Phi mở cửa và bước vào trong nhà. Anh đi xung quanh nhà đưa tay khẽ chạm vào những đồ vật trong nhà. Phi lấy ghế và ngồi xuống với một album ảnh trong lòng. Mở nó ra Phi nhìn từng trang một cách cẩn thận. Quyển album chứa những bức ảnh của anh và Quin. Anh đã không gặp Quin kể từ khi cô ấy rởi khỏi cách đây 3 năm. Và vâng anh ước có thể gặp cô ấy. Anh nhớ vẻ đẹp của Quin, nhớ cái ôm của cô ấy, nhớ nụ hôn và tất cả của anh đều nhớ về cô. Khi nhìn những tấm ảnh những giọt nước mắt lăn dài trên má anh và nhiều hơn trên những tấm ảnh. Phi đóng cuốn album đi và thở dài một tiếng lớn. Một lúc sau điện thoại Phi reo.
Phi: Alô
Korean: Chào Phi, Korean đây
Phi: Chuyện gì thế?
Korean: Là yêu cầu của Sir Khâu cho anh và Tử Sơn. Ông ấy nói rằng có việc gì đó quan trọng thông báo cho anh và Tử Sơn
Phi: Ok, 5' nữa tôi sẽ tới
Kerean: Ok, bye
Fei: Bye.Phi đặt điện thoại của anh xuống và đứng lên cẩn thận đặt quyển album trở về chỗ cũ. Anh bước ra cửa và quay đầu lại nhìn. Sau đó Phi quay đầu lại và đóng cái cửa phía sau anh. Nếu như anh không có trách nhiệm trong tình yêu với Thiên Thiên 3 năm trước đây thỳ có lẽ bây giờ anh và Quân sẽ sống trong ngôi nhà hạnh phúc này. Vâng nó chính là ngôi nhà. Ngôi nhà mà họ có dự định mua. Phi lên xe và chạy đến chỗ làm. Phi đi vào nhìn thấy cả đội đang vây quanh Korean tám về một vài vấn đề trong ngày.
Phi bước vào với nụ cười: Chủ đề hôm nay của Korean là gì thế??
Korean: Này anh làm như tôi là 1 người nhiều chuyện lắm vậy.
Gigi: Bởi vì đó là anh mà
Korean nhìn chăm chăm mọi người và cười
Korean: Sir Khâu đang đợi 2 người trong phòng kìa.
Phi: Ok, sếp Giang đâu?
Gigi: Ở trong phòng của sếp. Sếp nói đợi anh cùng đi gặp sếp Khâu
Phi: Tôi sẽ đến chỗ anh ấy.Trong khi mọi người tiếp tục với câu chuyện của mình, Phi đi tới phòng Tử Sơn, gõ cửa và đưa đầu nhìn vào
Phi: Đi được rồi chứ?
Tử Sơn: Chờ tôi một chút
Hai người họ cùng đi đến phòng sếp Khâu
Sếp Khâu: Tôi được biết rằng mọi nghi ngờ về vụ giết hại hai người phụ nữ tháng trước trốn sang Anh. Cảnh sát Anh yêu cầu tôi gửi 2 nhân viên qua đó giúp họ điều tra vì nghi ngờ đây là công dân HK. Tôi đã xem qua hồ sơ và quá trình làm việc cảm thấy hai cậu rất thích hợp cho việc này. Ý kiến hai cậu thế nào?
Tử Sơn: Chuyến công tác này kéo dài bao lâu?
Sếp Khâu: Tôi không biết. 1 ngày, 1 tuần cũng có thể là 1 tháng. Bất cứ khi nào hai người bắt được hung thủ.
Phi: Tại sao cảnh sát Anh lại cần sự giúp đỡ của chúng ta. Sao họ lại không tự xử lý vụ án này
Sếp Khâu: Nghi phạm này là công dân Hồng Kông, Chúng tôi đang xử lý vụ này. Vì vậy nếu họ nhận được thông tin từ chúng tôi và được gặp mặt vien chức Hong Hông trước giỡ vẫn làm việc với họ sẽ tốt hơn. Vậy hai cậu nghĩ sao?
Phi: Ok.Được mà
Sếp Khâu: Còn Tử Sơn?
