas na tayo.wuuuu!!.ang tindi ng rides na yun daryl.iba talaga ang party ninyo.ang husay nga nang naisip mo”sabi ni hanna.
“hahaha.ang galing ng plano mo daryl.hahaha.thank you muuuaaa.”sabi ni emily sabay halik.
“Ummmwa.alam ko nang mailalabas mo kami doon.dahil dyan.may premyo ka sakin mamayang gabi.”masayang sabi ni kagura na humalik pa kay daryl.
“Thank you daryl.”sabi ni cris at niyakap si daryl.
“hindi ko rin naman alam na magiging tagumpay yun.hinulaan ko lang.salamat at nakaligtas tayong lahat.hahaha.”sabi ni daryl.
Sabay sabay na ginamit ang magic salbabida ni cris at sabay sabay na lumutang sa karagatan.
Agad inilabas ni daryl ang destiny at nagsipagsakay at muling nagbyahe patungo sa dalampasigan ng chacha upang doon magpalipas ng gabi.
“Sa wakas kagura.kumpleto na ang 3 susi.kailangan nalang bumalik kay lolo jerard at may plano daw sya para sa mga rekado ng dalawa pang susi.”sabi ni daryl habang itinatago ang stone key galing sa inside pocket ng kanyang jacket.
“ayos.huling ruta na si tandang jerard.”sabi ni kagura.
magkakasama nang gabing iyon sa labas ng front deck sina hanna,emily at cris na nag babarbecue party
Kayat umandar muli ang kapilyahan ni kagura at sinamantala ang kanilang papagisa ni daryl tumayo sa pinto ng cabin at inlock sabay patay sa ilaw.
“Heto na ang premyo mo.ilang araw din akong nanabik sayo.”sabi ni kagura at sapilitang niromansa ang binata,Na nagulat,napaatras sa kama at nagpupumiglas pa ngunit nang mahawakan ni kagura ay parang maamongkuneho na hinayaan nang ibigay ang gusto ni kagura at kusang gumagalaw at gumaganti ang nag iinit nitong katawan.
Walang kamalay.malay ang tatlo na noon ay nag eenjoy sa labas at nagkkwentuhan ng kanilang adventure.
Habang sinusulit naman ni kagura ang init ng katawan ni daryl na tuluyan nang nilamon ng kamunduhan sa mahusay ng paggalaw ni kagura.
Samantala,sa mga nakarang araw ay sunod sunod na paglindol ang naganap sa ibat ibang bahagi ng heavens art,at ang bitak sa black aurora ay mabilis nang lumalaki dahil sa demon spell ni tandang purita.
Kayat ang mga kaharian ay nasa matinding stage na nang paghahanda dala din ng walang humpay na panggugulo ng mga halimaw na nanggagaling sa mga dungeon kasama din ang mga halimaw na power class level at ilang maliliit na demon monster na nakalabas na sa muting bitak ng black aurora.
Nakabalik na sa headquarters si Charlotte at marius na naatasang humanap kay kagura,ngunit umuwing basyo si marius,habang si kagura ay nananatiling tikom ang bibig at dahil wala din syang paki alam sa kanyang mga kasamahan sa lumina brotherhood.at mas inuusig nang kanyang konsensya sa ginawang pagttraydor kila daryl at hinahanap hanap nya ang kanilang masasayang samahan.
“malapit nang.makumpleto ang apocalypto charlotte.hindi ka ba natutuwa sa matagal na nating pinaplano?”sabi ng lumina boss kay charlotte na noon ay tulala sa pag iisip.
“ha?!.ah opo.masaya po.”sabi ni kagura na wala sa loob ang sinasabi.
“10 oras pa,at makakaya na nilang pwersahin ang pagbubukas sa pinto.makakalabas nang muli ang mga high level demon reptilian.hahaha.”sabi ni tandang purita.
“hahaha.ganyan nga pagbutihan nyo mga alagad ng apocalypto.wahahaha.”sabi ng lumina boss.
Samantala,sa yugantan.
Kamusta na kaya ang batang yon.nagtagumapay kaya sya.nauubos na ang oras.nagiging mabagsik na ang lahat ng.mga halimaw.”sabi ni jerard.
Samatala balik sa destiny.
“hindi ka na ba sasama samin.?”sabi ni cris.
“parang gusto ko ngang sumama na muna sa inyo.pwede kaya?”sabi ni hanna.
“oo naman bakit hindi.halika samahan ka namin kay daryl.”sabi ni emily.
Sama samang pumasok sa loob ang tatlo habang kasalukuyang naggaganap ang mainit na digmaan ni daryl at kagura.
“Aha!.kaya pala hindi sila lumalabas.hindi ako makapapayag.”sabi ni emily.
Na sinabayan naman ni cris.kayat ginamitan ng magic ang pinto upang alisin sa lock.
Pumasok ang tatlo na noon ay naiingit sa bawat tinig ng halinghing ni kagura kayat sabay sabay na naghubad at sumali sa digmaan na noon ay madilim kayat naging kapaan ang labanan na ikina gulat pa ni daryl at kagura na noon ay hulog na hulog sa init ng kanilang katawan.
Kahit nagkagulo ang apat ay nagawa parin magkasundo na mag salitan sa paggamit kay daryl sa buong magdamag na hindi rin naman matanggihan ng binta at ayaw na magtampo ang mga kaibigan.
Kayat ang binata ay lupaypay sa pagod at nahimbing sa tulog matapos paligayahin ang apat na babae gamit ang buo nyang lakas at tibay ng pagkalalake.
Kinabukasan dahil sinaid ng apat ang pagkalalake ng binata ay mahimbing parin ang tulog nito.kayat ipinasya ni kagura na ipagpatuloy na ang paglipad ng destiny pabalik sa yugatan na aabutin ng 30hrs mula sa dalampasigan ng chacha.
Dahil na rin sa kagustuhan ni hanna na sumama nalang sa kanilang grupo kayat hindi na kailangan pang bumalik para ihatid si hanna lalilu.
Sakabila ng mga balita ng kaguluhan ay may roon ding magagandang balita ang kumalat at gumulat sa buong heavens art,ito ang surpresa ng lord god.
dagsaan ang mga kababaihan sa ibat ibang kaharian na nagdadalang tao.kayat ang mga pamilya ng magasawang restless soul na noon ay matagal nang nagsasama ay tuwang tuwa sa biyayang ibinigay ng lord god.
Ang dating imposibleng pagbubutis ay ganap nang posible sa mga restless soul sa loob ng heavens art.
Kayat sa kabila ng delubyong hinaharap ay kaligayahan naman para sa mga pamilya at mga babaeng nagdadalang tao.
Kayat nagpakalat na din ng bagong magic knowledge ang mga holyguide upang matuto ang mga mages and wizards patungkol sa panggagamot at pagaalalaga ng mga nabubutis hanggang sa pagpapaanak.
Nagsilbing light of Hope and courage ang mga munting restless soul sa mga sinapupunan para magalab ang determinasyon ng mga pamilya upang lumaban sa paparating na delubyo.
Sunod sunod na ang paglindol tanda ng papalapit nang makumpleto ang pintuan ng apocalypto sa pagbubukas.
Unti unti na rin napapaatras ang mga knight raider forces ng mga nagtutulong tulong na kaharian sa mga lumalabas na mga demon monsters na doble ang lakas sa pangkaraniwang monsters ng heavens art.at kinokonsedera na mga boss level.
Kayat lahat ng tulong na paparating mula sa iba pang mga raiders ay malugod na tinatanggap ng mga kaharian.
Una nang naghihikahos sa pagkikipaglaban ang kaharian ng rucaria na syang malapit sa demon pith kung saan lumalabas ang maliit pang bilang ng mga demon monster.
Nagsilbing fortress ang lemuria kingdom na noon ay kumukupkop sa lahat ng pwersang ipinapadla ng ibat ibang kaharian dahil sa kabutihan na rin at pagiging kaibigan ni king daivid sa mga ito.
Alam ng lahat na hindi na kasing lakas ng dati nilang kapangyarihan ang mga holyguide na ipinaris din ng lord god ang lakas sa mga mages and wizard na restless soul, buhat nang matapos ang holy great war laban sa mga demons matagal na panahon na ang nakalipas.
