Chương 21

3.4K 517 21
                                    


Đây cũng không phải lần đầu tiên Ninh Huân thấy Nhậm Trúc lộ ra nụ cười xấu xa này, mà trong ký ức của hắn, mỗi lần khi Nhậm Trúc lộ ra nụ cười đó, đám trẩu tre lớp 6-8 sẽ lập tức gặp một lần đả kích mang tính hủy diệt từ tâm lý đến thân thể. Một câu tổng kết: Nụ cười này không có ý tốt.

Nhậm Trúc ngẩng đầu nhìn sắc trời, hoàng hôn đang buông lơi một tia ráng chiều cuối cùng của nó, rất nhanh ánh trăng sẽ thay thế ánh mặt trời, trải khắp toàn bộ mặt đất.

"Thời gian vừa đẹp, giáo sư Ninh, anh có sẵn lòng mời tôi ăn một bữa cơm chiều thuận tiện đi thăm hỏi một vị quan lớn không?" Nhậm Trúc nở nụ cười nhìn Ninh Huân, nụ cười đó cực kì hấp dẫn người khác.

Ninh Huân trực tiếp nhướn lông mày: "Rất sẵn lòng. Như vậy sau khi thăm hỏi xong, em có nguyện ý đến nhà tôi cùng tôi trải qua một buổi tối tốt đẹp không? Là loại đơn thuần đắp chăn nói chuyện phiếm?"

Thầy Nhậm cười: "Xem tâm trạng đã."

Giáo sư Ninh lập tức quyết định buổi tối hôm nay bất luận như thế nào cũng phải làm thầy Nhậm của hắn duy trì một tâm trạng tốt đẹp.

Nửa giờ sau, Ninh Huân có chút bất đắc dĩ lái con siêu xe nhà mình, nhìn thầy Nhậm Trúc ở bên cạnh ăn sủi cảo nhân thịt ăn đến là ngon lành: "Cái gọi là mời cơm của em chính là như thế này?"

Nhậm Trúc nghe giọng điệu hết sức u oán của hắn, mỉm cười nhón một miếng sủi cảo nhét vào miệng Ninh Huân. Ngón tay hơi chút lạnh lẽo chạm vào cánh môi mềm mại, cả Nhậm Trúc và Ninh Huân đều khẽ run lên.

"Tôi đây là tiết kiệm tiền giúp anh, không được à?"

Ninh Huân liếm liếm môi, thấp giọng nở nụ cười: "Quỳ xuống cầu lãng phí. Tôi chỉ sợ em không xài tiền của tôi thôi."

Thầy Nhậm trợn trắng mắt, hung hăng cắn một miếng sủi cảo, mắng: "Đừng 'lên cơn', lái xe."

Vì thế giáo sư Ninh lại cười càng to hơn, đều sắp toe toét tới mức từng đóa hoa nhỏ tung bay khắp chốn luôn rồi.

Rất nhanh bọn họ đã đến trước của nhà của bí thư Tôn - Tôn Phúc Hải. Nhà bí thư Tôn ở trong một tiểu khu xa hoa giàu có, có nhà lầu hai tầng riêng biệt, hiển nhiên cũng là người thuộc giai cấp có tiền. Rốt cuộc dựa theo mức lương bèo bọt của bí thư Tôn thì tuyệt đối mua không nổi nhà lầu hai tầng như vậy, nhưng vì nhiều thế hệ nhà vợ của bí thư Tôn làm kinh doanh nên lại có cớ và lý do để không bị người hoài nghi. Bất quá sự thật ra sao, trong lòng tất cả mọi người đều rõ ràng.

Xe Ninh Huân liền đỗ dưới bóng cây xéo với cái biệt thự nhỏ kia. Bởi vì thân xe là màu đen, mà vừa vặn dưới bóng cây này lại không có đèn đường, cho nên tính ẩn nấp cũng không tồi. Mà ở trong xe, Ninh Huân dưới ánh mắt như nhìn biến thái của Nhậm Trúc móc ra từ trong cốp xe một thùng dụng cụ nghe lén, từ kính viễn vọng đến máy nghe trộm, thậm chí còn có máy tự động loại nhỏ, đủ loại thiết bị, thật là cần gì có đó khiến người hoa cả mắt.

"Đừng dùng ánh mắt đó nhìn tôi, đây là một người bạn làm nghề nghe lén đưa cho tôi. Anh ta nói lo trước khỏi hoạ, em xem hiện tại không phải dùng tới nó sao?" Vẻ mặt Ninh Huân khá là vô tội, thật ra mấy thứ này tính cái gì? Bệnh nhân của hắn còn có người mang theo các loại súng máy kiểu mới làm tạ lễ cho hắn kìa. Cơ mà nói ra phỏng chừng sẽ càng bị nghi ngờ là không bình thường nhỉ?

Hệ thống chủ nhiệm lớp - Đả cương thiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