Tử Sơn: Không thành vấn đề
Sếp Khâu: Tốt. Chuyến bay sẽ bay lúc 9h30 sáng mai. Sẽ có nhân viên bên đó đón hai cậu. Hai người sẽ có 1 ngày nghỉ ngơi và làm việc vào ngày hôm sau. Có vấn đề nào không.
Phi/ Tử Sơn: Không thưa sếp
Sếp Khâu: Tốt. Tôi cho hai cậu nghĩ ngày hôm nay về nhà chuẩn bị hành lý.Phi và Tử Sơn cả hai trở về nhà và chuẩn bị hành lý. Phi mang theo một ít quần áo cùng với những tấm ảnh của anh và Quin. Mặt khác hành lý của Tử Sơn là một ít quần áo của anh cùng với những tấm hình của anh, Đường tâm và cả Mẫn. Sáng hôm sau hai người đến sân bay. Trên máy bay...
Tử Sơn: Anh biết những gì Phi?
Phi (đang thắt dây an toàn): Cái gì ?
Tử Sơn: Anh nghĩ xem, anh đã không có một ngày nghỉ trong 3 năm qua. Anh không nghĩ là anh đang làm quá sức mình.
Phi ( lắc đầu): Không, tôi không nghĩ vậy. Tôi chưa bao giờ bệnh hoặc bị những việc tương tự như thế. Tại sao phải nghỉ 1 ngày khi anh có thể kiếm tiền.
Tử Sơn ( gật đầu): Đúng. Vậy thì hãy xem chuyến đi này như một kỳ nghỉ phép.
Phi: Tôi không nghĩ vậy. Tôi tin rằng chúng ta sẽ phải làm việc 7/24 giờ
Tử Sơn ( gật đầu tỏ vẻ như đồng ý): Vậy anh có tin tức gì từ cô Quân không?
Phi: ( thở dài) Không.Thậm chí không một lời nói.Không thư từ, không gọi điện.mọi thứ đều không.
Tử Sơn: Tôi nghĩ cô ấy đang trốn anh.
Phi: Anh nghĩ gì?
Tử Sơn: Tôi không biết.
Phi: Thế anh có tin gì của cô ấy không?
Tử Sơn: Quân có viết cho tôi tấm bưu thiếp cách đây 6 tháng
Phi: Tại sao anh không nói với tôi?
Tử Sơn: Không cần thiết. Cô ấy không để lại địa chỉ.
Phi ( lắc đầu): Tôi lại không nhận được nó
Tử Sơn an ủi Phi. Anh ta đã cảm thấy mọi chuyện có vẻ tốt hơn và sau đó đã hỏi Tử Sơn
Phi: Thế còn Mẫn? Anh có tin tức gì cua cô ấy không?
Tử Sơn ( thở dài): Không. Quin bảo rằng cô ấy vẫn giữ liên lạc với Mẫn và chỉ có thế.
Phi: Anh có nghĩ là sẽ quay lại với cô ấy không?
Tử Sơn: Tôi không biết. Tôi vẫn thích cô ấy nhưng tôi cảm thấy có lỗi với Đường Tâm.
Phi: Tử Sơn, Đường Tâm đã chết cách đây 3 năm rồi. Cho cô ấy một cơ hội. Cũng như cho bản thân anh một cơ hội. Tôi chắc chắn rằng Đường Tâm sẽ tha thứ cho anh.
Tử Sơn: Tôi không biết
Máy bay cất cánh. Sau chuyến bay dài, họ cuối cùng cũng đến dc Anh. Họ bước xuống máy bay và tiến về cổng có vài người Anh cầm biển tên của họ.Họ lại và bắt tay chào từng người .Fei va Tử Sơn đến khách sạn nghỉ ngơi ở đó 1 ngày . Ngày mai họ sẽ bắt đầu công việc của mình.
YOU ARE READING
Hồ Sơ Trinh Sát 4 (Detective Investigation Files)
FanfictionVõ Tiếu Quân (Quin): Quin đến Anh ba năm sau đó. Có 1 cậu con trai gần 3 tuổi tên Kevin. Quyết định chuyển đến Anh bởi vì cô ấy muốn tìm cho bản thân công việc tốt hơn và muốn quên đi tất cả những quá khứ ở HK. Từ Phi: Sống với Thiên Thiên 2 năm như...