Nang araw na iyon.dala ng kasagsagan ng mga nakakatakot na balita dahil sa mga namamatay na knight raider ng mga kingdom ay napilitan nang magsalita si demeter sa muling pagpupulong ng haring david kasama ng iba pang mga hari ng ibat ibang kaharian at lahat ng holy guide gods and goddes sa isang malaking pagpupulong na pangdaigdigan.
Sa kasagsagan ng meeting ay biglang tumayo si demeter at pinatigil ang lahat na noon ay naguguluhan din ang mga isipan dahil sa takot.
“Mga kasama,may roon akong nais na ipagtapat sa inyo.”sabi ni demeter na sinugundahan naman ni king david at natahimik ang lahat.
“alam kong natatakot tayong lahat sa nanagyayari dahil kasalukuyan nang nakabukas ang pinto ng apocalypto at sa oras na ito ay kasagsagan ang nagaganap na digmaan sa rucaria,marami sa ating mga minamahal ang nakikipaglaban at namamatay.
Isa doon ang pinakamamahal kong follower at kabiyak ng aking puso,hindi pa man bumubukas ang pinto nang apocalypto ay pinili nyang ilihim namin ang misyon upang protektahan ang natatangi nating pag asa sa mga mapang abuso na gustong makakuha nito.
Kasalukuyan syang naglalakbay ngayon at nakikipaglaban para makuha ang mga susi.
Base sa huling paguusap namin.ay nasakanya na ang dalawa sa mga susi at kasalukuyang papunta sa nurem,at sa yugatan kingdom ay gagawin ang dalawa pang natitira.
Kayat gusto ko sanang hingin ang suporta ninyo upang tulungan sya sa kanyang pakikipaglaban.
Maraming beses na nyang isinuong ang buhay nya sa panganib at kamatayan sa tulong ng iilang tao na kanyang nakilala sa paglalakbay.
Patawarin nyo ako king david at inilihim namin ito sa inyo.Ito ay para din sa ika tutupad ng misyon.”sabi ni demeter natuwa ang lahat sa balita.
“totoo po ba holy guide demeter?sino po ang tinutukoy ninyong follower.”sabi ni king benedict.
“si daryl po.”sabi ni demeter.
Nagulat ang mga holy guide ng lemuria gayun din si king benedict at hepaestus at iba pang hari.
“Napakabuti talaga ng taong yan,para isakrepisyo ang sarili sa misyon nang mag isa.nauunawan ko po holy guide demeter ang inyong layunin.
Mga kasama.paparating na ang ating pag asa.
Hinihingi namin ang inyong suporta.”sabi ng king david.
“Hahahah.noon pa man na una kong makita ang ginoong yan ay magaan na ang loob ko sa kanya.kayat makakaasa kayo sa aking suporta.lalu na kay daryl na isa sa aking pinagtitiwalaang neon knights.”sabi ni king benedict.
“maraming salamat po king benedict.”sabi ni demeter.
“Matatanggihan ko po ba naman ang kabiyak ng aking neon knights.makakaasa po kayo holy guide demeter.”sabi ni king benedict
Nabuhayan ng loob ang lahat at nakikita nila ang liwanag ng pag asa dala ng bayaning mandirigma ng lemuria kingdom.
“Holy guide demeter.maari po ba natin syang makausap.”sabi ni king david.
“Opo haring david.ngunit kailangan nyo po humawak sa akin at hindi nyo sya maririnig.”sabi ni demeter at agad.na inilabas ang communication stone
“wag ka na po mag alala.alam ko po ang communication magic na ginamit dyan.
Makaluma pa ang paraan na iyan ngunit may paraan para marinig at makausap din po sya ng lahat.”sabi ni king david at tumayo.
Nagcast ng spell sa paligid ni demeter upang palakasin ang connection ng magic stone upang marinig at makausap din ng iba pa.
“sige po holy guide demeter.maari na po natin syang tawagan.”sabi ni king david.
Ginamit ni demeter ang magic stone at tinawagan si daryl.
Kakagising lang ng binata nang oras na iyon.
“haaaaaa(hikab).Good morning mahal.ang aga yata ng tawag mo.kasakit pa ng katawan ko.nakalabas na kami ng nurem.akala ko nga imposible pero awa ni bosing sa itaas ligtas naman kaming lahat.
