38

2.2K 53 1
                                    

CHAPTER 38

Boys and Men

REN

HINDI KO SIYA pinansin simula nang magmura siya palabas ng kwarto at lalong hindi ko siya bibigyan ng pansin ngayong parang may kabayong sumisipa sa loob ng puson kong maaaring may suot pang de-takong na horseshoe dahil halos mapatiklop ako nang mahigpit sa hapdi ng atake nito sa akin.

Labas-masok siya ng kwarto at hindi ko ipinahahalatang gising ako ngunit sa totoo lamang ay nahihilo na ako sa kabila ng hindi ko kakayahang makatulog dahil sa sakit. Isinuka ko rin lamang kasi kanina ang kinain kong lugaw at pritong itlog.

Halos gumapang na ako papunta ng banyo sa hindi ko na mabilang pang pagkakataon dahil sasabog na ang aking pantog o puson—hindi ako sigurado basta't sasabog na ako. Ako lamang ay tila nagunawan nang maramdaman ko ang hindi komportable at hindi pamilyar na pakiramdam ng kung anong biglaang bumulwak sa akin bago pa man ako makarating ng banyo.

Ako ay napamura at saka sinapo nang nakaluhod na sa sahig ang aking tiyan. Buo-buo ito ayon sa aking pakiramdam at sobrang init.

A terrible slice of pain shot through my head as if I was knocked off my breath and for a second, I might have called for help or not. All I can remember is that when I drew my hands away from feeling my bottom, there was blood.

I MIGHT ALSO have heard some panicking taps on my cheeks or something like that but even as I watched the world spin in a blur with my half-asleep eyes, I can make out an image of a man trying to call my name as he rushed me up to where ever he went.

I didn't feel the needle as I received IV fluid but I felt the sting which stung me awake when the fluid actually began supplying into me. At times like these, I might be dizzy and weak but I am not stupid. I looked at Knight who was sitting across the room, head slightly leaning against the small cabinet with a vase on top and his eyes were closed.

I glanced for any wall clock just to discover that it was 7:34 PM and I am on a hospital bed on a hospital gown.

Nahihilo ako.

Ngayon ko naman narealize na hindi siguro talaga nakatulog si Knight dahil nang ako ay magsimulang kumilos upang makabangon, siya ay biglang tumayo at ako ay agarang nilapitan.

"Paano mo ako dinala rito?"

He didn't dare reply as I watched his grim expression scanning my face.

"I called Lolo G and informed him that I brought you here. Noon ka pa pala niya pinipilit na magpacheck up pero bakit parang wala kang pakialam sa sarili mo?"

Hindi ako sumagot. Natakot ako sa kung paano niya ako pagalitan na tila ba may nakitaan sila sa aking sakit na ibinunga ng pagpapabaya ko. Ayokong malaman ngunit hindi kasali iyon sa balak gawin ni Knight dahil muli siyang nagsalita.

"I called my mom and told her about you and those men who constantly wander around our area. We're moving to our house for now while I look for a more convenient place for us to stay which is near your school and near the bank for me to do my business."

Hindi minsanang natanggap ng aking isip ang kanyang sinabi ngunit naintindihan ko ang lahat ito sa kanyang mukha pa lamang.

"Pwede na tayong umuwi."

"Not unless the doctor says so."

I wanted to argue but a shot of pain went straight up to my forehead. "Nahihilo ako."

He snatched the apple from the table beside the bed and started washing it on the sink.

"Kainin mo pati balat," he said as he began slicing it to pieces.

That Boystown Girl [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon