Chương 13

3.7K 578 6
                                    

Bốn đứa nhỏ chỉ trích lẫn nhau làm cho sự tình vốn đã mang theo cảm xúc tiêu cực trở nên càng thêm không xong. Chỉ là từ trên mặt bọn nó thật sự là nhìn không ra rốt cuộc ai mới là người nói dối, suy cho cùng, thầy Nhậm tuy rằng là một chủ nhiệm lớp tinh anh lâu năm, nhưng anh lại không phải "Chuyên gia phân tích khuôn mặt" hoặc là "Chuyên gia tâm lý".

Nghĩ đến đây, Nhậm Trúc nhìn thoáng qua Ninh Huân ở bên cạnh bung dù nhìn mọi chuyện phát triển. Lúc này trên mặt giáo sư Ninh mang theo mỉm cười chuẩn mực, thân thể vẫn đứng đến thẳng tắp như cũ, gió nhẹ thổi qua áo gió màu đen của hắn, phối hợp với lá đỏ mưa phùn ngoài kia, thật sự là đẹp trai đến quên cả lối về.

Nhưng Nhậm Trúc nhìn cái dáng này của Ninh Huân chỉ cảm thấy biểu cảm trên mặt người nọ hiện tại cực kì giả dối, thật giống như tiến vào một hình thức cố định nào đó vậy. Còn không đẹp bằng thời điểm hắn chơi lưu manh.

Ninh Huân đã nhận ra ánh nhìn chăm chú của Nhậm Trúc, quay đầu lộ ra một nụ cười lạnh lùng với anh: "A, thầy Nhậm, tôi có thể thông qua vẻ mặt và phản ứng của mấy đứa nhóc mà quan sát được ai mới là người nói dối đấy. Thế nào? Anh có muốn biết hay không? Nếu anh muốn biết thì đưa lỗ tai qua đây, tôi trộm nói cho anh nha."

Nhậm Trúc có thể cảm giác được một đống âm mưu và nguy hiểm ập tới trong mấy câu nói kia, anh nhịn không được nhăn mày lại. Sau đó anh chú ý đến khi nghe Ninh Huân nói xong mấy câu kia, vẻ mặt của bốn học sinh đương sự đều có biến hóa nhất định. Thầy Nhậm dừng một chút, vẫn cứ đi tới bên cạnh Ninh Huân, Ninh Huân lộ ra tươi cười ác ý, môi dán lỗ tai anh, cực kì ái muội hộc ra ba chữ: "Xin tôi đi ~"

Chủ nhiệm Nhậm: "......" Mẹ nó thiểu năng trí tuệ, lại thả thính! Còn chưa xong nữa à?

"Ồ, thì ra là mấy đứa đang nói dối, cảm ơn anh đã nói cho tôi. Chuyện này vẫn khá lớn, đứa trẻ nói dối nhất định sẽ phải chịu trừng phạt, nhưng mà chuyện phát sinh cũng quá đột nhiên, có lẽ mấy em ấy cũng không cố ý nói dối. Cho nên tôi quyết định cho mấy em ấy một cơ hội hối cải làm con người mới, dù sao con người nào có ai hoàn mỹ đâu, đều có lúc phạm sai lầm cả mà, không phải sao?"

Giáo sư Ninh không thực hiện được mưu đồ giần giật khóe miệng, thu hồi cái vẻ mặt vừa lưu manh vừa công thức hóa ban nãy. Hắn khẽ hừ một tiếng xoa xoa ấn đường, có chút ảo não vì  mình lại đem cảm xúc khi làm việc dùng ở nơi này. Hắn là khách du lịch đúng không, hiện tại đã không cần mỗi ngày đối mặt mấy ông chủ có tiền lòng dạ lại hiểm độc hoặc là những chiến sĩ đặc biệt bị chấn thương tâm lý rồi mà.

Lúc này Nhậm Trúc đã bắt đầu bảo bọn nhỏ tiếp tục lên núi, dù sao buổi tối hôm nay bọn họ phái đóng quân dã ngoại ở một đài ngắm cảnh lộng lẫy cách đỉnh núi khoảng năm trăm mét. Hiện tại đã hơn hai giờ chiều, còn lại một phần ba lộ trình, bất luận như thế nào cũng phải tới đài ngắm cảnh kia trước bốn rưỡi, bằng không sẽ không đủ thời gian dựng trại.

Bọn nhỏ tiếp tục lên núi, Nhậm Trúc cho bốn người Lỗ Ban Ban, Chu Lai, Từ Minh Hâm cùng Tống Phong đi ở cuối cùng của đội ngũ, anh cùng Ninh Huân từ ở giữa đội ngũ cũng chuyển thành cuối cùng, như vậy dễ bề cho anh quan sát phản ứng của bốn đứa trẻ.

Hệ thống chủ nhiệm lớp - Đả cương thiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