Pabalik na kami ngayon sa yugatan.makikipagkita kami kay lolo jerard.
Malapit na kong makabalik mahal mis na mis na kita.”sabi ni daryl na noon ay excited na ibalita kay demeter at hindi alam na sila ay naka loudspeaker magic.
Kinikilig ang mga hari at mga gods na noon ay nakakarinig kay daryl.
Namumula naman sa hiya si demeter.
“good morning mahal.”sabi ni demeter.
Sumasabog na kilig ang nararamdaman ng mga nakikinig lalu na si Aphrodite na noon ay nililingkis si athena.
“Ang sweeeeet.”bulong ni aphrodite.
“iiiyyy.sabi ko na eh.kaya pala ganun nalang sya mag alala kay daryl.”sabi ni athena.
“ahm mahal.nasa meeting ako ngayon.at naririnig nila tayo.”nahihiyang sabi ni demeter.
“Huh?!talaga ba?.ay nakakahiya.”sabi ni daryl.
At nagtawanan ang lahat.
“alam na nila ang misyon mo,nangangamba na kasi ako mahal.kaya humingi na ako nang tulong sa kanila.at susuportahan ka nila.
Malala na ang sitwasyon sa apocalypto gate at lalu pang lumalakas ang pwersa ng demon monsters.”sabi ni demeter.
“ganun ba.kaya pala kahit ang mga kagubatan ay nagagalit sa dami ng halimaw.”sabi ni daryl.
“Daryl ako ito si king david,kamusta na ang kalagayan mo at ng mga kasama mo?”sabi ni king david.
“magandang araw apo king david.maayos naman po ako at ang mga kasama ko.kasalukuyan po kaming papunta sa yugatan.”sabi ni daryl.
“sige at magpapadala kami ng tulong.”sabi ni king david.
“neon knight sir Daryl,ako ito si king Benedict ng yugatan kingdom,alam mong buo ang suporta ko sayo.ipapa salubong kita kay arthur at lancelot para asikasuhin ka sa lahat ng kakailanganin mo sa kaharian.at sumama sa iyong pakikipaglaban.”sabi ni king benedict.
“Salamat po king benedict.”sabi ni daryl.
“Alam mo na ba kung saan ang mga susunod na susi,balita namin ay dalawa na ang nasa iyo.”sabi ni king david.
“Opo mahal na hari.pero tatlo na po ang hawak ko ngayon,kailangan ko nalang po makipagkita kay lolo jerard at kakailanganin ko rin po ang tulong ng yugatan kingdom guild.”sabi ni daryl.
“nasayo lahat ng karapatan daryl.gawin mo ang nararapat at susuportahan ka ng aming kaharian.
Saan ka ba nakasakay para makilala kayo ng airship ng glory knight”sabi ni king benedict.
“sa kulay puti po na airship kayak.”sabi ni daryl.
“sige at paaabangan ko kayo sa dalampasigan ng mush mush.”sabi ni king benedict.
Sa kasagsagan ng meeting ay isang masamang balita ang dumating.
Tuluyan nang bumukas ang apocalypto at bulto bulto ng malalakas na reptilian demon monster ang lumalabas sa lupa at sa himpapawid.
Kayat agad nang tinapos ang meeting at agad na naglunsad ng state of emergency war crisis ang lahat ng kaharian kayat lahat ng raider ay inuutusang sumabak sa labanan.
Gamit ang Kani kanilang warp portal ay nagsibalik na sa kanikanilang kaharian ang mga leader at mga gods.
Samantala si King david,4 royal guards at mga holyguide ay nagsipag punta rin para lumaban liban kay demeter na noon ay alam nang nagdadalang tao sa kanyang sinapupunan na inililihim parin kay daryl.
Makaraan ang maghapon at magdamag ay nakarating din ng dalampasigan ng mush mush sa yugat ang destiny.
BINABASA MO ANG
Zero To Hero
FantastikPara sa mga tropang reader natin dyan pasensya na sa pagkukulang ni author,pang bawi sa hindi ko matapos na rpg universe,i decided na ipublish na din ang istory na to na gawa ko pa long time ago. Medyo nauthy nga lang kaya konting behave lang po. Th...